Mối lương duyên giữa Wonder Girls và Big Bang

Tiin - 22/08/2015, 10:39

Sự trở lại cùng lúc của Wonder Girls và Big Bang vào hè năm nay khiến nhiều fan hồi tưởng đến giai đoạn vàng của các thần tượng Kpop vào gần 10 năm trở về trước.

 

Gà cưng của 2 người bạn thân thiết

Có lẽ fan Kpop không ai không biết Wonder Girls và Big Bang đều là “những con gà đẻ trứng vàng” trực thuộc 2 công ty đào tạo thần tượng hàng đầu xứ Hàn: JYP và YG.

Người đứng đầu 2 công ty này: Park Jin Young và Yang Hyun Suk là những người anh em, đồng nghiệp thân thiết. Trước khi trở thành người đứng đầu JYP và YG, “bố Yang” và “bố Park” đều là những ca sĩ nổi tiếng đã cướp đi trái tim của biết bao nhiêu thiếu nữ khi ấy.

Vì vậy họ rất am hiểu cá tính cũng như phong cách âm nhạc của mỗi người. Thay vì tranh đấu, họ thường xuyên giúp đỡ và cùng tổ chức các cuộc thi để “gà nhà” có cơ hội được cọ sát và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Có lẽ, mối lương duyên giữa Wonder Girls và Big Bang cũng bắt đầu từ đó.  

Cùng nhau khuấy đảo Kpop

Tháng 8 này Wonder Girls và Big Bang cùng nhau trở lại trên sàn đấu Kpop khiến “cuộc chiến” mùa hè năm nay trở nên được trông đợi hơn bao giờ hết.

Cùng nhau trở lại sàn đấu Kpop sau thời gian dài vắng bóng lần này, không chỉ fan của Big Bang và Wonder Girls cảm thấy vui mừng khôn xiết xen lẫn một chút hoài niệm về quá khứ, mà có vẻ như đây cũng là tâm trạng của người trong cuộc.

Wonder Girls vừa phát hành ca khúc I Feel You sau 3 năm vắng bóng. 

Cũng sau 3 năm, Big Bang comeback với album M.A.D.E. Hiện tại, Big Bang và Wonder Girls đang cùng quảng bá, thậm chí là tranh cup trên các chương trình âm nhạc.

Trong chương trình radio Choi Hwa Jung′s Power Time của SBS vào ngày 18 vừa qua, Yeeun của Wonder Girls bày tỏ: “Mặc dù chúng tôi không cùng nhau đứng trên sân khấu, nhưng nó làm tôi nhớ lại quá khứ trước đây. Thật vui khi lại được gặp lại Big Bang bởi trước đây chúng tôi cũng thường quảng bá cùng một thời điểm”.   

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên 2 nhóm này comeback cùng một thời điểm. Nhớ lại giai đoạn năm 2007 – 2008, mặc dù không trực tiếp đối đầu, Wonder Girls và Big Bang đã thay nhau thống trị các bảng xếp hạng Kpop và góp phần đưa Kpop ra toàn Châu Á.

Nếu 5 chàng trai nhà YG khiến các fan Kpop chao đảo vì hàng loạt hit như Lies, Haru Haru… thì cũng thời điểm ấy, người người nhà nhà đều bị mê hoặc bởi giai điệu vui tươi và vũ đạo đẹp mắt trong Tell Me và Nobody của Wonder Girls.  

Wonder Girls làm nên tên tuổi với ca khúc Nobody.

Năm 2012, việc Wonder Girls chọn quảng bá album Wonder Party với ca khúc chủ đề Like this cùng lúc khi Big Bang trở lại với Monster một lần nữa khiến người hâm mộ nhạc Hàn phấn khích.

Trái với những lo lắng trước đó của các fan, việc 2 nhóm comeback cùng một thời điểm không những không làm ảnh hưởng đến thành tích mà nó còn giúp họ giành dược nhiều sự chú ý hơn của người hâm mộ ở khắp mọi nơi.

Big Bang

Với Like this, 5 cô con gái cưng của JYP đã mang đến cho fan màn flashmob sôi động, đầy màu sắc, xua tan đi cái nóng oi ả của mùa hè. Trong khi Big Bang lại khiến người hâm mộ bị mê hoặc bởi sự quyến rũ, bí ấn của mình trong Monster.

Vì vậy, thay vì đấu đá qua lại, 2 nhóm đã cùng nhau thống trị các trang âm nhạc danh tiếng xứ Hàn như Melon, Mnet, Soribada, Monkey 3, Olleh, Daum... Bên cạnh đó, 2 nhóm cũng cùng nhau chia sẻ vinh dự được nhắc tên trên trang web của giải thưởng Grammy danh giá.

Sunmi của Wonder Girls và Seungri của Big Bang cũng đã có lần chạm trán và tranh giành vị trí quán quân trên các sàn đấu âm nhạc vào năm 2013. Đại diện của 2 nhóm đã rất cố gắng thể hiện hết tài năng và sự quyến rũ của mình.

Sunmi chiêu đãi fan với những màn biểu diễn hấp dẫn, ma mị cùng giai điệu tango gây nghiện của ca khúc 24 hours. Bên cạnh đó, em út của Big Bang mặc dù không có sự trở giúp của các anh nhưng cũng không hề tỏ ra kém cạnh. Anh chàng khiến fan nữ “sôi sùng sục” trước vẻ điển trai, sexy của mình trong Gotta talk to you với chất nhạc house lạ tai, cuốn hút.

WonderBang – Bộ đôi hoàn hảo

Không chỉ có những màn đối đầu, Wonder Girls và Big Bang cũng có nhiều lần hợp tác cùng nhau trên các sân khấu âm nhạc. Sự kết đôi này ăn ý tới mức các fan đã trìu mến dành tặng 2 nhóm cái tên WonderBang. Vào thời điểm đó, các sân khấu kết hợp của WonderBang luôn được khán giả chú ý và ủng hộ hết mình.

Màn “song kiếm hợp bích” đầu tiên giữa 2 nhóm nhạc này là tiết mục cực kì đáng yêu dựa trên vở nhạc kịch Grease nổi tiếng tại MBC’s Music Festival năm 2007.

Năm 2007 có vẻ như là năm của WonderBang khi họ thường xuyên đứng trên cùng một sân khấu. Một trong những màn trình diễn để lại nhiều ấn tượng nhất đối với các fan Kpop đó chính là sân khấu đặc biệt trong chương trình Music Bank.

Không chỉ 1 mà có tới 2 lần Wonder Girls và Big Bang đã cùng nhau chứng tỏ sự “hợp rơ” của mình khi biểu diễn 2 hit đình đám Tell Me và Lies.

Cũng trong năm này, một lần nữa Wonder Girls và Big Bang lại có cơ hội hợp tác trong mini drama đặc biệt tại bữa tiệc am nhạc cuối năm Gayo Daejun của nhà đài SBS.

Cuối năm 2008, vào ngày 31 tháng 12, một lần nữa các fan của Wonder Bang lại có cơ hội được thưởng thức màn kết hợp vô cùng ăn ý của thần tượng trong MBC’s Gayo Daejun. Tại chương trình này, 2 nhóm đã chiêu đãi các fan bằng một loạt các ca khúc nổi tiếng của mình.

Trong “trận chiến” năm nay, Big Bang và Wonder Girls nhóm nào giành chiến thắng có lẽ không quan trọng. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn đó là các fan của 2 nhóm đang rất nóng lòng chờ đợi sự trở lại của WonderBang cùng với những sân khấu kết hợp hoành tráng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất