Nếu Sơn Tùng M-TP diễn tại Hàn, số phận sẽ ra sao?

Tiin - 12/10/2016, 14:48

Noo Phước Thịnh chỉ biểu diễn 2 bài hát, báo Hàn đã tung hô là "Bi Rain Phiên Bản Việt".

Anh cũng được đánh giá là một trong năm ca sĩ có phần biểu diễn sân khấu xuất sắc nhất đêm nhạc Asia Song Festival.

Giọng ca Gạt Đi Nước Mắt chinh phục khán giả xứ sở kim chi nhờ khả năng làm chủ sân khấu tốt, gương mặt điển trai và sự quyến rũ gợi cảm.

Không ít lần fan Hàn Quốc cuồng nhiệt hú hét cổ vũ, dù ban đầu khán giả phía dưới sân khấu tỏ ra không mấy mặn mà.

 Màn trình diễn đầy ấn tượng của Noo Phước Thịnh tại Asia Song Fesstival đã khẳng định việc anh trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam năm nay là hoàn toàn xứng đáng.

Nhìn lại thị trường nhạc Việt, trước Noo Phước Thịnh từng có khá nhiều nghệ sĩ trẻ có cơ hội được vươn ra thế giới ở những sân chơi lớn mang tầm cỡ châu lục như MTV EMA.

Đặc biệt, khi nhắc đến giải thưởng này nhiều người đặt ra câu hỏi: Nếu không phải Noo Phước Thịnh, mà Sơn Tùng M-TP biểu diễn ở Asia Song Festival thì sao?

Thực tế mà nói, Sơn Tùng đã được biết đến ở Hàn Quốc dù chưa từng có hoạt động nào ở đây. Khi tìm từ khóa 'Sơn Tùng MTP' trên Naver, trang Google của Hàn Quốc, thì đã có 1 số blogger Hàn Quốc đăng bài về anh chàng.

Nhiều người còn nói rõ rằng sẽ trở thành fan của Sơn Tùng. Một số khác bình luận, họ chú ý Sơn Tùng vì nhờ khuôn mặt chuẩn baby Hàn Quốc được ưa chuộng.

 Một điều chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc nếu Sơn Tùng có cơ hội sang Hàn Quốc anh sẽ mang tới điều gì cho khán giả nước bạn ngoài những ca khúc và gu thời trang đạo nhái?

Nếu Sơn Tùng sang Hàn diễn, thì điều đầu tiên: là có vô số fan nhịn ăn nhịn mặc mua vé sang cổ vũ thần tượng.

Nhưng bên cạnh đó, anti fan sẽ vô cùng buồn rầu vì lòng tự tôn bị đem ra làm trò cười. 'Sao Việt Nam không đưa nghệ sĩ đi mà để một đạo sĩ làm đại diện ra nước ngoài' - hẳn sẽ có những bình luận như vậy.

Họ có thể bực bội và tìm mọi lý do nhằm công kích, mỉa mai bởi suy cho cùng trong mắt họ, Tùng vẫn chỉ là một ca sĩ cóp nhặt nhiều người để trở nên nổi tiếng.

Và cuối cùng là phản ứng từ khán giả Hàn Quốc. Nên nhớ đây là quốc gia có thị trường khán giả rất khó tính. Ngay cả Noo Phước Thịnh ban đầu biểu diễn cũng bị khán giả hắt hủi, tắt hết lightstick, tạo một biển đen kéo trùng không khí xuống.

Fan Hàn rất kỳ thị với những nghệ sĩ có nhiều tai tiếng, nếu họ biết được bài hát mà Sơn Tùng đang thể hiện là một mớ đạo nhái rất có thể anh chàng sẽ bị tẩy chay, thậm chí không được lên sân khấu.

Chưa kể đến phong cách ăn mặc của Tùng na ná với nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng, nếu anh chàng không tạo được điểm nhấn riêng nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi.

 Nếu có cơ hội, liệu Sơn Tùng M-TP có nhận được sự ủng hộ của khán giả Hàn Quốc như Noo Phước Thịnh đã làm được...

Nhưng suy cho cùng, dù Noo hay Sơn Tùng, ai đi diễn cũng là một niềm tự hào của âm nhạc Việt, chúng ta đừng nên đối xử với mỗi ca sĩ theo tư tưởng con yêu con ghét. Bởi ai cũng có những nỗ lực riêng để tạo cho mình một vị trí ở showbiz, Sơn Tùng cũng vậy.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất