Nếu sao Việt không còn dùng Facebook?

Tiin - 29/08/2015, 11:08

Sao Việt sẽ mất đi một nguồn thu không nhỏ hay khoảng "đất diễn" cho những scandal, tâm thư cũng sẽ thu hẹp.

Không biết tự bao giờ, Facebook trở thành một phần “hậu trường” của showbiz. Trong khi những nghệ sỹ “gạo cội” có thêm cơ hội gắn kết tình cảm với fan, hay tạo ra sức ảnh hưởng của mình thì rất nhiều ngôi sao trẻ lại được dịp tỏa sáng và dễ dàng tiến thân vào làng giải trí.
 

Nhưng đôi khi, nhiều nghệ sĩ lại vô tình biến Facebook thành thứ vũ khí dùng để “chửi xéo” hay mỉa mai lẫn nhau. Dần dà, trào lưu viết “tâm thư” đã trở thành mốt, thành cách để các nghệ sỹ bày tỏ quan điểm cá nhân mà xu hướng này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Và đây cũng chính là nguồn cơn tạo nên những vụ scandal khiến nghệ sỹ đánh mất hình ảnh từng bao năm xây dựng nơi công chúng.

Vậy nếu 1 ngày Facebook biến mất hoàn toàn thì các thần tượng của chúng ta sẽ như thế nào nhỉ?

"Người của công chúng" có chốn riêng tư

Có lẽ, nhiều nghệ sỹ vẫn cho rằng, Facebook là chốn riêng tư và họ được quyền trở về với chính bản thân mình. Nhưng chẳng phải từ trước đến nay, những bí mật đời tư của các nghệ sỹ vẫn luôn là đề tài “hot” đối với các fan hâm mộ hay sao?

Nhắc lại câu chuyện Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên ngủ kém duyên, một người nào đó đã tung ảnh lên mạng. Ngay lập tức cô bé 18 tuổi ấy phải đón nhận không biết bao ý kiến bình luận chê bai gay gắt, đòi hỏi hoa hậu phải có chuẩn mực riêng.

Thế nhưng, chúng ta có nên chỉ trích người khác vì dáng ngủ? Hay phải trách người đã chụp lại khoảnh khắc riêng tư của người khác rồi lợi dụng Facebook như một công cụ để phát tán hình ảnh?

Nếu sao Việt không còn dùng facebook

Tư thế ngủ không mấy đẹp mắt của Hoa hậu đã làm bùng phát 2 luồng tranh cãi gay gắt.

Công chúng luôn có những kỳ vọng nhất định về những thần tượng của họ. Quyền riêng tư đôi khi cũng phải xét theo mức ảnh hưởng của họ tới xã hội. Ví như bức ảnh được cho là ghi lại giây phút thân mật giữa Hồ Ngọc Hà với một đại gia kim cương từng khiến một bộ phận “cư dân mạng” xôn xao vào hồi tháng 6 vừa qua.

Không thể phủ nhận, mạng xã hội giúp tên tuổi của Hà Hồ đến gần với công chúng hơn nhưng nó cũng chính là công cụ đẩy những tin đồn thất thiệt về người đẹp vượt quá tầm kiểm soát.

Hay như Elly Trần, hẳn người đẹp này sẽ rất bất ngờ khi vài ngày gần đây, cộng đồng mạng đang lan truyền hình ảnh một người đàn ông Mỹ được cho là cha của bé Cadie Mộc Trà.

Mặc dù vẫn chưa một lần lên tiếng khẳng định hay phủ nhận nhưng trước tất cả những sự phân tích, dự đoán từ cư dân mạng cộng với tốc độ lan truyền chóng mặt của mạng xã hội, bí mật của Elly Trần sẽ sớm “bại lộ”.

Nếu sao Việt không còn dùng facebook

Danh tính cha ruột của con gái Elly Trần sắp “sáng tỏ” nhờ sức mạnh của Facebook?

Tương tự với Sơn Tùng M-TP, được ví như một “hiện tượng” nên chuyện hẹn hò của nam ca sĩ 9x với “bạn gái tin đồn” Thiều Bảo Trâm luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ.

Dù rất xứng đôi vừa lứa, nhưng cả hai đều không có được sự ủng hộ từ fan. Thậm chí không ít cư dân mạng còn “khủng bố” lời chỉ trích trên trang cá nhân của Thiều Bảo Trâm vì hẹn hò với thần tượng của mình.

Nếu sao Việt không còn dùng facebook

Chuyện tình cảm của Sơn Tùng M-TP là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Thu nhập giảm

Facebook cũng được xem là “phát ngôn viên” của giới nghệ sỹ. Ngoài chuyện cập nhật những thông tin chính về kế hoạch ra album, phim ảnh hay lịch diễn thì fanpage hay Facebook cá nhân của các ngôi sao cũng là kênh PR hữu hiệu được nhiều nhãn hàng, thương hiệu để mắt trong mỗi chiến dịch quảng cáo.

Với hàng triệu lượt người follow hay hàng trăm ngàn lượt like cho mỗi bài post, Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Khởi My hay Đông Nhi có thể bỏ túi cát-xê ngất ngưởng cho một lần đăng bài. Thậm chí, nếu chăm sóc page tốt, số tiền mà các nghệ sỹ trẻ kiếm được từ mạng xã hội còn vượt xa thu nhập của nhiều người nổi tiếng khác.

Vậy nên, chẳng may mạng xã hội mất đi hay các sao Việt quyết tâm “cai” Facebook thì họ sẽ mất đi một khoản thu nhập khổng lồ.

Nếu sao Việt không còn dùng facebook

Fanpage của nữ ca sỹ Khởi My đã có gần 6 triệu lượt thích.

Thiếu đất cho những cuộc tranh cãi

Có thể nói, tạo scandal là con đường tắt ngắn nhất để tăng độ nổi trong giới showbiz. Không ít nữ ca sĩ trẻ đã nhận thức và sử dụng vô cùng nhanh nhạy mạng xã hội để đưa “hương thơm bay xa”.

Như trường hợp của Hương Tràm. Vừa chân ướt chân ráo qua The Voice, Hương Tràm dính liên tiếp vào các scandal lộ hàng, hỗn láo với huấn luyện viên Thu Minh trên Facebook. Nhờ đó, "tiếng tăm" của nữ ca sĩ lên như diều gặp gió, nhưng khán giả lại dành cho quán quân The Voice mùa 1 cái nhìn không mấy thiện cảm mà quên đi tài năng ca hát của cô nàng. 

Hay cuộc chiến "giành gà" của Mr Đàm và nam ca sĩ Quang Lê cũng không quá “hot” nếu như không nhờ đến mạng xã hội. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng không ngại “viết” những từ ngữ như "chơi bẩn", "hèn" khi biết anh bị Quang Lê qua mặt để ký hợp đồng với chàng bán kẹo kéo Trọng Nghĩa trên Facebook.

Đàm Vĩnh Hưng nói nhiều, viết nhiều đến nỗi đích thân Mỹ Tâm bắt anh hứa không lên báo, không viết status, không dùng Facebook trong một tuần.

Bởi thế, nếu không sử dụng Facebook, Hương Tràm hay Đàm Vĩnh Hưng đều bị hạn chế “đất diễn” cho những màn tranh cãi không đáng có này. Hình ảnh hai người trong mắt fan hâm mộ cũng trọn vẹn hơn.

Nếu sao Việt không còn dùng facebook

Cuộc chiến "giành gà" của Mr Đàm - Quang Lê.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất