Nghệ sĩ tiết lộ việc giảm giá cát-xê khi hát cho sinh viên

Ione - 07/11/2015, 14:02

Hari Won, Vicky Nhung, Only C, Mờ Naive... chia sẻ quan điểm và kỷ niệm khi nhận lời đi hát phục vụ sinh viên.

Only C: Nếu dễ thương thì sẵn sàng hỗ trợ

Mới đây nhạc sĩ Anh không đòi quà bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân chuyện một sinh viên của một trường ĐH tại TP HCM có thái độ thiếu tôn trọng khi nói chuyện với quản lý của mình khi thỏa thuận cát-xê biểu diễn. Cụ thể, Only C đã nhận lời tham gia một sự kiện này nhưng giờ chót phía bên kia lại đòi hủy, đòi bớt giá từ 5 triệu xuống 3,5 triệu với thái độ thiếu tôn trọng.

nghe-si-tiet-lo-viec-giam-gia-cat-xe-khi-hat-cho-sinh-vien

Nhạc sĩ Only C khá bức xúc khi bị mời show sinh viên với giọng điệu thiếu tôn trọng vừa qua.

Only C chia sẻ thẳng thắn quan điểm: "Hát cho học sinh, sinh viên thì 1 triệu, 2 triệu cũng hát, kể cả dễ thương thì sẵn sàng hỗ trợ...Và tôi đã hỗ trợ rất nhiều show cho học sinh, sinh viên, chứ lương của tôi không thể nào là 5 triệu được. Nhưng cách ăn nói của một bạn sinh viên quá ư là khó chịu. Rất muốn diễn cho các bạn sinh viên đại học N.H vào tối mai nhưng bạn sinh viên gì đó ăn nói với quản lý tôi thế này thì bảo tôi phải làm sao? Hẹn các bạn sinh viên N.H vào một ngày gần nhất, và OnlyC sẵn sàng hỗ trợ hết mình như các trường khác, vì OnlyC rất yêu các bạn học sinh sinh viên".

Sự việc sau đó lắng xuống khi đại diện phía sinh viên trường có lời xin lỗi.

Hari Won: 'Quậy' cùng sinh viên là chính

Chia sẻ quan điểm đi hát phục vụ sinh viên, Hari nói: "Khi được hát ở các trường học Hari rất thích vì như được quay về với ngày xưa. Các bạn học sinh, sinh viên thường rất dư năng lượng, rất dễ thương nữa. Đúng là đi hát cho sinh viên thù lao không đáng là bao. Hari nghĩ không chỉ riêng mình mà các nghệ sĩ khác cũng không đặt nặng chuyện này đâu. Mọi người thường nhận lời vì muốn giao lưu, năng lượng của các bạn trẻ dồn vào trái tim của mình, khi đó hát không hề cảm thấy mệt mà còn thấy rất vui".

nghe-si-tiet-lo-viec-giam-gia-cat-xe-khi-hat-cho-sinh-vien-1

Hari Won luôn sẵn sàng cháy hết mình cùng các bạn sinh viên.

Kỷ niệm đi diễn cho sinh viên mà Hari Won nhớ nhất là lần đi hát ở quận Thủ Đức. "Hôm đó trời mưa rất to, cứ nghĩ sẽ chẳng có bạn sinh viên nào đến xem chương trình đâu. Thế nhưng khi đến nơi, Hari rất bất ngờ khi các bạn sinh viên có mặt rất đông và còn đội mưa chờ đợi mình nữa. Khi hát các bạn ấy vô cùng sung khiến Hari cảm thấy vừa thương vừa xúc động. Đến giờ kỷ niệm ấy vẫn còn nguyên trong lòng", Hari Won kể.

Vicky Nhung: Thù lao hát sinh viên chỉ bằng 1/5 - 1/8 giá hát show ngoài

Giọng ca bước ra từ Giọng hát Việt 2015 - Vicky Nhung từng tham gia rất nhiều sự kiện do sinh viên tổ chức. "Mỗi khi nhận được show hát trường ĐH - CĐ, Vicky luôn cảm thấy sung và hào hứng vì các bạn sinh viên luôn là những khán giả cuồng nhiệt và tiếp lửa cho Vicky rất nhiều. Mỗi lần hát xong là lúc nào Vicky cũng mướt mồ hôi và đôi khi là khản đặc giọng vì sung quá", Vicky Nhung chia sẻ.

Nói về chuyện thù lao đi hát phục vụ sinh viên, theo Vicky Nhung quan điểm đã là nghề thì ai cũng cần có lương để sống và đầu tư vào sản phẩm mới. Nhưng khi đi hát sinh viên thì cát-xê luôn là vấn đề Vicky quan tâm cuối cùng. Cô nàng còn bật mí số thù lao đi hát ở các trường thường chỉ bằng 1/5-1/8 số cát-xê mà Vicky đi show ngoài. "Hầu như mỗi lần báo giá thì các trường đều không kỳ kèo vì ai cũng hiểu vậy là quá 'mềm' rồi. Nếu giá đó mà các bên còn kỳ kèo thì Vicky nghĩ 'vậy là họ đánh giá giá trị lao động của mình thấp quá' nên nhẹ nhàng cảm ơn và hẹn lần khác. Mấy sự cố này chắc có lẽ ca sĩ nào cũng đã gặp nhưng với Vicky thì cũng chưa lần nào quá đáng", Vicky thẳng thắn nói.

nghe-si-tiet-lo-viec-giam-gia-cat-xe-khi-hat-cho-sinh-vien-2

Vicky Nhung trong một lần hát cùng sinh viên.

Kỉ niệm hát sinh viên mà Vicky nhớ nhất đó là lần diễn ở Học viện Bưu chính Viễn thông. Vicky hát bài Flashlight thì sân khấu tắt đèn. Khi đó các bạn sinh viên cùng đồng loạt bật đèn flash điện thoại để cổ vũ. Điều đó khiến Vicky cứ nhớ mãi.

Mờ Naive: Tùy thuộc vào thái độ làm việc của BTC và độ dễ thương của sinh viên

Quan điểm của Mờ Naive khi đi hát ở các trường đại học, cao đẳng thường rất thoải mái và phải nhiệt tình. "Các bạn sinh viên chiếm phần lớn trong cộng đồng fan của mình. Chính vì thế khi nhận được lời mời mình luôn nhận lời nếu như không kẹt lịch từ trước. Mình luôn tự động giảm giá mức cát-xê xuống khá nhiều trong các show diễn như thế này", Mờ Naive chia sẻ.

nghe-si-tiet-lo-viec-giam-gia-cat-xe-khi-hat-cho-sinh-vien-3

Mờ Naive trong lần đi diễn bị sinh viên dán đầy sticker lên mặt và vây quanh xin pose hình.

Bản thân cô ca sĩ trẻ chưa gặp phải sự cố nào quá đáng về chuyện quỵt show hay ỳ kèo thù lao. "Cũng có những lúc mức cát-xê của mình đã giảm rất nhiều, ưu ái cho các bạn sinh viên rồi nhưng BTC vẫn muốn xuống thêm với những lý do như là ngân sách có hạn, hoặc là ca sĩ A đã được trả nhiều hơn rồi... Đôi lúc cảm thấy hơi có chút không hài lòng thật, nhưng mà nhiều lúc mình vẫn đồng ý diễn 2 bài với mức giá chỉ đại khái là "chương trình có chút bồi dưỡng" chứ không phải là tiền cát-xê bởi nó quá thấp so với mức mình nhận được thông thường. Tuỳ thuộc vào thái độ và cách làm việc của BTC, nếu chu đáo cẩn thận, các bạn sinh viên đáng yêu, thân thiện thì mình hoàn toàn có thể vì yêu quý mà diễn nhiều lần, cả khi thù lao không nhiều", Mờ Naive nói.

Kỷ niệm đi diễn trường học mà Mờ Naive nhớ nhất đó là lần ở trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Lúc cô nàng xuống giao lưu thì bị các bạn dán đầy sticker lên mặt. Có bạn còn gài kẹp mầm lên đầu cô nàng nữa.

nghe-si-tiet-lo-viec-giam-gia-cat-xe-khi-hat-cho-sinh-vien-4

cát-xê của Hương Tràm chỉ đủ mua... kẹp tóc

Tân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất