Ngô Thanh Vân suýt là nạn nhân của chiêu lừa đảo tinh vi, câu chuyện kể khiến người nghe rùng mình

2 sao - 14/04/2020, 15:18

Hành động tinh vi và chuyên nghiệp của nhóm lừa đảo khiến Ngô Thanh Vân tin sái cổ, nhưng may mắn sau đó nữ diễn viên đã lý trí nhận ra sự thật.

Ngày 14/4, trên fanpage, diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ tình huống mà mình gặp phải nhằm nâng cao cảnh giác đến mọi người. Cô cho biết, nhóm lừa đảo tiền rất tinh vi và hoạt động bài bản khiến mình lúc đầu không hề đề phòng.

Ngô Thanh Vân suýt là nạn nhân của chiêu lừa đảo tinh vi, câu chuyện kể khiến người nghe rùng mình-1

Theo tường thuật của Ngô Thanh Vân, thì một đầu số dài (gồm 13 số) gọi vào máy nữ diễn viên và cho biết đây là bưu điện. Đầu dây bên kia thông báo "đả nữ" rằng họ vừa nhận một bưu phẩm đến từ ngân hàng Đà Nẵng, yêu cầu cô đọc số điện thoại và CMND.

Sau đó, người này cho biết tài khoản của Ngô Thanh Vân đã xài 38 triệu và ngân hàng đang thưa kiện cô vì nhiều lần đòi nợ mà không thấy có động tĩnh.

Nữ diễn viên tỏ ra khá bất ngờ và phủ nhận sự việc trên. Người tự xưng là "bưu điện" cho biết khả năng cô đã bị lừa đảo và lập tức chuyển đầu dây qua một bộ phận khác... là công an.

Tại đây, Vân Ngô được đón tiếp nhiệt tình bởi một người tự xưng là Công an Đà Nẵng, buộc cô phải cung cấp thông tin cá nhân và tiến hành thu âm. 

Ngô Thanh Vân suýt là nạn nhân của chiêu lừa đảo tinh vi, câu chuyện kể khiến người nghe rùng mình-2

Để tạo dựng lòng tin, người này cho biết lẽ ra phải đến đồn công an khai báo, nhưng do tình hình dịch bệnh phải làm việc qua mạng. Mọi thứ được sắp xếp và diễn ra khá bài bản khiến Ngô Thanh Vân tưởng mình đang đóng phim hành động. 

"Bạn ấy còn kêu mình check xem phải trên Google số điện thoại bạn ấy gọi vào phải đồn Công an Đà Nẵng không nữa. Tinh vi thật, đến nỗi mình tin sái cổ. Tưởng đâu đang đóng fim hành động", nữ diễn viên cho biết.

Nhưng may mắn sau đó Ngô Thanh Vân đã lý trí nhận ra mình đang bị lừa và nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện. "Đến đoạn khai báo qua mạng vì mùa dịch không di chuyển được nên kết bạn Zalo và gửi CMND đi là mùi lừa gạt nặc nồng rồi. Nên mình xin thôi và cúp máy", Ngô Thanh Vân kể.

Dành 30 phút để tiếp chuyện với nhóm lừa đảo và suýt là nạn nhân, Vân Ngô không khỏi bức xúc. Cô còn hài hước đem hình ảnh "Hai Phượng" để hăm he: "Ủa cái bọn này nó không biết chị Hai Phượng hả? Nhầm chế mà nó cũng lừa vậy? Cho xin địa chỉ để ship cho một thùng gạch coi".

Ngô Thanh Vân suýt là nạn nhân của chiêu lừa đảo tinh vi, câu chuyện kể khiến người nghe rùng mình-3
Nhóm lừa đảo tung chiêu nhầm người khi gặp trúng "Hai Phượng".

Từ tình huống mà bản thân mắc phải, Ngô Thanh Vân đưa ra cảnh giác đối với mọi người, rằng thật thận trọng khi nói chuyện với người lạ qua điện thoại. "Số điện thoại nào mà dài dài thì khỏi bắt máy mắc công nhé mọi người ơi! Toàn lừa đảo không đó nhé", ngôi sao điện ảnh cảnh tỉnh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất