Nghe "Nổi tiếng dễ không?" trong Sing My Song, chắc chắn có cả tá nhân vật của showbiz Việt phải giật mình tự vấn đây

Afamily - 09/04/2018, 12:11

"Nổi tiếng dễ không?" Nếu dùng câu này để hỏi những Quế Vân, Thúy Vi hay Thư Dung, thì nhất định các cô sẽ trả lời là "có, dễ lắm".

 

"Nổi tiếng dễ không?" là góc nhìn đa chiều của nhóm nhạc Lộn Xộn về vấn đề sống ảo của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Bài hát "tổng hợp" lại các bước để bất cứ ai cũng có thể bước lên đỉnh cao "danh vọng" với những bài post hàng nghìn like và hàng tấn gạch đá đủ để "xây nhà".

Bài hát chắc hẳn đã chạm vào "chỗ nhột" của khá nhiều "ngôi sao trẻ" trong showbiz Việt - những người tạo ra scandal, đạp lên scandal và nổi tiếng từ scandal. Ừ thì với họ, ít gạch đá kia có hề gì khi tên tuổi của họ đứng top trong thanh tìm kiếm, khi hợp đồng với những nhãn hàng cứ bay về tới tấp, khi tiền cứ đổ về túi mãi không thôi.

"Không quan tâm tại ai và cũng không cần lo ai đúng sai."

Nghe Nổi tiếng dễ không? trong Sing My Song, chắc chắn có cả tá nhân vật của showbiz Việt phải giật mình tự vấn đây - Ảnh 1.

 

"Không cần lo ai đúng sai" chắc hẳn là phương châm sống và hoạt động nghệ thuật được Quế Vân tôn sùng lắm. Có khó gì đâu. Cứ thế là mặc kệ "người yêu cũ" Trường Giang đang hạnh phúc bên Nhã Phương mà công khai đăng tải những hình ảnh "hoài niệm" mối tình đã qua. Cứ thế là chẳng cần biết "người chị em tốt" Nam Em đang đau đớn đến thế nào mà đăng đàn công khai chỉ trích Trường Giang, cũng không quên đem chuyện trinh tiết của cô ấy ra nói trước bàn dân thiên hạ.

Cứ bàn tán đi, cô vẫn cứ nói vì cô cho đây là việc chính nghĩa, là "trừ gian diệt ác" cho thế gian. Cứ mắng đi vì cô bảo giờ cô chẳng hoạt động nghệ thuật nữa rồi, nói thế nói nữa cũng vậy thôi. Thế nhưng chắc cô thừa biết, qua "biến cố" ấy thì cô nổi, nổi lắm. Trước kia không ai biết Quế Vân là ai, có thành tựu gì trong nghệ thuật, nay thì ai cũng biết Quế Vân chính là "người yêu cũ" bị Trường Giang phụ bạc, người bạn thân được Nam Em nhất mực tin tưởng.

"Già trẻ lớn bé xin một lần ném đá. Đời người mấy chốc nay được dịp thăng hoa."

Nghe Nổi tiếng dễ không? trong Sing My Song, chắc chắn có cả tá nhân vật của showbiz Việt phải giật mình tự vấn đây - Ảnh 2.

 

Làm gì có ai thấm thía những lời này hơn cô gái trẻ Thúy Vi, hot girl "không tài năng" Thúy Vi. Thúy Vi sống bốc đồng theo đúng châm ngôn "thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm". Cô gái quê 16 tuổi năm ấy biết "đời người mấy chốc", nên đã làm mọi cách để được một lần "ném đá" của khắp cả thiên hạ.

Hotgirl Cà Mau chẳng ngại đá xéo tình địch: "Đâu có ai ngu mà từ bỏ tiền. Rất thông minh."  khi rõ ràng mình mới chính là "kẻ giật chồng". Cô đăng đàn trả lời phỏng vấn mô tả đầy chi tiết về mối tình của mình với người đàn ông đã có vợ sắp cưới. Rồi tiếp sau đó là tự tung tin đồn tự tử, khoe khối "tài sản" toàn hàng fake và chưa khi nào chối bỏ tham vọng muốn trở thành người nổi tiếng. Chẳng biết nổi tiếng hay tai tiếng, nhưng Thúy Vi đã từng là cái tên hot nhất nhì trên mạng xã hội, được cả già trẻ lớn bé ném đá không thương tiếc. Với cô gái ham vật chất ấy, có lẽ ấy chính là "dịp thăng hoa".

"Nhưng mà thực ra thì nổi tiếng không phải như cô."

Nghe Nổi tiếng dễ không? trong Sing My Song, chắc chắn có cả tá nhân vật của showbiz Việt phải giật mình tự vấn đây - Ảnh 3.

 

Những ngày gần đây, Thư Dung đã "vinh dự" được góp mặt trong danh sách những người đẹp "nổi tiếng dễ" của showbiz Việt. Cô sắp chinh chiến trên đấu trường quốc tế thì điều cần làm đáng ra chỉ nên là thể hiện sự quyết tâm chiến thắng vì màu cờ sắc áo Tổ quốc thôi. Nhưng nhất định không, cô thả lại một câu làm "Hoa hậu nào đó" phải sững người: "Tôi muốn nổi tiếng hơn một người đẹp từng đăng quang Hoa Hậu Việt Nam vì đã coi thường mình". Vì sao lại phải thế? Vì Dung cay cú "bạn Hoa hậu Việt Nam ấy" đã là người thứ 3 khiến mối quan hệ của cô và một người khác rạn nứt.

Xâu chuỗi những điều cô kể, có nhắm mắt người ta cũng biết cô đang nói tới ai, nhưng cô thì vẫn cứ khăng khăng một mực "không muốn nhắc thẳng tên không nhiều người lại nghĩ tôi lợi dụng tên tuổi của họ". Thế thì đáng ra cô nên im lặng từ đầu rồi chuẩn bị lên đường đi thi thôi chứ nhỉ? Thời gian và những gì cô thể hiện sẽ nói lên tất cả, sẽ có thể khiến cô nổi tiếng hơn người kia, chứ đâu cần phải rào trước đón sau thâm sâu khó lường đến như vậy. Nổi tiếng không phải như cô, Hoa hậu cũng chẳng phải như cô.

Theo Người qua đường giáp NF/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất