“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì?

Kênh 14 - 24/03/2017, 14:04

Người hâm mộ bom tấn hài “Mỹ Nhân Ngư” đang lo sốt vó vì tin đồn Châu Tinh Trì sẽ không tham gia sản xuất phần 2.

Mỹ Nhân Ngư  là tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của Châu Tinh Trì trong năm 2016. Ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán Bính thân, phim đã mang về cho Tinh Gia (biệt danh của Châu Tinh Trì) tới hơn 3.4 tỷ NDT (~11.241 tỷ đồng) chỉ tính riêng tại thị trường đại lục. Đến nay, Mỹ Nhân Ngư vẫn là một trong những tượng đài điện ảnh với thành tích khó bề xô đổ tại Trung Quốc.

Thành công lớn về mặt thương mại như vậy nên mới đây, tổng cục Điện ảnh Trung Quốc đã cấp phép cho dự án Mỹ Nhân Ngư 2 được triển khai. Tuy nhiên, người hâm mộ chưa kịp vui mừng thì đã phải lo lắng trước thông tin "vua hài" Châu Tinh Trì chưa chắc sẽ tiếp tục làm nhà sản xuất cho phần 2 này.  

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 1.

Thiếu Châu Tinh Trì, số phận của "Mỹ Nhân Ngư 2" sẽ đi về đâu?

Được biết, đơn vị sản xuất của phần 2 cho Mỹ Nhân Ngư là Bắc Kinh Liên Thụy Ảnh Nghiệp - một trong 5 đơn vị từng phát hành phần 1. Trong bản kế hoạch sơ bộ mà công ty này trình lên cục Điện Ảnh hoàn toàn không có sự xuất hiện của cái tên Châu Tinh Trì.  

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 2.

Tinh Gia là người có ảnh hưởng lớn đến thành công của "Mỹ Nhân Ngư"

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 3.

"Mỹ Nhân Ngư" mang đậm phong cách hài "nhảm" nhưng đầy nhân văn

Không chỉ có vậy, nội dung kịch bản phần 2 cũng khá mơ hồ và bị nhiều người đánh giá là "vớ vẩn". Theo trang Sina, phần 2 sẽ xoay quanh mối quan hệ phức tạp của 4 nhân vật gồm nàng tiên cá San San, Lưu Hiên, Long Thiên Na và Long Kiếm Phi. Long Thiên Na và Long Kiếm Phi ôm mộng thực hiện kế hoạch "hố đen vũ trụ" nhằm mục đích hiện thực hóa tham vọng dịch chuyển tự do giữa các không gian khác nhau. Điều đó khiến Lưu Hiên buộc phải tái xuất thương trường và San San vô duyên vô cớ trở thành phi hành gia.  

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 4.

Tiên Cá San San sẽ trở thành phi hành gia thám hiểm vũ trụ?

Trong tuyến nhân vật của phần 2, ngoại trừ Long Thiên Na thì 3 cái tên còn lại đều rất quen thuộc với khán giả. Trong phần 1, nhân vật doanh nhân Lưu Hiên do Đặng Siêu thủ vai, tiên cá San San do Lâm Duẫn thể hiện, vai chàng sinh viên chuyên ngành hải dương học Long Kiếm Phi do Ngô Diệc Phàm đảm nhận.

Chính vì tin đồn Tinh Gia "tạm biệt" Mỹ Nhân Ngư phần 2 mà trên mạng tiếp tục rộ lên thông tin dàn diễn viên từng tham gia phần 1 sẽ không được bảo toàn. Nhất là khi Lâm Duẫn – "nàng thơ" của Châu Tinh Trì – cũng tuyên bố không hề được thông báo về dự án mới này.  

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 5.

"Bộ sậu" đã làm nên thành công của "Mỹ Nhân Ngư"

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 6.

Đặng Siêu với khả năng nhập vai xuất sắc

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 7.

"Tinh nữ lang" Lâm Duẫn được đánh giá tương đối cao về nhan sắc và khả năng diễn xuất

“Mỹ Nhân Ngư 2” sẽ ra sao nếu không có “vua hài” Châu Tinh Trì? - Ảnh 8.

Lâm Duẫn không hay biết gì về thông tin dự án "Mỹ Nhân Ngư 2" đã được cấp phép

Tất nhiên, đại bộ phận khán giả đều mong muốn sự trở lại của dàn diễn viên cũ ở phần 2. Đối với họ, hình ảnh nàng tiên cá Lâm Duẫn hay doanh nhân bất cần Đặng Siêu đã quá quen thuộc và khó lòng thay thế được. Dẫu vậy, kể cả khi được tổng cục Điện ảnh phê duyệt thì cũng chẳng có gì đảm bảo phần 2 của Mỹ Nhân Ngư sẽ sớm được ra mắt khán giả. Thực tế chứng minh, có rất nhiều dự án điện ảnh đang "nằm chết" dù đã được cấp phép sản xuất tại đại lục.

Cộng đồng fan của Mỹ Nhân Ngư đang hồi hộp chờ đợi phản hồi của Châu Tinh Trì về dự án này trong thời gian sớm nhất.

Theo Thư Thư/Trí thức trẻ

(Nguồn: sina, baidu)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất