Nathan Lee: “Ekip nước ngoài mà làm show ở Việt Nam chắc chắn sẽ bị ăn gạch”

Yan - 22/05/2015, 19:48

Tuy chỉ mới phát sóng tập 1 của chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật nhưng ngay lập tức chương trình đã bị tạm ngưng để chấn chỉnh lại nội dung.Sự việc này đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là những fan đang quan tâm đến chương trình.

Liên lạc với Nathan Lee – 1 trong những nghệ sĩ đang tham gia trong chương trình, anh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn xoay quanh sự cố đáng tiếc này cũng như có những chia sẻ bên lề về chương trình.

*Chào Nathan Lee, anh có thể chia sẻ một chút lý do vì sao mình lại nhận lời tham gia chương trình Điệp vụ tuyệt mật 2015? Điều gì ở chương trình mà anh cảm thấy thu hút nhất?

Mặc dù Điệp Vụ Tuyệt Mật là chương trình được đầu tư hoành tráng nhất với format mới lạ, hấp dẫn, tuy nhiên ban đầu tôi không hề có ý định tham gia vì nghĩ mình không phù hợp. Tôi là một người sống khép kín và rất ngại va chạm nên khi nhận lời tham gia tôi đã thật sự trải qua một quãng thời gian dài mất ngủ vì hoang mang và lo lắng quá nhiều.Việc đồng ý tham gia Điệp vụ tuyệt mật là một  trong những thử thách lớn nhất đối với bản thân mà từ trước đến giờ mà tôi phải cố gắng vượt qua một cách .

*Thế nhưng ngay chỉ mới tập đầu tiên, chương trình đã bị gặp sự cố và tạm hoãn trong 2 tuần. Bản thân là 1 thí sinh trong cuộc thi, Nathan Lee nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi nghĩ đây là một tai nạn không đáng có. Tôi biết rằng bên hãng tài trợ vận chuyển đã gửi phần mô phỏng bản đồ bay vào phút chót và nó chỉ xuất hiện 1 giây trong phần đầu chương trình khiến mắt thường như tôi còn không thấy gì. Nhà sản xuất đã làm hết sức để khắc phục sự cố trên, tôi mong khán giả sẽ thông cảm và tiếp tục ủng hộ chương trình.

*Có thể dễ dàng nhận thấy, những chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam, nó chỉ thực sự thu hút khán giả ở những tập đầu tiên nhưng càng về sau thì chương trình lại nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận?

Thật ra tôi nghĩ việc có những ý kiến trái chiều lại hết sức bình thường và là điều nên có. Họ là khán giả thì đương nhiên họ có toàn quyền nói lên suy nghĩ của mình. Nhưng phải công nhận một điều là truyền hình thực tế ở Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh, nó vẫn còn quá mới mẻ.  Tôi may mắn vì đã có cơ hội tham gia sản xuất một số chương trình thực tế ở nước ngoài. Chương trình của các nước bạn đi trước chúng ta khá nhiều nhưng cũng phải nói một điều, đôi khi những gì bạn thấy ở nước ngoài là thực tế nhưng chưa chắc nó đã thực tế đâu nhé. Nên mấy chương trình của nước ngoài, sản xuất ‘’ở bển’’ bởi ekip quốc tế mà làm cho thị trường Việt, khán giả  Việt thì chắc vẫn "ăn gạch" hơi bị nhiều đấy ! (cười)

*Vậy điều Nathan Lee mong muốn nhất ở khán giả khi theo dõi chương trình là…?

Là sự giải trí, vui vẻ và cảm thấy thoải mái.Bản thân nhà sản xuất hay những nghệ sĩ tham gia cũng có những nỗi khổ và áp lực riêng nên để chiều lòng hết tất cả khán giả quả là một việc khó khăn, nhưng chúng tôi rất cố gắng.

*Anh có cảm nhận đã từ lâu các chương trình truyền hình thực tế luôn là một bãi “chiến trường” giành cho các fan của thí sinh tham gia trong chương trình?

Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một cách xử lý riêng.Các bạn trẻ bây giờ luôn muốn bảo vệ thần tượng và nói lên chính kiến của mình là việc đó hoàn toàn là đúng đắn.Bản thân tôi cũng đã từng gặp trường hợp này.Khi tôi vô tình vướng vào một lùm xùm không đáng có, các bạn fan của tôi cũng đã bức xúc và muốn “chiến đấu” cùng với tôi nhưng tôi đã khuyên các bạn nên học cách bỏ qua. Hãy để dành thời gian làm những việc có ích cho bản thân, sống nhẹ nhàng, yêu đời và vị tha sẽ thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

*Nhưng việc người nghệ sĩ khi đồng ý tham gia một chương trình thì cũng đã một tay “đẩy” fan vào những cuộc tranh luận ấy?

Nhưng nếu bạn không làm gì thì fan sẽ không có cơ hội đồng hành cùng với thần tượng của mình. Bản thân tôi là nghệ sĩ thì tôi bắt buộc phải làm việc và không ngừng làm mới hình ảnh của mình. Cá nhân tôi chưa bao giờ đẩy fan của mình đến một sự xung đột hay kiếm chuyện với ai. Còn nếu  chuyện đó xảy ra thì trách nhiệm của mỗi người nghệ sĩ  là nói chuyện với fan của mình để làm sao có một sự giải quyết hợp lý, hợp tình và có văn hóa nhất, bởi fan luôn phản ánh hình ảnh của chính người nghệ sĩ.


Nathan Lee trong một thử thách của tập đầu tiên chương trình Điệp vụ tuyệt mật.

*Quay lại với Điệp vụ tuyệt mật, khi nhìn vào format chương trình có thể thấy đây là một cuộc chơi mà 12 nghệ sĩ phải hợp tác cùng nhau để vượt qua mọi thử thách. Tuy nhiên, bên cạnh đó chương trình cũng khiến cho bản thân các nghệ sĩ nghi ngờ lẫn nhau vì mục đích của chương trình là phải tìm cho ra được ai là "nội gián". Nathan Lee nghĩ sao?

Tôi nghĩ đây là điều thú vị và khác biệt của chương trình, chúng tôi luôn sống trong trạng thái nghi ngờ lẫn nhau, phải sử dụng trí óc để nhìn nhận vấn đề, đánh giá con người. Với một người tình cảm và luôn hành động theo cảm tính như tôi thì điều này quả thật không dễ dàng.

*Có nghi án cho rằng, Nathan Lee sẽ là quán quân của chương trình vì anh được BTC khá ưu ái. Anh suy nghĩ như thế nào về chuyện này?

Tôi cũng nghe nhiều tin đồn rằng chính tôi là điệp viên, tôi không thể phủ nhận hay công nhận. Hãy theo dõi chương trình để xem tôi có được ‘’ưu ái’’ như lời đồn hay không.

*Luôn xuất hiện chỉn chu trước mặt công chúng bằng những trang phục hàng hiệu đắt tiền, có phải vì thế mà trong tập 1 của Điệp vụ tuyệt mật, anh lại có sự khác biệt về trang phục so với 11 thí sinh còn lại?

Tôi là người có gu thẩm mỹ khác biệt nên hình ảnh của tôi trong chương trình vô tình sẽ rất đối lập với những thí sinh khác. Tôi không quan trọng việc phải mặc hàng hiệu đắt tiền mà chỉ chú ý xem trang phục có phù hợp với vóc dáng cũng như với môi trường và hoàn cảnh xuất hiện hay không.

*Trong cuộc thi, Nathan Lee cảm nhận tính cách của mỗi bạn thí sinh như thế nào? Và anh thân thiết với ai nhất?

Tôi thấy các bạn tham gia chương trình đều rất thú vị. Cá nhân tôi luôn gần gũi với Phương Mai, sau này có thêm Lilly Nguyễn, là những người tôi thân thiết nhất.

*Cá nhân mỗi người, ai cũng có một cái “tôi”. Nghệ sĩ cũng vậy, thậm chí cái “tôi” ấy còn cao hơn cả những người bình thường. Như vậy theo Nathan Lee cách nào để dung hòa được hết cái “tôi” của 12 người để có thể lắng nghe và thông cảm lẫn nhau.

Tôi không tham gia chương trình với mục tiêu được lắng nghe và thông cảm, đây không phải là một chương trình ‘’người tốt việc tốt’’, nó sẽ rất nhàm chán cho khán giả. Cái ‘’tôi’’ của tôi như  thế nào thì chắc phải tiếp tục theo dõi ở những phần tiếp sau, chắc chắn mọi người sẽ bất ngờ đấy!

Thật sự cảm ơn Nathan Lee rất nhiều về buổi trò chuyện hôm nay. Chúc anh sẽ gặp thật nhiều may mắn trong công việc cũng như luôn nhận được thật nhiều yêu thương từ phía khán giả. Và đặc biệt là chúc anh sẽ  gặp nhiều may mắn ở Điệp vụ tuyệt mật nhé!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất