Mỹ nhân Việt thích vòng vo khiến công chúng "bực mình"

Go News - 25/06/2016, 13:27

Thay vì, đưa ra lời giải thích thỏa đáng, Thu Vũ hay Hương Tràm lại chọn cách đổ lỗi, nói dối khiến công chúng càng thêm ghét bỏ.

Không chỉ Việt Nam mà ngay cả cộng đồng cư dân mạng Philippines cũng đang đổ dồn sự quan tâm cho Hoa hậu Đông Nam Á Vũ Trần Triều Thu. Có thể nói, ngay cả khi đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á, Thu Vũ cũng không thể nổi tiếng như hiện tại. Chỉ có điều cô nổi tiếng theo hướng… không mấy vui vẻ.

Xuất phát từ đoạn clip ngắn về việc đặt câu hỏi bằng tiếng Anh cho thí sinh nhưng người nghe không ai hiểu trong cuộc thi Nam vương Quốc tế Mr International 2015, Thu Vũ khiến dư luận dậy sóng.

Nhiều ý kiến được đưa ra, nhưng chủ yếu trong số đó là những lời chê bai, châm biếm, mỉa mai khả năng nói tiếng Anh của Thu Vũ. Và đương nhiên kèm theo đó không thiếu ý kiến trách móc rằng Thu Vũ nên luyện tập chăm chỉ hơn, bởi đây là một câu tiếng Anh khá đơn giản và ngắn gọn.

Và sau vài ngày 'im lặng là vàng', thậm chí khóa Facebook để chờ…'qua tâm bão', mới đây nhất, Thu Vũ lên tiếng, làm rõ sự việc.

Thu Vũ trở thành tâm điểm dư luận

Thu Vũ trở thành tâm điểm dư luận

'Nếu nói cho công bằng thì thí sinh nam người Hàn Quốc trong cuộc thi Mister International 2015 ngay từ đầu cũng không biết tiếng Anh, trước lúc tôi đọc câu hỏi cũng đã có một phiên dịch người Hàn đứng bên cạnh sẵn sàng để dịch sang ngôn ngữ của anh ấy.

Vì vậy nên khi tôi hỏi nội dung: 'Theo bạn, ý nghĩa của việc dành ngôi vị Nam vương trong cuộc thi sắc đẹp này là gì?' thì anh ấy không thể hiểu.

Khi tới phần tôi đặt câu hỏi, thực sự micro có vấn đề bị rè nên gây khó nghe. Một người ngồi cuối bàn đã giúp tôi đọc lại câu hỏi được ghi trong ba-rem trước đó và mọi người cũng không hiểu luôn chứ không phải do tôi nói họ không hiểu.

Bởi họ là người Philippines không phải sinh ra là nói tiếng Anh đâu, họ có tiếng của họ riêng mà, nên đâu phải ai cũng hiểu những gì chương trình lúc đó nói', Thu Vũ phân trần về tình huống khiến mình trở thành tâm điểm của dư luận.

Cùng lúc Thu Vũ lên tiếng, một trang tin của Philippines có bài viết đứng về phía hoa hậu Việt với tiêu đề 'Tại sao mọi người lại phân biệt đối xử như vậy?', kèm theo đó lời bình luận: 'Nhưng việc cô ấy nói tiếng Anh không tốt cũng dễ hiểu. Thu Vũ đến từ Việt Nam và tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính ở đất nước họ. Thật may mắn giám khảo Vice Ganda đã ở đó để giúp cô ấy'.

Theo lẽ thường, khi mà Thu Vũ đã lên tiếng giải thích và ngay cả một trang tin Philippines cũng bênh vực, đương nhiên cư dân mạng Việt Nam cũng ngừng lại những ý kiến chỉ trích, bởi người ta nói 'đánh kẻ chạy đi, ai đánh kẻ chạy lại'. Nhất là khi kém tiếng Anh cũng đâu phải tội lỗi gì đáng chê trách.

Thế nhưng, theo những gì đang nhìn thấy ở thời điểm hiện tại, cư dân mạng không những không 'buông tha' Thu Vũ mà còn đang chê bai Hoa hậu Đông Nam Á nhiều hơn.

Có vẻ, lần này, vấn đề lại nằm ở chính 'lời giải thích' mang tính biện hộ của Hoa hậu Đông Nam Á. Đầu tiên, 'người Philippines không phải sinh ra là nói tiếng Anh', đúng nhưng không phải tất cả!.

Ở Philippines, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức bên cạnh tiếng địa phương. Đương nhiên, không có nghĩa tất cả mọi người đều có thể hiểu và nói tiếng Anh, nhưng trên thực tế người Philippines được đánh giá là giỏi tiếng Anh thứ 3 châu Á, hơn hẳn Việt Nam hay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Và có nghĩa nếu Thu Vũ không cần ngữ pháp quá chuẩn nhưng phát âm tiếng Anh tốt, sẽ có rất nhiều trong cuộc thi đó hiểu được những gì cô nói. Thế nhưng, qua clip có thể thấy hầu hết mọi người đều không hiểu cô nói gì.

Và để tiếp tục giải thích cho hạn chế của mình, Thu Vũ lại 'đổ lỗi' cho mic… rè. Và lời giải thích này nghe có hợp lý hay không hẳn những người theo dõi clip cũng đã tự có câu trả lời cho mình.

Thực tế, việc Thu Vũ có hạn chế về mặt tiếng Anh không phải là điều gì đáng xấu hổ. Nhưng thật đáng tiếc, cô bộc lộ nhược điểm đó trong một chương trình truyền hình lớn ở nước bạn Philippines và lại đang ngồi ở vị trí 'cầm cân nảy mực'.

Ở vị trí đó, Thu Vũ càng cần tập luyện đến thành thục hơn ai hết và ở tình huống bị chỉ trích, cô cũng cần có lời giải thích 'thấu tình đạt lý' thay vì 'thêm dầu vào lửa' bằng việc đổ tội cho mic hay khả năng nói tiếng Anh của người Philippines.

Và không riêng Thu Vũ, dường như rất nhiều người ở showbiz chuộng kiểu giải thích 'vòng vo' như vậy.

Còn nhớ thời điểm tin đồn Hương Tràm dao kéo để mặt thon gọn, sống mũi cao rộ lên, nữ ca sĩ một mực phủ nhận.

'Showbiz đang rất hot với gương mặt V-line. Hương Tràm có một khuôn mặt bầu bĩnh, tuy nhiên nếu để đi phẫu thuật thẩm mỹ thì thú thật là Hương Tràm không dám…' – Hương Tràm chia sẻ.

Hương Tràm phủ nhận việc phẫu thuật thẩm mỹ

Hương Tràm phủ nhận việc phẫu thuật thẩm mỹ

Thế nhưng, khi hình ảnh Hương Tràm trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ bị phanh phui, cô thay đổi hoàn toàn lời thông báo của mình.

'Thật ra thời gian qua Hương Tràm không dám thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ vì Tràm biết khán giả của mình không thích nghệ sĩ đi chỉnh sửa sắc đẹp. Tuy nhiên, với mong muốn được xinh đẹp hơn trong mắt khán giả, nên Tràm đã nhờ cậy tới dao kéo…'

Mới nhất, Thu Vũ đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời chia sẻ: 'Sự thiếu sót không ai là không có và Thu cũng vậy. Tuy không làm showbiz nhưng Thu biết mình ít nhiều cũng là người của công chúng vì vậy mà bản thân Thu lúc nào cũng mang đến những tốt đẹp nhất đến cho mọi người và sống luôn đạo đức là điều mà Thu luôn quan tâm. Chuyện thiếu sót thì có thể trau dồi và học hỏi thêm'.

Đến cuối cùng, Thu Vũ cũng như Hương Tràm đều đã đưa ra lời xin lỗi, thừa nhận. Tuy nhiên, giá như ngay từ đầu cả 2 dũng cảm thừa nhận thay vì vòng vo thì có lẽ công chúng sẽ bao dung và thông cảm hơn thay vì càng thêm ghét bỏ, chỉ trích.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất