MV solo của Tao (EXO) bị gỡ vì vi phạm bản quyền

Zing - 25/07/2015, 22:03

Chỉ một ngày sau khi xuất hiện trên YouTube, MV "Yesterday" đã không còn xem được cùng lời nhắn "Video này không còn tồn tại vì thuộc bản quyền của SM Entertainment".

Ngày 23/7, Tao ra mắt MV solo đầu tay ở Trung Quốc với nghệ danh Z.Tao. Trước sự kiện này, chàng ca sĩ sinh năm 1993 chia sẻ niềm vui với người hâm mộ trên blog: "Cuối cùng tôi cũng đã đạt được giấc mơ của mình. Cảm ơn các bạn, những người đã luôn ủng hộ tôi. Tôi thực sự rất hạnh phúc và mong chờ khoảnh khắc của ngày 23/7".

Tuy nhiên, chỉ sau một ngày xuất hiện, Yesterday đã hoàn toàn biến mất trên YouTube - trang chia sẻ video lớn nhất thế giới. Với lời thông báo "Video này không còn tồn tại vì thuộc bản quyền của SM Entertainment", rõ ràng công ty quản lý EXO đã ra tay can thiệp.

MV của Tao đã không còn trên YouTube.

Nguyên nhân chính là vì mối quan hệ giữa Tao và EXO cũng như SM Entertainment vẫn chưa rõ ràng. Dù không còn hoạt động cùng EXO tại Hàn Quốc nhưng chàng ca sĩ gốc Trung Quốc cũng chưa phải là người tự do.

Hành động của SM đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người đồng tình với công ty giải trí Hàn Quốc, cho rằng khi hợp đồng giữa Tao và SM chưa chấm dứt, thành viên EXO không thể tự ý ra ca khúc mới, đó là luật lệ của kinh doanh.

Tuy nhiên, vẫn có những người đứng về phía Tao. "Thật nực cười, SM nghĩ rằng mình sở hữu Tao sao?", "Chẳng trách mà JYJ phải đấu tranh chống lại SM. Đã vào SM thì không có đường ra. Nếu bạn trốn thoát, đó sẽ là địa ngục"... là một số bình luận của người hâm mộ.

Hiện tại, cả SM và Tao chưa đưa ra thông tin chính thức về sự việc.

Hoạt động của Tao tại quê nhà vấp phải sự ngăn cản của SM Entertainment.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất