Nguyễn Phi Hùng thẳng thắn lên tiếng về chuyện bi chê hát dở suốt 17 năm qua

Afamily - 10/04/2017, 17:53

Có thể tôi hát chưa thực sự điêu luyện, nhưng tôi tin là mình hát có hồn. Nếu tôi hát quá dở, làm sao có thể trụ lại trong showbiz chừng ấy năm" - Nguyễn Phi Hùng cho biết.

 - Ảnh 1.

Nguyễn Phi Hùng vừa ra mắt Album "Lời thì thầm" gồm 7 ca khúc đều do nam cái viết lại lời Việt từ nhạc Hoa. Riêng bài hát, "Ngày tình nhân không em" do một người bạn nước ngoài tên Sean Nervey viết tặng Nguyễn Phi Hùng.

 - Ảnh 2.

Nguyễn Phi Hùng từng nổi tiếng nhờ những tình khúc nhạc Hoa vào đầu thập niên 2000. Đối với anh, nhạc Hoa là dòng nhạc anh luôn yêu thích và có nhiều khán giả cũng hâm mộ anh nhờ những ca khúc này. Trong số nhiều bài hát được khán giả gửi về, Nguyễn Phi Hùng đã nghe rất kỹ bản gốc và so sánh với những bản lời Việt trước đây. Anh nhận thấy, mình có thể kể lại những câu chuyện âm nhạc này theo cách riêng, nên đã tự viết lại lời, rất sát so với nội dung nguyên bản.

 - Ảnh 3.

Ra mắt Album mới, Nguyễn Phi Hùng khẳng định, anh không cố gắng níu kéo hào quang cũ. Bởi, nếu cứ mãi tiếc nuối quá khứ tức là bản thân đã mất đi những cơ hội mới. Những năm qua, nam ca sĩ vẫn phát triển song song cả nhạc Việt lẫn nhạc nước ngoài.

 - Ảnh 4.

Đối với chuyện bị chê hát dở trong suốt 17 năm làm nghề, Nguyễn Phi Hùng cũng giải bày: "Tôi ví mình như một người học trò cầu tiến, ham học hỏi, đang từng bước trưởng thành. Nếu ai đó nói tôi hát chưa hay, tôi không buồn mà còn cảm ơn họ vì họ vẫn luôn theo dõi tôi, để tôi có động lực cố gắng hơn. Khi mình biết được điểm yếu của bản thân, mình mới khắc phục và học hỏi thêm để hoàn thiện".

 - Ảnh 5.

"Tôi tin khán giả cũng thấy được tôi đã nỗ lực mỗi ngày. Tôi cảm nhận được tình cảm của họ dành cho tôi trong mỗi show diễn. Còn để nhận xét về giọng hát, tùy thuộc tai nghe mỗi người. Có thể tôi hát chưa thực sự điêu luyện, nhưng tôi tin là mình hát có hồn. Nếu tôi hát quá dở, làm sao có thể trụ lại trong showbiz chừng ấy năm".

 - Ảnh 6.

Nguyễn Phi Hùng cho rằng, cách nghe nhạc của khán giả ngày nay đã thay đổi khá nhiều so với trước. Anh luôn chuẩn bị sẵn tâm lý để không hoang mang, lo lắng khi một ca khúc mới ra đời nhưng không trở thành hit.

 - Ảnh 7.

Theo nam ca sĩ, để tạo nên một bài hát hot không khó bằng việc duy trì được nó trong bao lâu. Trong âm nhạc rất cần cái duyên, đến thời điểm thích hợp thì ca khúc đó sẽ thành công.

 - Ảnh 8.

Nguyễn Phi Hùng muốn khán giả khách quan cảm nhận âm nhạc một cách thuần túy nhất. Anh không muốn thỏa hiệp bằng cách chia sẻ những thông tin bên lề, những chuyện đời tư để tạo sức hút cho bài hát.

 - Ảnh 9.

Như vậy, nó không nói lên được con người anh mà có khi còn tự làm mất đi những khán giả yêu mến anh. Nguyễn Phi Hùng tự tin theo đuổi con đường riêng của mình, như những ngày đầu anh bước vào âm nhạc cách đây 17 năm.

Theo Shindo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất