Mỹ Tâm bị chê thiếu lý trí khi cứu 2 thí sinh The Voice

Zing - 22/06/2015, 15:02

“Cứu thí sinh là hành động tuyệt vời, nhưng nữ ca sĩ không kìm nén được cảm xúc riêng, để tình cảm lấn át lý trí khi ngồi ở vị trí HLV”, một độc giả chia sẻ.

Mỹ Tâm lãng phí quyền cứu thí sinh

Trong tập 2 vòng Đối đầu của Giọng hát Việt  mùa thứ 3 phát sóng tối 21/6, Mỹ Tâm dùng 2 quyền cứu thí sinh để giữ lại Hải Yến và Thái Sơn khi huấn luyện viên Thu Phương lựa chọn Anh Duy. Quyết định của giọng ca Tóc nâu môi trầm khiến đàn chị không kìm nén được xúc động và bật khóc.

Phần lớn khán giả đồng tình với hành động của Mỹ Tâm, nhưng không ít người tỏ ý tiếc nuối bởi nhiều thí sinh hát hay lại không được cô cứu để có cơ hội đi tiếp.

Độc giả Hoàng Thuận bức xúc: “Tiết mục của Hải Yến - Thanh Duy - Thái Sơn không quá đặc sắc. Vì sao Mỹ Tâm cứu 2 thí sinh như vậy? Cô không công bằng cho các phần thi sau”.

Nếu huấn luyện viên (HLV) Thu Phương chọn Thanh Duy, Mỹ Tâm nên cứu Thanh Sơn và dành cơ hội cho người khác bởi giọng hát của  Hải Yến thô. Phần thi của Phượng Vũ - Thu Hằng được bạn đọc Hoàng Thuận đánh giá hay nhất tập 2 vòng Đối đầu, nhưng Thu Hằng vẫn bị loại. Cô không nhận được sự cứu giúp từ các HLV là điều đáng tiếc.

Độc giả này cảm thấy tiếc nuối cho Thu Hằng vì không được 3 HLV còn lại chọn vào vòng live show. Phần thi của thí sinh đội Thu Phương được Mỹ Tâm cứu đến 2 người là sự lãng phí.

Đồng quan điểm, Thoa Iris cho biết, Mỹ Tâm cứu Hải Yến là không thỏa đáng bởi đây là cuộc thi. "Họa mi" không thể vì thương cảm hay xúc động mà cứu người có giọng hát bình thường. Điều này không công bằng với các thí sinh hát hay vẫn bị loại.

“Tôi không đồng tình với quyết định cứu 2 thí sinh cùng lúc của Mỹ Tâm. Nếu cô muốn giúp đỡ họ, vẫn còn nhiều cách. Ví dụ Đàm Vĩnh Hưng hay Tuấn Hưng cũng bối rối khi đưa ra quyết định loại thí sinh, nhưng cái kết có hậu và hợp lý dành cho đôi bên là hỗ trợ họ khi dừng cuộc thi hoặc ký hợp đồng hợp tác”, Thoa nói.

Mỹ Tâm cứu 2 thí sinh đội Thu Phương gây tranh cãi.
 

Cứu thí sinh là hành động tuyệt vời, nhưng Mỹ Tâm đã không kìm nén được cảm xúc riêng, để tình cảm lấn át lý trí khi ngồi ở vị trí HLV là chia sẻ của độc giả Nguyễn Tuấn Sơn.

“Tôi tin chắc Mỹ Tâm đã có lúc cảm thấy 'lực bất tòng tâm' bởi cô đã hết quyền cứu thí sinh. Điều này cô cần rút kinh nghiệm. Trong cuộc thi, niềm vui của người này là nỗi buồn của người khác. May mắn đôi khi lại là yếu tố quan trọng. Tôi vẫn gửi lời cảm ơn đến nữ HLV xinh đẹp”, Tuấn Sơn nói.   

Các phần trình diễn của đội Thu Phương trong 2 tập Đối đầu cũng được một số độc giả nhận xét chưa đặc sắc. Vì vậy, các thí sinh được cứu vì bản chất họ mạnh, có khả năng sẵn, không phải do thể hiện tốt.

“Tôi không trách các bạn thí sinh hoàn toàn bởi một phần phụ thuộc vào người dựng bài. Thu Phương chưa làm tốt ở khâu này. Cô chưa khiến người xem thấy hết khả năng, sự xuất sắc của thí sinh đội mình. Vì vậy, tôi mong trong vòng live show, mọi thứ sẽ được cải thiện bởi cô đang có lợi thế sở hữu đội quân hùng mạnh. Nếu cô không giúp họ trở nên bùng nổ hơn là điều vô cùng đáng tiếc”, Hoàng Anh nhấn mạnh.

Mỹ Tâm cứu thí sinh, không ngại áp lực dư luận

Bên cạnh những ý kiến chê trách Mỹ Tâm, nhiều bạn đọc lại đồng tình, khen ngợi hành động nghĩa hiệp của cô. Bởi trong ngày ghi hình vòng Đối đầu, nữ ca sĩ không cứu thí sinh như khi lên sóng. Ban tổ chức đã biên tập một phần nội dung để phù hợp với thời lượng phát sóng.

3 thí sinh đội Thu Phương là Hải Yến - Thanh Duy - Thái Sơn đã chia sẻ nhiều về tình cảm anh em thân thiết, gắn bó của họ. Mỹ Tâm là người dễ bị xúc động nên dang tay cứu vì họ hợp gu âm nhạc với mình. Nhiều thí sinh hát hay nhưng màu sắc âm nhạc, phong cách không phù hợp, cô vẫn từ chối. Chính nữ ca sĩ cũng lý giải: “Đôi khi tôi cứu thí sinh vì cái tình, chưa hẳn do họ hát hay”.

"Hải Yến có cơ hội đi tiếp, nhưng vòng Đối đầu chỉ vừa lên sóng tập 2, còn quá sớm để khẳng định quyết định của HLV Mỹ Tâm là đúng hay sai" - Trần Anh Phát nhận xét.

“Mỹ Tâm cứ như người hùng khi đưa ra quyết định cứu một lúc 2 thí sinh. Cô vẫn làm những điều mình thích, không đắn đo hay ngại áp lực từ dư luận”, Võ Hoàng Vinh.

Gu âm nhạc mỗi người khác nhau nên cách cảm nhận cũng khác. Độc giả Anh Thanh lại nhận xét team Thu Phương có các tiết mục dự thi rất tốt.

"Anh ấn tượng với bài Ừ thì của Hải Yến – Thanh Duy – Thái Sơn bởi ca khúc rất cuốn hút, thí sinh hát như kể một câu chuyện và khâm phục HLV người Hải Phòng khi chọn bài này. Vì thế, Mỹ Tâm cứu cả 2 thí sinh là hợp lý" - độc giả này viết. 

Một bạn đọc khác bênh vực giọng ca Tóc nâu môi trầm: "Thí sinh nào hát hay, truyền đạt nội dung bài hát tốt sẽ được giữ lại, không riêng team Thu Phương. Ai cũng công nhận các thí sinh đội bà mẹ bốn con có khả năng hát tốt, là một đội mạnh nhưng điều quan trọng sau cuộc thi các thí sinh phải tạo nên phong cách riêng và tự tìm được dòng nhạc thích hợp".

HLV nào giỏi còn là câu hỏi rất lớn. Người xem nên đợi đến vòng chung kết để xem sự tiến bộ, trưởng thành của từng thí sinh.

Riêng Mỹ Tâm, cô nhận được nhiều sự yêu mến, nể phục của khán giả bởi cái tâm trong nghề. Trong khi đó, người hâm mộ bắt đầu yêu thích Thu Phương ở cách nói chuyện khéo léo, tinh tế ở chương trình này. Ở chị, có phong thái của một quý cô. Còn với 2 HLV nam lại được mến mộ vì mang tiếng cười thi vị cho sân chơi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất