Ngỡ ngàng các nữ diễn viên nổi tiếng xuất phát từ cuộc thi sắc đẹp

Yan - 26/06/2015, 08:50

Những nữ diễn viên nổi tiếng này đều từng đi thi Hoa hậu mà khán giả ít ai biết đến.

Chuyện "đá chéo sân" là chuyện hết sức bình thường trong giới nghệ thuật, giải trí, showbiz. Rất nhiều ca sĩ chuyển hướng làm diễn viên, các người mẫu cũng lấn sân ca hát hoặc điện ảnh, và không thiếu những người đẹp từng coi các cuộc thi sắc đẹp như một "bước đệm" để từ đó dễ dàng hơn khi bắt đầu các hoạt động nghệ thuật. Nhiều nữ diễn viên nổi tiếng hiện nay đã từng đi thi Hoa hậu mà ít ai biết bởi khi đó họ đều không thành công và chẳng chút tiếng tăm. Hãy cùng điểm danh những nữ diễn viên này nhé.

Ngô Thanh Vân

Là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt, Ngô Thanh Vân luôn là một trong những cái tên đẳng cấp hàng đầu. Thành công trong mọi lĩnh vực mình "nhúng tay" vào như người mẫu, diễn viên, giám đốc công ty giải trí... nhưng ít ai biết rằng Ngô Thanh Vân từng có một giải thưởng sắc đẹp danh giá.

 

Năm 2000, cô đạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Vào thời điểm này, có một danh hiệu về sắc đẹp chính là bước đệm hoàn hảo nhất để có thể đặt chân vào giới giải trí nghệ thuật. Và Ngô Thanh Vân đã có mọt sự nghiệp đầy thành công sau này.

Thúy Nga

Thúy Nga là một trong những nữ diễn viên hài tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả Việt. Cô gây ấn tượng với các vai diễn "bà già lắm mồm" trong một loạt các tiểu phẩm lớn nhỏ khác nhau. Thúy Nga từng một phen làm "náo loạn" khi quyết định dự thi Hoa hậu phu nhân người Việt Thế giới 2012. Và khán giả còn "sốc" khi "bà già" Thúy Nga thậm chí còn đạt 2 giải thưởng là Hoa hậu tài năng và là Á hậu 2 chung cuộc.

 

Những diễn viên hài thường không được đánh giá cao về nhan sắc nên việc đi thi Hoa hậu mà đạt giải khiến nhiều người cảm thấy... chưa quen. Thúy Nga mặc dù không gây ấn tượng về chiều cao hay số đo hình thể nhưng bù lại cô ứng xử tốt, có kỹ năng biểu diễn sân khấu nên việc đạt giải trong cuộc thi Hoa hậu phu nhân cũng là điều dễ hiểu.

Vân Dung

Nếu Thúy Nga nổi tiếng với mảnh đất hài miền Nam thì Vân Dung lại "chiếm lĩnh" mảnh đất hài phía Bắc. Chắc có lẽ không một khán giả nào không biết đến Vân Dung. Cô là một trong những danh hài đem đến rất nhiều "gia vị" khác nhau cho các tác phẩm hài. Vai diễn Táo Y Tế trong chương trình Táo Quân chỉ là một trong hàng trăm vai diễn khác nhau mà Vân Dung từng đảm nhận.

 

Vân Dung từng dự thi Hoa hậu báo Tiền Phong 1992 (nay là Hoa hậu Việt Nam). Cô còn lọt vào Top 15 người đẹp nhất của năm ấy. Vân Dung chia sẻ rằng cô đi thi là vì "a dua" theo chị gái, không ngờ chị gái cô lọt Top 10 còn cô vào đến Top 15. Đây chính là bước khởi đầu của nữ diễn viên trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp sau này.

Diễm My 9x

Diễm My 9x đang là cái tên "đang lên" của điện ảnh Việt. Mặc dù chưa có được vai diễn "đinh" trong sự nghiệp để khẳng định vị trí của mình, nhưng Diễm My 9x đã có rất nhiều kinh nghiệm với nhiều vai diễn đa dạng khác nhau. Thành công mà Diễm My 9x đạt được đã đủ để khiến nhiều người ngưỡng mộ.


Diễm My 9x trong cuộc thi HH Thế giới người Việt năm 2010.

Diễm My 9x từng đoạt giải Nhì của cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào 2008. Không chỉ thế, vào năm 2010 Diễm My tiếp tục thi Hoa hậu Thế giới người Việt nhưng rất tiếc cô đã không để lại dấu ấn nào và ra về "tay trắng". Sau đó Diễm My đã dành hết sự tập trung của mình vào công việc diễn xuất.

Trịnh Kim Chi

Ít ai biết rằng diễn viên Trịnh Kim Chi từng đạt được danh hiệu Á hậu Việt Nam năm 1994. Sau khi có được thành công này, Trịnh Kim Chi theo đuổi con đường diễn xuất với nhiều bộ phim ăn khách trên màn ảnh nhỏ, trở thành nữ diễn viên được khán giả Việt yêu mến. Hiện nay cô đã trở thành mẹ của 2 bé gái đáng yêu và sống cuộc sống vô cùng viên mãn. Cô sẽ trở lại với công việc trong thời gian tới.

 

Anh Thư

Nữ diễn viên từng đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Mai Vàng 2004 cũng đã từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên cô không đạt được thành tích gì mà chỉ dừng lại ở vị trí Top 10. Sang năm 2002, Anh Thư tiếp tục thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam nhưng cũng chỉ vào đến Top 10. Có lẽ nữ diễn viên đã không có duyên với các cuộc thi sắc đẹp.

 

 

Nhưng ngược lại, trên con đường làm diễn viên thì Anh Thư đã gặt hái được khá nhiều giải thưởng. Đóng rất nhiều vai chính trong các bộ phim nổi tiếng và giải Mai Vàng với phim Những cô gái chân dài là một trong những giải thưởng lớn nhất của Anh Thư.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất