Nguyễn Thị Thành có thể bị đình chỉ hoạt động biểu diễn

19/04/2017, 15:45

Vừa trở về nước, người đẹp Nguyễn Thị Thành đã đến sở VH-TT&DL TP.HCM để giải trình việc thi chui Miss Eco International 2017 theo công văn triệu tập.

Trong buổi làm việc chiều ngày 18/4, người đẹp Bắc Ninh đã gặp đại diện Sở VH - TT TP.HCM. Cô chỉ ký biên bản do Sở đưa ra, còn hướng giải quyết và mức phạt cụ thể vẫn phải tiếp tục chờ đợi.

Nguyễn Thị Thành ăn vận khá giản dị đi tới Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch TP.HCM

Nguyễn Thị Thành từng mất ngôi Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch vì lùm xùm sửa răng. Do đó, cô không được cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép là đại diện của Việt Nam thi nhan sắc quốc tế.

Tuy nhiên, người đẹp gốc Bắc Ninh vẫn cố tình lách luật tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 tại Ai Cập với tư cách thí sinh tự do. Hành động của Nguyễn Thị Thành đã vấp phải sự phản đối từ phía cơ quan chức năng.

Ngày 30/3, cục NTBD có công văn hoả tốc gửi sở VH-TT&DL TP.HCM, triệu tập Nguyễn Thị Thành lên để giải trình về hành vi thi chui.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Nguyễn Thị Thành đã lên đường đi Ai Cập theo lịch trình của ban tổ chức và không biết tới lệnh triệu tập nên vắng mặt.

Nguyễn Thị Thành có khả năng bị “đình chỉ hoạt động biểu diễn”.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đây là một sự cố tình vi phạm chứ không phải do thiếu hiểu biết pháp luật. Ông cho biết thêm, Cục sẽ xử lý nghiêm trường hợp này theo đúng quy định.

Điểm 5 trong điều 14 “Vi phạm quy định về thi người đẹp và người mẫu” đã quy định: “Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép”.

Như vậy, Nguyễn Thị Thành có thể sẽ phải đóng mức án phạt cao nhất lên tới 30.000.000 đồng. Thậm chí, người đẹp này còn có khả năng bị “đình chỉ hoạt động biểu diễn”.

Thiên Lương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất