Người nước ngoài choáng vì độ hot của vụ thiếu nữ thách đấu

Ione - 04/08/2015, 20:00

Status của một người Australia đang sống tại TP HCM được nhiều người chia sẻ vì một vài điểm gây tranh cãi.

Sự việc hai thiếu nữ hẹn nhau thách đấu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ tối ngày 3/8 vì xích mích thu hút hàng nghìn người hiếu kỳ đang gây xôn xao. Hình ảnh con phố đi bộ Nguyễn Huệ đặc kín người, đông ngang sự kiện sao quốc tế khiến nhiều người bất ngờ.

Trong số những thông tin lan truyền về vụ việc, status của một người nước ngoài đang được số đông chú ý. Chủ nhân Facebook (một đạo diễn người Australia đang sống tại TP HCM) đã sử dụng ảnh chụp một sự kiện khác ở Trung Quốc để nói lên mức độ kinh ngạc về vụ việc tại quảng trường Nguyễn Huệ và cho rằng người Việt thật hiếu kỳ.

2015-08-04-091900.jpg

Bức ảnh được chủ nhân Facebook dùng minh họa cho sự kiện ở đường Nguyễn Huệ.

Chủ nhân dòng trạng thái viết: "Chuyện thường ngày ở Việt Nam: đoán xem vì sao những người kia lại tụ tập ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sài Gòn tối nay? (Đáp án không như bạn nghĩ). 2 hot girl tuổi teen thách đấu trên mạng và kéo nhau đến con phố này giải quyết. Đây là từng đấy người đã tới để xem. Đúng mực một chút đi nào người Việt Nam! PS: Hình ảnh này không phải ở Việt Nam và bạn có thể tìm thấy ảnh về sự việc này trong các bản tin" (tạm dịch).

Dòng status kèm hình ảnh này lập tức khiến không ít người Việt cảm thấy xấu hổ. Số khác có bình luận hơi quá khích khi cho rằng các nhân vật chính đang làm mất mặt nhiều người Việt Nam, bị người nước ngoài coi thường.

Bức ảnh mà chủ nhân Facebook này đăng tải không phải ảnh chụp vụ thách đấu ở đường Nguyễn Huệ. Đây là ảnh trong sự kiện Phạm Băng Băng xuất hiện ghi hình cho chương trình Running Man phiên bản Trung Quốc mùa thứ hai ở thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên hồi tháng 3/2015.

Trước khi chủ nhân Facebook kịp đính chính thông tin về ảnh minh họa. Nhiều bạn đã để lại bình luận hoặc dẫn đường link cụ thể để chứng minh bức ảnh này là sai sự thật.

2015-08-04-092005.jpg

Nhiều bạn trẻ phát hiện và đưa ra dẫn chứng về bức ảnh sai sự thật này.

page.jpg

Sự thật bức ảnh này được ghi lại trong một lần Phạm Băng Băng xuất hiện ở Trung Quốc.

Sau khi gây tranh luận, chủ tài khoản Facebook đã chỉnh sửa, bổ sung thông tin bức ảnh không phải được chụp ở Việt Nam. Sáng nay 4/8, dòng trạng thái này đã được chủ nhân gỡ khỏi Facebook.

T&T

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất