Người mẫu Lâm Thu Hằng: "Tôi hy sinh sự nghiệp vì con cái"

VnExpress - 02/10/2015, 13:31

Đối với chân dài sở hữu làn da nâu nổi tiếng làng mốt Việt, việc có con là một điều kỳ diệu dù cô đang ở thời kỳ chín muồi của nghề.

Lâm Thu Hằng sinh năm 1987, từng là sinh viên Đại học Sư phạm Thể thao. Cô giành giải Thể hình đẹp nhất cuộc thi "Siêu mẫu Việt Nam 2008". Cùng năm, cô vào top 5 cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" với danh hiệu Hoa hậu biển. Thu Hằng xuất hiện trên nhiều tạp chí, tham gia các show diễn lớn ở Việt Nam. Cô gái đến từ Sóc Trăng luôn là gương mặt yêu thích của các nhà thiết kế Huỳnh Trí Thông, Minh Hạnh, Đỗ Mạnh Cường, Công Trí.

Năm 2013, cô bí mật tổ chức đám cưới tại quê nhà theo phong tục của người Khmer. Sau khi kết hôn đến nay, Lâm Thu Hằng vẫn hoạt động năng nổ trên các sàn diễn. Cô sắp sinh con đầu lòng.

- Cảm giác mang thai lần đầu của chị thế nào?

- Khi biết mình mang thai tôi rất hạnh phúc. Tôi và chồng đã ôm nhau trong phòng khám. Từ hạnh phúc tôi chuyển sang lo lắng khi em bé trong bụng ngày càng lớn. Gần đến ngày sinh tôi lại thấy vô cùng hồi hộp. Tôi là người sống khép kín nên không chia sẻ nhiều về niềm vui này với mọi người. Hơn nữa từ khi biết tin có em bé, tôi chuyển về quê Sóc Trăng để tiện cho việc nghỉ dưỡng. Thỉnh thoảng tôi lên thành phố khám sức khỏe, một số anh chị trong nghề mới hay tin. Chỉ còn hai tháng nữa là tôi đã lên chức mẹ rồi. Tôi nghĩ điều đó thật kỳ diệu.

1-4588-1443590755.jpg

Lâm Thu Hằng đang mang thai tháng thứ bảy.

- Chị chăm sóc bản thân trong thai kỳ ra sao?

- Là một người mẫu, cũng là một vận động viên thể thao nên tôi không từ bỏ việc luyện tập mỗi ngày. Tôi chọn những động tác nhẹ nhàng và ăn uống hợp lý. Với tôi, việc có bầu khá nhàn hạ. Cuộc sống không thay đổi là bao, chỉ là tôi có nhiều thời gian hơn để đọc sách, làm những việc lúc bận rộn không làm được. Tôi có nhiều thời gian hơn để tập luyện thể lực, điều tôi luôn đặt lên hàng đầu kể từ lúc bước chân vào công việc của một người mẫu.

- Có thai ảnh hưởng đến kế hoạch công việc của chị ra sao?

- Tôi không nhận show diễn nào để đảm bảo sức khỏe. Nhiều người nói có thể sự nghiệp tôi sẽ dừng lại tại đây, khó phát triển thêm nữa. Tôi nghĩ nghề nghiệp chỉ là đam mê để nuôi sống bản thân, còn con cái là hạnh phúc cả đời. Nếu hy sinh sự nghiệp vì con cái, tôi chấp nhận. Tôi và chồng đã chuẩn bị những gì tốt nhất để chào đón con. Nhà cửa cũng sửa sang lại. Bản thân việc tập luyện hàng ngày để thể lực tốt cũng là sự chuẩn bị của tôi cho bé ra đời khỏe mạnh.

- Vì sao chị quyết định có con khi đang trong thời kỳ chín muồi của nghề người mẫu?

- Mỗi người đều có một giai đoạn để trải nghiệm. Thời điểm này tôi nghĩ việc mình đảm nhiệm tốt nhất là làm mẹ. Hơn nữa tôi không nghĩ việc có em bé lại cản trở sự nghiệp người mẫu của tôi. Tôi vẫn sẽ là Lâm Thu Hằng, nhưng ở một vai trò mới. Tôi linh cảm sự may mắn của con sẽ truyền qua cho tôi. Tôi sẽ có những vị trí, cơ hội khác của một người mẫu. Trước nay tôi tự tin mình có chỗ đứng riêng trong giới chân dài. Tôi tâm niệm luôn làm tốt nhất trong khả năng của mình. Tôi không phải gồng lên để với tới những thứ xa vời hay để nổi tiếng.

3-2559-1443590756.jpg

Người mẫu Lâm Thu Hằng sở hữu làn da nâu.

- Có con cũng ảnh hưởng đến vóc dáng, chị chuẩn bị như thế nào để trở lại nghề người mẫu sau sinh?

- Tôi không tăng cân nhiều nên không lo mình khó lấy lại vóc dáng. Có điều, điểm mạnh khiến tôi được chú ý nằm ở làn da nâu khác biệt. Vì vậy, việc giữ gìn và bảo vệ làn da luôn được tôi chú trọng. Tôi uống nhiều nước để da được căng mịn. Làn da của tôi nâu tự nhiên nên tôi cũng để chế độ chăm sóc tự nhiên, không bôi kem để nó được nâu cháy như nhuộm da...

- Chồng chị chăm sóc hai mẹ con như thế nào?

- Chồng tôi bận rộn hơn thường ngày vì phải lo toan công việc gấp nhiều lần để khi con chào đời, anh có nhiều thời gian bên vợ con hơn. Nhìn anh cố gắng vất vả vì gia đình, tôi hạnh phúc.

Tâm Giao thực hiện

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất