Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng khi BTV Minh Tiệp thừa nhận có đánh em vợ

Dân trí - 29/05/2018, 01:16

MC Thảo Vân đã khá bức xúc về câu chuyện bé T.D, em vợ của BTV Minh Tiệp bị chính nam MC đánh đập, chị đã viết: “Mình chỉ thấy đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy cả gia đình quay lưng với em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy em phải ...

Trong những ngày qua, câu chuyện bé T.D lên tiếng trên trang cá nhân về việc em bị BTV Minh Tiệp là anh rể ra tay đánh đập để “dạy dỗ” đã gây nên làn sóng phẫn nộ ngày càng lan rộng trên mạng xã hội lẫn truyền thông.

Rất nhiều nghệ sĩ cũng đã lên tiếng về câu chuyện này, dù rằng thực hư đằng sau chưa rõ như thế nào, nhưng khi BTV Minh Tiệp và gia đình đã thừa nhận nam MC có dùng hành vi bạo lực khi dạy dỗ em T.D đã khiến nhiều người cảm thấy rất đau lòng.

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân đã chia sẻ quan điểm về câu chuyện cô bé T.D bị anh rể bạo hành đang gây bão những ngày qua. Chị khẳng định, cho đến giờ bởi quá nhiều luồng thông tin, không rõ đúng sai, nhưng ít nhất có một điều chắc chắn, đấy là cô bé mới chỉ 15 tuổi!

“Chỉ mới 15, và chắc lúc này cô bé cảm giác như cả thế giới quay lưng lại với mình, bởi những người quan trọng nhất với em đều thế!”.

MC Thảo Vân bức xúc vì cô bé chỉ mới 15 tuổi nhưng phải gánh chịu áp lực lớn từ phía gia đình trong câu chuyện bị anh rể bạo hành

MC Thảo Vân bức xúc vì cô bé chỉ mới 15 tuổi nhưng phải gánh chịu áp lực lớn từ phía gia đình trong câu chuyện bị anh rể bạo hành

Điều MC Thảo Vân đau lòng chính là việc gia đình đã không ra sức bảo vệ em trong câu chuyện này, chị viết: “Cứ cho là gia đình đúng, thì tại sao cô bé lại đến nông nỗi ấy? Tại sao? Có phải suốt bao năm qua cô bé đã luôn tuyệt vọng, bơ vơ và lạc lõng không? Bố mẹ, anh chị em đã làm gì, đã ở đâu, đã yêu thương em kiểu gì để đến hôm nay em thành con người - theo lời họ nói - là bị kích động?

Nếu em được yêu thương, được quan tâm, được lắng nghe, được là một thành viên thật sự của gia đình, thì liệu câu chuyện của hôm nay có xảy ra không? Liệu những gì em làm có phải cũng là một cách (dù là tiêu cực) để em mong được gia đình nhớ ra là còn có một đứa con, đứa em - là em không? Mình không rõ chuyện thế nào, mình chỉ thấy rất xót xa, rất thương cảm cho cô bé non nớt ấy!”

Và MC Thảo Vân đã không nén được sự bức xúc của mình khi nhìn vào câu chuyện này: “Mình chỉ thấy đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy cả gia đình quay lưng với em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy em phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích, là không chấp nhận được! Bởi em, mới chỉ 15 tuổi!”.

Ngay dưới dòng trạng thái của MC Thảo Vân, diễn viên hài Vân Dung cũng có cùng quan điểm, nữ diễn viên cũng cho biết cô không tôn trọng những người đàn ông đánh phụ nữ hay trẻ em gái, chị nói: "Bất luận chuyện gì xảy ra thì cũng không được phép đánh bé, vì em ấy không có bố mẹ ở bên, em ấy còn là trẻ em và con gái”.

Một trong những người lên tiếng khá gay gắt khi sự việc này vừa được diễn ra, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã thể hiện sự phẫn nộ của mình.

Nhạc sĩ bức xúc: "Tôi không hiểu chúng ta tạo ra quyền trẻ em để làm gì mà không tìm hiểu điều tra được vụ việc để bảo vệ cho đứa trẻ 15 tuổi đó? Rồi những người xúng xính váy áo dự những sự kiện của các tổ chức từ thiện bảo vệ trẻ em, những người tuyên bố dùng tâm sức của mình để "mang lại hòa bình cho thế giới" trong các đêm chung kết sắc đẹp đang ở đâu và làm gì mà không dám lên tiếng kêu gọi tìm ra sự thật cho đứa bé?".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn lên tiếng để tạo áp lực phần nào cho cơ quan chức năng vào cuộc để giúp bé D. Dù đúng hay sai anh cũng chấp nhận nhưng không thể im lặng để mọi chuyện đi vào quên lãng khi D đã lên tiếng kêu cứu.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn lên tiếng để tạo áp lực phần nào cho cơ quan chức năng vào cuộc để giúp bé D. Dù đúng hay sai anh cũng chấp nhận nhưng không thể im lặng để mọi chuyện đi vào quên lãng khi D đã lên tiếng kêu cứu.

Một số người không đồng tình việc anh lên tiếng khi chưa biết rõ sự thật phía sau là đúng hay sai, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đáp trả khá đanh thép, anh khẳng định: “Nếu tôi sai, tôi chỉ trích nhầm thì tôi sẵn sàng xin lỗi! Nhưng nếu tôi không lên tiếng, thì tôi quá thờ ơ, tôi quá hèn!”.

MC Phan Anh bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân, cũng như MC Thảo Vân, anh khẳng định đúng sai thế nào chưa thể kiểm chứng, nhưng anh cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu về sự việc nên đã đưa ra quan điểm của mình. Nam MC đã viết: “Sự thật việc bé gái bị bạo hành là có thật và sự thật là điều quan trọng nhất là ý kiến của bé thì chưa được lắng nghe một cách nghiêm túc, chưa thấy các cơ quan bảo vệ trẻ em vào cuộc”.

MC Phan Anh nêu rõ quan điểm về sự việc để sự thật được quan tâm một cách đúng mực

MC Phan Anh nêu rõ quan điểm về sự việc để sự thật được quan tâm một cách đúng mực.
 

Anh cho rằng, nếu đúng sự việc như diễn biến chia sẻ trên cộng đồng mạng khi bé đang bị cô lập từ chính gia đình thì quả là một đau xót kinh khủng. “Nếu không có sự can thiệp kịp thời thì có thể một đời người bị phá hỏng từ đây!”

Nam MC mong muốn, các cơ quan chức năng được tiếp xúc với em để hỗ trợ, ít nhất là giúp em ổn định tâm lý. Nam MC chia sẻ thêm: “Truyền thông khi đưa tin hy vọng cũng cân nhắc để bảo vệ em và cả gia đình em tránh thêm những tổn thương. Vì điều em cần vẫn là gia đình. Chúng ta không thể thay thế bố mẹ của em! Ai sử dụng bạo lực với em cần nhận thức được sự việc và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật!”

Bà xã Đăng Khôi – Thủy Anh cũng rất quan tâm sự việc nhưng chị lại hy vọng chuyện này không xảy ra: “Bởi vì chẳng có gì đau đớn hơn khi người mà e tin tưởng nhất là bố mẹ, chị của em lại ko đứng về phía em, không lắng nghe em, và không chia sẻ với em. Những người bị bạo hành về thể xác và tinh thần, họ cần cái phao cứu vớt họ, nếu tất cả mọi người quay lưng, sẽ chẳng có động lực nào giúp họ dám nói lên sự thật nữa”.

Thủy Anh cho rằng khi cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm ra sự thật là việc rất đúng đắn để sự việc được đưa ra ánh sáng, chị thấy bức xúc khi MC Minh Tiệp đã thừa nhận hành vi bạo lực với em vợ.

Thủy Anh cho rằng khi cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm ra sự thật là việc rất đúng đắn để sự việc được đưa ra ánh sáng, chị thấy bức xúc khi MC Minh Tiệp đã thừa nhận hành vi bạo lực với em vợ.
 

Nhưng chị cũng không đồng tình việc MC Minh Tiệp đã bạo hành em vợ là việc làm quá sai. “Buồn cười nhất là BTV Minh Tiệp đã có thừa nhận đánh để dạy dỗ bé và đưa ra các lý do là vì cô bé D hỗn láo, hay hư hỏng, gây gổ, yêu đương lung tung!!!??? Trời ạ, anh sai quá sai rồi”.

Thủy Anh đưa ra lý do khi khẳng định BTV Minh Tiệp hoàn toàn sai: “Thứ nhất, nếu cô bé hư hỏng, hỗn láo thì lỗi đầu tiên thuộc về gia đình. Các bé đang trong độ tuổi dậy thì có biến động về tâm sinh lý. Gia đình phải gần gũi quan tâm để định hướng, dạy dỗ cho bé. Nên nhớ đòn roi không bao giờ là phương pháp nhé! Thứ 2, dù cô bé ấy có hư hỏng đến cỡ nào thì ông anh rể cũng không bao giờ được quyền đánh, chửi mắng nhé ông anh rể ạh. Đánh là bạo hành về thể xác, chửi mắng gây áp lực là bạo hành về tinh thần. Nên nhớ như vậy!”.

Nhạc sĩ – ca sĩ Tiên Tiên đã có chia sẻ trên trang cá nhân, mặc dù không trực tiếp nói tên nhưng những chia sẻ của cô được cho là nói đến ồn ào này.

Ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên không đồng tình việc anh rể dùng bạo lực để dạy dỗ em vợ

Ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên không đồng tình việc anh rể dùng bạo lực để "dạy dỗ" em vợ
 

"Con hư thì để bố mẹ dạy, người có tri thức không nên giáo dục bằng bạo lực. Sự đau đớn thể xác đôi khi chẳng mang lại kết quả mong muốn mà càng làm người bị bạo hành thêm ngang ngược. Có đòn roi cũng chỉ giới hạn vào mông vào tay, chả ai lại nện vào đầu vào mặt. Khi đó không thần kinh cũng hóa thần kinh.

Bố mẹ có sự hiểu biết và thương con sâu sắc càng không bao giờ giáo dục kiểu đó hay để ai khác dạy con mình như thế. Chứ nói chi là người ngoài! Anh rể tôi mà không trân trọng yêu thương chị gái tôi hay thử đánh chị tôi coi, nói thẳng mặt luôn trước khi anh lấy chị tôi thì anh ơi chúng ta "người dưng nước lã!", Tiên Tiên nêu quan điểm.

Sau những thông tin liên quan đến sự việc BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ gây nên làn sóng dư luận trong những ngày qua, phía Đài Truyền hình Việt Nam - nơi BTV Minh Tiệp đang công tác cũng đã xác nhận thông tin, BTV Minh Tiệp bị tạm ngừng lên sóng trong một thời gian để chờ sự xác minh của các cơ quan chức năng.

Băng Châu/Dân trí

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất