Những hình ảnh nghẹn lòng về vụ xả súng đẫm máu ở Paris

Ione - 15/11/2015, 19:42

Nước Pháp chìm trong đau thương sau vụ tấn công đẫm máu khiến hàng trăm người bị thương và thiệt mạng hôm 13/11.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris

Tối ngày 13/11, hàng loạt vụ xả súng và nổ bom xảy ra từ lúc 21h20 ở thủ đô Paris làm ít nhất 129 người thiệt mạng, 352 người bị thương, trong đó 99 người nguy kịch tính đến thời điểm này. Các địa điểm bị tấn công gồm nhà hàng, sân vận động quốc gia Stade de France, nhà hát Bataclan.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-1

Ba nhóm các tay súng kết hợp để cùng lúc tấn công 6 địa điểm ở Paris. Tất cả đều mặc cùng loại áo mang chất nổ lỏng TATP (triacetone triperoxide), cùng loại pin và kíp nổ. Chúng cũng đem theo tiểu liên Kalashnikov. Đã có 7 kẻ bị cảnh sát tiêu diệt tại Paris, trong đó có một người Pháp được cho là sinh sống tại vùng ngoại ô Courcouronnes. Một cuốn hộ chiếu Syria trước đó được phát hiện nằm cạnh hai phiến quân đã chết tại hiện trường vụ nổ do chúng gây ra. Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ khủng bố này.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-2

Số người chết lớn nhất là ở nhà hát Bataclan với 80 người thiệt mạng. Ban nhạc rock người Mỹ trình diễn được một giờ tại đây thì đột nhiên 4 người áo đen cầm AK-47 ập vào, nã đạn. Chúng xả súng bừa vào đám đông và giữ người sống sót làm con tin.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-3

Lực lượng chống khủng bố đã đột kích tòa nhà và các tay súng đã kích nổ thắt lưng gài bom tự sát. Hàng chục người được giải cứu.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-4

Người thân nạn nhân khóc thương bên ngoài nhà xác ở thủ đô Paris. Ảnh: AP

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-5

Một người đàn ông ôm mặt khóc khi đến đặt hoa, thắp nến tưởng niệm các nạn nhân bị bắn chết trước tiệm cà phê Carillon. Ảnh: AP

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-6

Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất vào Paris kể từ khi Thế chiến II kết thúc.  Vụ tấn công khủng bố mới nhất là vào toà soạn Charlie Hebdo xảy ra tại Paris cách đây mới chỉ 10 tháng, 11 người bị sát hại.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-7

Người dân Pháp và khắp nơi trên thế giới chung tay cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-8

Những giọt nước mắt, nỗi đau khó có thể nguôi ngoai.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-9

Nước Pháp một ngày sau khủng bố vắng bóng người qua lại. Tổng thống Pháp Francois Hollander quyết định để quốc tang ba ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Le Monde.

nhung-hinh-anh-nghen-long-ve-vu-xa-sung-dam-mau-o-paris-10

Người dân Paris bày tỏ sự bàng hoàng, phẫn nộ và không chịu khuất phục bằng một cách thức chừng mực. Một số khu vực tĩnh lặng, hàng trăm người xếp hàng bên ngoài bệnh viện gần phòng hòa nhạc Bataclan để hiến máu với mong muốn cứu sống các nạn nhân. Ảnh: Le Monde.

MinT
Ảnh: AP, Reuter, Le Monde

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất