Người đàn ông chịu chơi chi 3,7 tỷ đồng mua áo choàng trăm tuổi trên tàu Titanic

Kênh 14 - 24/04/2017, 17:23

Với tuổi thọ lên tới hơn trăm năm, chiếc áo choàng lông này hiện đã được bán với mức giá cao ngất ngưởng.

Vụ đắm tàu Titanic là một trong những vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất trong lịch sử thế giới. Đến tận bây giờ, sự kiện này không chỉ được dựng thành phim mà những vật chứng liên quan đến nó vẫn luôn là tâm điểm của sự chú ý.

Mới đây, chiếc áo choàng lông của một nữ nhân viên trên con tàu lịch sử này đã được bán ra tại một phiên đấu giá với số tiền hơn 150.000 euro (khoảng 3,7 tỉ VNĐ).

 - Ảnh 1.

Chiếc áo choàng này là vật dụng của một nữ tiếp viên trên tàu Titanic.

Được biết, chiếc áo lông này là của bà Mabel Bennett, một nữ tiếp viên trên tàu Titanic. Vào năm 1912, khi bà Bennett đang nghỉ ngơi sau phiên trực thì con tàu lớn bất ngờ chìm dần vì đâm phải một tảng băng trôi. Do đang mặc đồ ngủ nên bà chỉ kịp khoác vội chiếc áo choàng của mình và chạy ra ngoài. Sau khi lên tàu cứu sinh, chính chiếc áo lông cừu này đã giúp bà giữ ấm trong lúc chờ đội cứu hộ.

Sau tai nạn, bà vẫn sử dụng chiếc áo này cho đến năm 1960 thì trao lại cho cháu gái vì thấy nó quá nặng. Năm 1999, gia đình bà bán lại chiếc áo cho một viện bảo tàng ở Mỹ. Đến ngày 21/4 vừa qua, chiếc áo đã được mang ra bán đấu giá tại thành phố Devizes, hạt Wiltshire, Anh.

Chủ nhân mới của chiếc áo cho biết, đây là vật chứng mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Đồng thời, nó cũng là chiếc áo đầu tiên của những nạn nhân tàu Titanic được bán đấu giá nên ông rất vui khi có được.

 - Ảnh 2.

Bà Bennett (được khoanh đỏ) chụp cùng các nhân viên khác của con tàu Titanic.

 - Ảnh 3.

Chiếc áo choàng mang ý nghĩa lịch sử được bán với giá hơn 3,7 tỉ VNĐ.


Theo Hiền Phan / Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất