Nguồn gốc của hình vẽ "Peace for Paris" lan truyền khắp thế giới

Ione - 16/11/2015, 13:21

Hình vẽ được tạo nên từ những nét vẽ thô đầu tiên nhưng ẩn chứa thông điệp hòa bình cho toàn nhân loại.

Sau cuộc thảm sát kinh hoàng ở thủ đô Paris tối 13/11, trên khắp các phương tiện truyền thông lan đi những thông điệp chia sẻ niềm đau, mất mát với người dân Pháp. Trong đó biểu tượng "Peace for Paris" với hình ảnh tháp Effeil nằm trong vòng tròn màu đen tượng trưng cho hòa bình được lan tỏa chóng mặt trên khắp các mạng xã hội. Hình vẽ này được hàng triệu người sử dụng kèm theo hashtag #prayforParis hay #parisattacks...

nguon-goc-cua-hinh-ve-peace-for-paris-lan-truyen-khap-the-gioi

Hình vẽ "Peace for Paris" của Jean Jullien lan truyền khắp thế giới.

Tác giả của hình vẽ ý nghĩa này là Jean Jullien, một nhà thiết kế đồ họa người Pháp. Anh cho biết mình không ở Paris vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công, vì thế phản ứng đầu tiên của anh là theo dõi các phương tiện truyền thông và hỏi han bạn bè người thân mình trong thành phố để biết được họ an toàn, sau đó mới là vẽ nên hình ảnh đó.

"Tôi vẽ thô một cách tự nhiên với một cây bút mực và tờ giấy. Khi tôi đặt bút lên vẽ, đó là những gì hiện lên đầu tiên trong đầu tôi. Thông thường khi tôi vẽ, tôi thường vẽ những hình ảnh khiến cho mọi người cười, nhưng lần này thì khác, nó khiến tôi đau xót. Đó chỉ là cách tôi chia sẻ phản ứng của mình, chia sẻ nhu cầu hòa bình và tình đoàn kết của nhân loại sau một thảm họa như vậy", anh chia sẻ trên tờ Telegraph.

nguon-goc-cua-hinh-ve-peace-for-paris-lan-truyen-khap-the-gioi-1

Nhà thiết kế đồ họa người Pháp Jullien.

Anh Jean đăng hình vẽ "Peace for Paris" trên trang cá nhân của mình vào khoảng nửa đêm (tức rạng sáng ngày 14/11). Thức dậy vào sáng thứ 7, anh ngạc nhiên vô cùng về những gì đã diễn ra. Hàng loạt các ngôi sao thế giới như Kim Kardashian, Justin Bieber, John Legend, Miranda Lambert, Katy Perry, Harry Styles... đều chia sẻ hình ảnh này trên trang Instagram và Twitter của họ. Hình vẽ đó được hơn 50.000 người chia sẻ và hơn 156.000 lượt thích trên Instagram (vẫn tăng lên hàng ngày).

Nhưng quan trọng hơn hình ảnh đó đã được chia sẻ bởi hàng triệu người khác trên toàn thế giới, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho hòa bình. Có người vẽ nó trên những tấm băng rôn, lên áo, lên giầy, hay lên mặt...

"Đó là hình ảnh cho tất cả mọi người, đó không phải là hình ảnh của tôi. Nó không phải một phần công việc của tôi hay bất cứ điều gì. Tôi không tạo ra nó để kiếm tiền hay mục đích nào khác", anh Jean cho hay.

Xem biểu tượng "Peace for Paris" được lan truyền khắp thế giới:

nguon-goc-cua-hinh-ve-peace-for-paris-lan-truyen-khap-the-gioi-2

Kim Kardashian chia sẻ hình vẽ kèm hashtag # "Prayforparis"...

nguon-goc-cua-hinh-ve-peace-for-paris-lan-truyen-khap-the-gioi-3

Rất nhiều các ngôi sao khác cũng chia sẻ hình vẽ này như Justin Bieber, Miranda Lambert...

nguon-goc-cua-hinh-ve-peace-for-paris-lan-truyen-khap-the-gioi-4

Biểu tượng hòa bình xuất hiện trên hàng trăm chiếc áo phông...

nguon-goc-cua-hinh-ve-peace-for-paris-lan-truyen-khap-the-gioi-5

... trên những tờ áp phích hay tấm bảng cầu nguyện cho những nạn nhân vụ thảm sát ở Paris.


MinT (theo Telegraph)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất