Nguyễn Phi Hùng: Tôi chấp nhận bị chê, không dùng đời tư làm "mồi nhử’ truyền thông

Tiin - 17/04/2017, 19:06

Giọng ca "Dáng em" dù đã bước sang tuổi 40 nhưng vẫn rất trẻ trung và lịch lãm. Mới đây Nguyễn Phi Hùng đa cho ra mắt album Lời thì thầm đánh dấu sự trở lại của mình.

Lời thì thầm gồm 7 ca khúc nhạc Hoa lời Việt: Đợi em đợi đến hoa cũng tàn, Băng qua đại dương đến gặp em, Đã lâu không gặp, Mưa vô tình và em cũng vô tình, Ngày tình nhân không em, Gặp gỡ, Ngỡ người xưa trở về. Cả 7 ca khúc đều do Nguyễn Phi Hùng viết lời Việt. Trong đó, Ngày tình nhân không em do một người bạn nước ngoài tên Sean Nervey viết dành tặng Nguyễn Phi Hùng. 

‘Giọng ca thanh lịch' Nguyễn Phi Hùng từng nổi tiếng nhờ những tình khúc nhạc Hoa vào đầu thập niên 2000. Đối với anh, nhạc Hoa là dòng nhạc anh luôn yêu thích và có nhiều khán giả cũng hâm mộ anh nhờ những ca khúc này. Khi tung album Lời thì thầm, Nguyễn Phi Hùng tìm lại được những niềm vui, hạnh phúc khi gặp lại những tri kỷ trong âm nhạc. Họ chính là những khán giả ngày xưa, vẫn luôn âm thầm dõi theo, ủng hộ anh. 

Phi Hùng cũng chia sẻ: 'Tôi thấy mình có thể kể lại những câu chuyện âm nhạc này theo cách riêng, theo cảm xúc và cảm nhận của mình nên đã tự viết lại lời nhưng cũng khá sát với nội dung nguyên bản. Tôi muốn kể một câu chuyện liền mạch sự tiếc nuối, lãng mạn, hoài niệm khi trở lại chốn xưa, giận hờn trách móc, sự mong nhớ khi xa cách, chờ đợi những điều bất ngờ và những trải nghiệm trong tình yêu đã qua...'

Ra mắt album Lời thì thầm, Nguyễn Phi Hùng khẳng định, anh không cố gắng níu kéo hào quang cũ. Bởi, nếu cứ mãi tiếc nuối quá khứ tức là bản thân đã mất đi những cơ hội mới. Những năm qua, nam ca sĩ vẫn phát triển song song cả nhạc Việt lẫn nhạc nước ngoài. Với anh, âm nhạc không phân biệt biên giới và giới hạn, vì mục đích cuối cùng của âm nhạc vẫn là mang đến cho người nghe những giai điệu đẹp.

Album có phong cách thể hiện dung dị và mang tính tự sự về những cung bậc của tình yêu, lúc ngọt ngào, lãng mạn, lúc dằn vặt, khổ đau. Những cảm xúc trái ngược đó luôn tồn tại trong tình yêu, để mỗi chúng ta thêm trân trọng và gìn giữ những giây phút đẹp nhất của cuộc tình.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết mình đã có một quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho album này. Anh đã nghe đi nghe lại hàng trăm lần, tìm ra những ca khúc tâm đắc nhất để thể hiện. Album sẽ được phát hành trực tuyến để đến gần hơn với người nghe.

Các bạn có thể thưởng thức Album của Nguyễn Phi Hùng - Lời thì thầm trên trang Mạng Xã Hội Âm nhạc Keeng.vn tại đây!

 

Theo Giang Bùm/Bapodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất