Mỹ Linh: "Ngày cưới Anh Quân, tôi cực xấu"

Ngoisao.net - 30/12/2015, 08:00

Diva tiết lộ, trong đám cưới cách đây 18 năm của mình và ông xã, chị xuề xòa đến mức tự trang điểm, làm tóc. 

Vào đúng dịp kỷ niệm 18 năm ngày cưới với nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Linh thực hiện liveshow riêng với tên Để mãi được gần anh vào hai ngày 9 và 10/1/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nhằm tôn vinh những giá trị gia đình, trong đó có tình cảm vợ chồng, cha mẹ với con cái. Để mãi được gần anh cũng là tựa đề một ca khúc mà diva viết lời tặng riêng cho ông xã của mình bên cạnh bài hát Gửi anh. Mỹ Linh cho biết, hàm ý của câu 'để mãi được gần anh' là ước mơ của chị về hạnh phúc gia đình, trong đó ông xã Anh Quân là điểm tựa vững chắc cho chị suốt cả cuộc đời. 

my-linh-ngay-cuoi-anh-quan-toi-cuc-xau

Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân tại buổi gặp gỡ báo chí về liveshow 'Để mãi được gần anh'. 

Nhắc lại ngày lên xe hoa cách đây 18 năm, Mỹ Linh tiết lộ, đám cưới của chị và nhạc sĩ Anh Quân tổ chức hai ngày, 8 và 10/1/1998. Khách sạn diễn ra tiệc cưới có không gian nhỏ nên cả hai phải làm tiệc riêng cho nhà gái, nhà trai vào hai ngày khác nhau. "Ngày cưới, tôi cực xấu vì tự mình trang điểm, làm tóc, thậm chí không dán lông mi giả. Tôi nhớ mình qua nhà của nhà thiết kế Đức Hùng, thử hàng loạt bộ rồi chọn lấy hai bộ cho hai ngày làm tiệc. Đám cưới trùng vào đợt tôi làm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp nên mọi thứ khá gấp. Tôi tự mang hộp đồ nghề trang điểm như đi diễn show và make-up qua loa để xuất hiện bên chú rể. Thực ra, ngày trước, mọi người ít chú trọng về ngoại hình. Hơn nữa, tính cách của tôi khá đơn giản nên trong ngày trọng đại, tôi khá xuề xòa. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình hơi coi thường ngày cưới. Nếu có cơ hội làm lại, tôi sẽ làm tốt hơn", diva chia sẻ.

Mỹ Linh bật cười nói thêm, mặc dù đã làm vợ chồng hơn chục năm nhưng chị và Anh Quân chưa một lần chụp ảnh cưới. Ông xã chị không chịu chụp vì ngại nên cả hai chỉ thuê thợ chụp ở đám cưới. 18 năm bên nhau, trải qua không ít sóng gió nhưng tổ ấm của Mỹ Linh - Anh Quân ngày càng bền chặt. Cả hai có với nhau hai con: Anh Duy (18 tuổi) và Mỹ Anh (13 tuổi). Anna, con gái riêng của Anh Quân được diva nhạc Việt yêu thương, chăm sóc như con đẻ. Hiện tại, không chỉ là gia đình mẫu mực của showbiz, trong sự nghiệp, hai vợ chồng Mỹ Linh cũng gặt hái được những thành công lớn.

my-linh-ngay-cuoi-anh-quan-toi-cuc-xau-1

Con gái Mỹ Anh hỗ trợ mẹ trong buổi họp báo.

Trong liveshow riêng sắp tới, Mỹ Linh muốn tạo một không gian ấm cúng, gần gũi để khán giả có cảm giác như đang trò chuyện với nghệ sĩ qua âm nhạc. Chị mời 3 nam ca sĩ Tấn Minh, Tùng Dương, Trọng Tấn tham gia biểu diễn. Đây là ba đồng nghiệp thân thiết, gắn bó với diva trong cả đời sống và âm nhạc. Cả ba đều đã làm bố và có tổ ấm bình yên nên Mỹ Linh tin rằng, họ sẽ cùng chị truyền tải thông điệp về giá trị của gia đình trong cuộc sống hiện đại bây giờ. Các con của Mỹ Linh, trong đó có bé Mỹ Anh sẽ không xuất hiện trên sân khấu cùng bố mẹ. Diva lý giải rằng, có 4 ca sĩ đại diện cho 4 gia đình góp mặt trong chương trình nên nếu để Mỹ Anh hát thì sẽ phá vỡ tổng thể đêm nhạc. 

Trước thắc mắc, trong vài năm qua, Mỹ Linh chưa có sản phẩm nào gây sốt như thời đỉnh cao, diva tâm sự, bây giờ chị đã bước vào lứa tuổi 40 nên không thể nào tạo ra xu hướng trong âm nhạc như lúc mới 20 tuổi. Những người yêu thích chị thời đó cũng bị 'rơi rụng' theo thời gian và bây giờ chỉ còn lại một lượng khán giả thực sự trân trọng giọng hát của chị.

Mỹ Linh từng rất hâm mộ Diana Ross, Whitney Houston, Mariah Carey, Celine Dion... nhưng họ cũng chỉ có một thời của mình. Âm nhạc hiện đại thời nay là thế hệ của Ariana Grande..., trong nước thì có Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên... Chị cho rằng, mỗi ca sĩ đều có chung định hướng phát triển về bề rộng trước, sau đó là chiều sâu. Điều quan trọng nhất của người nghệ sĩ là để lại giá trị gì để công chúng ghi nhớ lâu dài. Và chị cảm thấy may mắn khi mình có tên có trong danh sách đó cùng Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần... "Nghệ sĩ nếu cứ mãi muốn tạo ra xu hướng, trào lưu cho âm nhạc thì dần dần họ sẽ trở nên lạc lõng, thậm chí lố bịch. Riêng tôi chỉ muốn, những khán giả đến nghe nhạc của mình là người cùng thời với mình, bởi họ hiểu tôi. Nhiệm vụ tạo ra xu hướng bây giờ là của thế hệ ca sĩ trẻ, còn tôi và nhiều anh chị đi trước chỉ đóng vai trò cổ vũ và hỗ trợ", chị phát biểu. 

my-linh-ngay-cuoi-anh-quan-toi-cuc-xau-2

Tùng Dương, Tấn Minh là hai khách mời trong đêm nhạc riêng của diva nhạc Việt.

Nhạc sĩ Anh Quân, chỉ đạo nghệ thuật của show diễn cho biết, anh không sáng tạo bất cứ điều gì mới mẻ cho liveshow của vợ bởi thực tế, các show ca nhạc bây giờ chỉ làm mới về hình thức, còn nội dung vẫn giữ nguyên cái cũ. Bản thân anh chỉ muốn làm đêm nhạc mộc mạc để người xem cảm nhận một cách chân thực nhất. Từ suy nghĩ đó, anh và Mỹ Linh đã biên tập và lựa chọn ra 20 ca khúc phù hợp với chủ đề của chương trình. 

Quỳnh Như

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất