Mỹ Tâm nói về nghi vấn "yêu sách" đòi làm vedette The Voice

Afamily - 21/09/2015, 08:22

Lần đầu ngồi ghế nóng The Voice thành công rực rỡ, Mỹ Tâm đã vướng nhiều tin đồn không hay.

Hành trình The Voice 2015 - Giọng hát Việt mùa 3 đã chính thức khép lại. Nhờ sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của Mỹ Tâm, "cậu bé chân run" Đức Phúc đã chiến thắng đầy thuyết phục. Song, nàng "Họa mi tóc nâu" đã vướng không ít tai tiếng khi ngồi ghế nóng của cuộc thi này.
 

Mỹ Tâm Gala The Voice

Đức Phúc đăng quang, Mỹ Tâm "thắng lớn" trong lần đầu ngồi ghế nóng The Voice.
 
Chị có thể chia sẻ về cảm xúc của mình lúc này?
 
Tâm cảm thấy rất vui. Cả quá trình của Phúc trong cuộc thi cũng có nhiều dấu ấn, nhưng được công nhận còn quan trọng hơn. Tâm đã không thật sự vận động mọi người quá nhiều, vì Tâm nghĩ đây là việc của Phúc và nếu em có tài năng thì khán giả sẽ bình chọn cho em. Tâm thấy hạnh phúc hơn nữa khi khán giả Việt biết trân trọng giọng hát hay. Tâm xin gửi lời cảm ơn đến quý vị khán giả rất nhiều. 
 
Bên cạnh đó, Tâm nghĩ mình cũng cần có một lời cảm ơn... Tâm không phải là người quá khéo léo, nhiều lúc nhớ gì nói nấy thôi. Nhưng trong chiến thắng lần này, truyền thông đã góp phần không nhỏ giúp Phúc được vinh danh. Như Tâm đã nói, Phúc là một người hoàn toàn không có gì ngoài giọng hát. Em cũng không đủ khả năng thuyết phục mọi người hướng về em và viết bài. Đó là một điều rất khó nhưng các anh chị truyền thông đã làm được. Tâm vô cùng cảm kích khi mọi người giúp nâng cao, tôn vinh giọng hát trong cuộc thi này.
 

Mỹ Tâm Gala The Voice

Cô trò Mỹ Tâm bị phóng viên vây kín.
 
Nhiều ý kiến cho rằng Phúc không mang lại giá trị giải trí, và vào tay chị "nhào nặn" mới được như hôm nay...
 
Là thế này nhé. Mọi người nghĩ giải trí là gì? Giải trí là phải đẹp, phải hát hay, phải nhảy giỏi, và tất cả mọi thứ đều phải mang tính giải trí. Nhưng với Tâm, giải trí có một giá trị khác. Giải trí là khi mình mang đến cảm xúc cho khán giả, khiến họ thích xem và mong chờ, mình làm gì họ cũng yêu thích. Với Phúc, em đã có sẵn giọng hát, tất cả những cái khác em không có nhưng Tâm muốn làm mọi người thích xem em biểu diễn. Ví dụ, bài hát Vũ điệu cồng chiêng hay Ban mai tình yêu, tuần vừa rồi thì có ABBA, Phúc đều khiến mọi người bất ngờ. Và đó chính là giải trí!
 
Tâm cũng muốn nói thêm rằng đây là cuộc thi Giọng hát Việt chứ không phải Giải trí Việt. Đề cao giọng hát là điều chúng ta nên làm. Phúc có sẵn tố chất, có giọng hát hay, nội lực và truyền cảm lay động lòng người. Chưa kể, Phúc cũng có tính giải trí cực kì cao. Nếu theo dõi quá trình cuộc thi, mọi người sẽ thấy những màn biểu diễn của Phúc đều mang tính giải trí.
 
Tâm hướng dẫn Phúc đi theo con đường phù hợp với tính cách của em ấy nhất chứ không hướng theo cách mình muốn. Mỗi người là một cá thể và có cái tôi riêng, và mình không nên phá điều đó đi. Tính trên chặng đường cuộc thi thì chắc chắn Phúc đã được khán giả yêu thích.
 
Trước khi diễn ra đêm Gala, người hâm mộ chị và Đàm Vĩnh Hưng được cho là ngầm đối đầu nhau. Chị nghĩ sao về vấn đề này?
 
Tâm thật sự không nghĩ nhiều. Đôi khi khán giả và truyền thông cũng nói theo quan điểm cá nhân. Như mọi người đã thấy, hôm nay anh Hưng hoàn toàn chúc mừng Tâm và điều đó thể hiện sự văn minh trong lối ứng xử. Ai đăng quang thì niềm vui cũng như nhau cả. Còn fan thì mỗi người nghĩ một kiểu, Tâm cũng không có ý kiến gì về việc này.
 

Mỹ Tâm Gala The Voice

"Đức Phúc có tính giải trí cực kì cao!".

 
Có tin nhắn nặc danh khẳng định Đức Phúc chiến thắng nhờ Mỹ Tâm và nhà tài trợ đứng sau hỗ trợ...
 
Ở thời điểm hiện tại, Tâm không phải là gương mặt đại diện của họ. Mọi người đã có một sự nhầm lẫn nhẹ rồi. Cuộc thi do họ tài trợ, còn việc nhà tài trợ có nhắn tin hay thế nào thì Tâm không rõ.
 
Tin nhắn nặc danh này cũng khẳng định suốt cuộc thi, chị luôn yêu sách và muốn làm vedette diễn cuối.
 
Tâm không nghĩ vậy. Cái đó là do sắp xếp của anh Hồ Hoài Anh, vì thế câu hỏi này các bạn nên dành cho anh là chính xác nhất.
 
Thật ra một phần cũng do vô tình nữa. Nếu để ý các tiết mục trong chương trình, mọi người sẽ hiểu vì sao Tâm diễn cuối. Bài ABBA không thể để Tâm diễn trước được, vì các tiết mục khác rất buồn và làm cho chương trình buồn theo. Còn hôm nay 4 bài cũng không được vì không có bài nào vui hết. Ngộ vậy đó (cười). Mỗi người chọn bài sao mà cuối cùng bài của mình phải xếp cuối mới được. Đôi khi Tâm cũng muốn cho Phúc hát trước nhưng còn phụ thuộc vào cách sắp xếp với nhau nữa. Quan trọng là mọi người muốn làm cho chương trình thật tốt chứ không phải  là ai phải hát trước, hát sau gì cả. 
 
Riêng với bài ABBA vừa rồi, Tâm cũng đề nghị là nếu được thì cho Tâm hát cuối. Làm vậy thì mình sẽ để lại dấu ấn, để lại niềm vui cho khán giả chứ không phải là nỗi buồn. Tâm cũng có một đề nghị nhẹ!
 

Mỹ Tâm Gala The Voice

Mỹ Tâm đề nghị biểu diễn cuối tiết mục ABBA nhưng khẳng định không "yêu sách".

 
Năm sau chị có ý định tiếp tục ngồi ghế nóng The Voice?
 
Cái này Tâm cũng chưa biết nữa, phải tự hỏi lại bản thân đã... Mà Phúc nói là Phúc không cho làm rồi. 
 
Đức Phúc: Vâng, vì em chỉ thích cô có một lứa học trò như bọn em thôi. Nhỡ cô có các anh chị mới thì cô lại thương các anh chị hơn..
 
Trước khi kết quả được công bố, chị có tự tin Phúc sẽ đăng quang?
 
Thật ra, Tâm nghĩ Phúc sẽ đăng quang vì Tâm có niềm tin vào khán giả Việt. 
 
Đức Phúc khá hiền lành và nhút nhát, chị có sợ sau này học trò của mình sẽ không nổi trội trên thị trường?
 
Nói gì thì nói, cả chương trình này thì Phúc quá nổi trội rồi! Nói không nổi trội là không đúng. Phúc có thể còn nhiều lỗi, nhưng mỗi làn ra sân khấu lại khác. Hơn nữa, nếu nói Phúc không nổi trội là đang đánh giá thấp khán giả Việt, vì không nổi trội sao Phúc lại được bình chọn? Mọi người có thấy mâu thuẫn không?
 
Có lẽ mọi người đặt ra những câu hỏi này vì các bạn quan tâm, lo sợ cho tương lai của Phúc hơn là hiện tại. Riêng với Tâm, Tâm nghĩ nếu Phúc tiếp tục phấn đấu thì sẽ làm tốt trong tương lai. Mình cũng không nên nói trước mà hãy cứ chờ đợi. 
 
Thế mạnh của Phúc là hát nhạc nhẹ. Chị có nghĩ như vậy sẽ nhàm chán?
 
Thì nhiều người họ cũng chỉ hát ballad thôi. Tâm nghĩ quan trọng là chọn bài thế nào, bài hay thì cứ hát chứ không cần thay đổi. Mình cũng có thể thử sức với những thể loại khác đi một chút nhưng vẫn dựa trên nền căn bản là pop ballad. Phúc có chất giọng hay, mà gọi đúng hơn là giọng quý. Tâm chưa gặp bạn nam nào có chất giọng như vậy. Em còn khiếm khuyết nhiều nhưng cuộc thi quá ngắn để có thể chỉnh sửa hết lỗi, nên Tâm chỉ hướng em theo những cái có sẵn. 
 

Mỹ Tâm Gala The Voice

Mỹ Tâm cùng học trò hát "Ước gì".

 
Chị có định kí hợp đồng lâu dài với Phúc?
 
Mỹ Tâm: Kí không Phúc?
 
Đức Phúc: Con không biết đâu, cô tự trả lời đi ạ. Nhưng hôm trước con vừa bảo với chị Linh là kết thúc cuộc thi con sẽ nhớ cô và mọi người, nên ngày nào con cũng sẽ nhắn tin cho cô.
 
Mỹ Tâm: Vậy khỏi kí hợp đồng nhé?
 
Đức Phúc: Làm gì cũng được, ở gần cô là được.
 
Mỹ Tâm: Lần đầu nghe nó nói thế đấy (cười lớn). 
 
Có vẻ như chị tập trung vào Đức Phúc hơi nhiều?
 
Cái này cũng phụ thuộc vào cảm tính và cảm tình nữa. Tâm thích làm việc với những em tạo cho mình cảm giác muốn sáng tạo. Phúc có thể làm được điều đó. Một số bạn khác tuy hát hay nhưng khi làm chung thì thiếu tố chất đó. 
 
Chị có dự định gì sau đêm nay?
 
Về nhà ngủ, sau đó sẽ để Phúc dắt mình đi ăn. Tương lai xa hơn thì có lẽ Tâm sẽ tổ chức một đêm nhạc và để Phúc làm khách mời đặc biệt. Tâm sẽ in hình Phúc lên băng-rôn để mọi người nhìn thấy. Tâm cũng sẽ hỗ trợ em trong các dự án âm nhạc.
 

Mỹ Tâm Gala The Voice

Vì cảm tính và cảm tình mà Mỹ Tâm dành thời gian nhiều cho Đức Phúc.

Trong một lần phỏng vấn qua email, Đàm Vĩnh Hưng từng cho rằng: "Nếu khán giả thay đổi cách nghe nhạc, chỉ nghe chứ không nhìn thì Đức Phúc mới có cơ hội tỏa sáng". Chị nghĩ gì về ý kiến này?
 
Tâm nghĩ nên xác định lại câu nói này có chính xác hay không, hay đã được thêm thắt, "tam sao thất bổn" rồi. Nhiều khi anh Hưng trả lời theo ý khác mà mọi người lại hiểu khác. Tâm chưa thấy trực tiếp câu trả lời này nên không biết. Tâm nghĩ anh không có ý như vậy. Tâm cũng không nghĩ là anh Hưng phát biểu như vậy. Còn nếu thật sự anh từng nói thế thì Tâm cũng không còn lời để giải thích thêm. 
 
Xin cảm ơn chị đã dành thời gian trò chuyện.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất