Minh Hằng: "Tôi bị ám ảnh khi diễn cùng lúc hai vai"

Ione - 05/05/2016, 09:42

Nữ diễn viên tiết lộ vì đặt nhiều tâm huyết vào vai diễn sau nhiều năm tìm kiếm kịch bản nên có lúc không thoát được cảm xúc của nhân vật.

Phim Bao giờ có yêu nhau đánh dấu sự trở lại của Minh Hằng sau nhiều năm vắng bóng ở mảng điện ảnh. Trong phim, cô nàng có vai diễn mới lạ khi phải phân thân đóng hai nhân vật có gương mặt giống nhau nhưng tính cách lại trái ngược. Điều khó nhất với "Pé Heo" là phải thể hiện được đúng cảm xúc, tính cách trái ngược cùng lúc.  

minh-hang-toi-bi-am-anh-khi-dien-cung-luc-hai-vai

Minh Hằng có vai diễn phân thân thành hai nhân vật một hồn nhiên, một lạnh lùng trong phim 'Bao giờ có yêu nhau".

Cùng lắng nghe nữ diễn viên trải lòng về vai diễn, kỷ niệm khó quên trên phim trường:

- Minh Hằng đã tự đăng ký tham gia casting để giành vai chính trong phim. Điều gì thu hút bạn ở bộ phim này vậy?

- Thú thật là vai diễn này từ đầu được viết cho Minh Hằng nhưng vì lịch trình quá bận rộn nên mình đã không thể trả lời ngay.

Khi kết thúc các hoạt động và có thời gian rảnh rỗi, Minh Hằng đọc lại kịch bản. Ban đầu, nhân vật Linh không mấy ấn tượng lắm nhưng càng về sau thì càng đặc biệt. Thời điểm ấy đoàn phim đã triển khai dự án và đã có diễn viên khác thay thế. Vì quá yêu thích nhân vật nên Minh Hằng quyết tâm tham gia casting để "giành lại" vai diễn đó.

- Lần đầu phân thân thành hai nhân vật một hồn nhiên, một lạnh lùng, bí ẩn trong phim, bạn gặp phải những khó khăn gì?

- Khó khăn đầu tiên là Minh Hằng phải xây dựng được tính cách nhân vật, phải diễn sao cho khán giả thấy rõ sự khác nhau giữa hai cô gái. Minh Hằng hóa thân vào vai hai cô gái giống nhau cùng yêu một người, nên việc phân biệt rõ cá tính nhân vật là rất cần thiết.

Vì góc máy cần phải được giữ nguyên, Minh Hằng không những phải thay đồ rất nhiều lần, mà còn phải thay đổi cả kiểu tóc lẫn make up. Sau những lần ấy cảm xúc của từng nhân vật vẫn phải được giữ nguyên. Bộ phim này có nhiều cảnh đòi hỏi tâm lý khá phức tạp, có nhiều bi kịch xảy ra.

minh-hang-toi-bi-am-anh-khi-dien-cung-luc-hai-vai-1

Phim kể về chuyện tình giữa Linh (Minh Hằng) và Huy (Quý Bình) vừa lãng mạn vừa bí ẩn.

- Minh Hằng nhập vai như thế nào khi đóng cùng lúc hai nhân vật như thế?

- Đây là lần đầu tiên mình thể hiện vai mang yếu tố ma mị, liêu trai và đặc biệt là rất nhiều bí ẩn. Đối với Minh Hằng vai diễn này nó khác lạ lắm. Mỗi lần Minh Hằng mặc bộ đồ cho vai diễn này vào thì cảm xúc rất cồn cào và mãnh liệt. Nhân vật mà Minh Hằng thủ vai có một tình yêu quá cố chấp, bất chấp tất cả mọi thứ để có được nó nhưng kết quả lại không được như mong muốn, cô ấy luôn không cam tâm, không chấp nhận những gì mình đã có được.

Khi đọc kịch bản, Hằng thấy có quá nhiều điều mà mình cần phải thể hiện và mong muốn được thể hiện. Đóng hai vai quả thực rất cực khổ nhưng nó luôn cho mình cảm giác mới lạ. Khi mình mặc đồ của nhân vật này vào, mình được trở thành một nhân vật khác, luôn có sự đổi mới, biến chuyển tâm lý nhân vật mà không gây cho mình nhiều xáo động trong tâm lý.

- Vai diễn đúp này mang lại cho Minh Hằng cảm xúc khác biệt như thế nào so với những vai diễn trước đây?

- Có thể nói cảm xúc rất mạnh vì nó có quá nhiều áp lực và khó khăn. Minh Hằng phải tập trung cao độ và khi đã tập trung vào nhân vật thì có những lúc mình không thoát khỏi được nhân vật đó. Ngay cả khi Quý Bình diễn lại cảnh cầu hôn trong buổi giới thiệu phim thì cảm xúc cứ ùa về khiến Minh Hằng lại bị ám ảnh lần nữa.

Mình phải yêu, phải thương và phải hiểu được nhân vật đó trước thì khán giả mới yêu và thương nhân vật của mình. Minh Hằng đã chờ đợi được phút giây này, bao nhiêu mong ngóng và biến cố, bao sự tích lũy trong đời sống Minh Hằng đã đem hết vào cho nhân vật đó.

- Phân cảnh nào khiến Minh Hằng thấy ấn tượng, khó quên nhất?

- Minh Hằng sợ nhất là cảnh bị rớt xuống vực bởi lúc đó chỉ có một mình. Bên cạnh đó, vực lại rất sâu nên cảm thấy mình quá nhỏ bé, hoang mang. Đặc biệt, phân cảnh ấy Minh Hằng phải quay từ 8h tối cho đến 5h sáng.

minh-hang-toi-bi-am-anh-khi-dien-cung-luc-hai-vai-2

Minh Hằng vì quá nhập vai nên luôn bị ám ảnh bởi nhân vật trong phim.

- Vì sao Minh Hằng bất chấp thực hiện nhiều phân cảnh nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế?

- Vì mình không phải là cascadeur, không được luyện tập hằng ngày nên những cảnh quay này không chỉ nguy hiểm cho bản thân, mà còn nguy hiểm cho cả bạn diễn. Thế nhưng, nếu Minh Hằng không tự diễn thì rất khó cho cảm xúc của các nhân vật, khó cho đạo diễn khi dựng.

- Trong phim Minh Hằng phải khóc rất nhiều, bạn lấy cảm xúc từ đâu để có thể diễn xuất?

- Đúng là phim có quá nhiều bi kịch. Minh Hằng đã sống đến từng tuổi này, đã trải qua quá nhiều chuyện và cũng đã chịu nhiều mất mát nên mình có thể thấu hiểu và cảm nhận được phần nào những nỗi đau như vậy.

minh-hang-toi-bi-am-anh-khi-dien-cung-luc-hai-vai-3

Nữ diễn viên mong muốn vai diễn trong phim điện ảnh mới sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ về bản thân.

- Sự trở lại với phim điện ảnh lần này ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Sau gần 5 năm Minh Hằng mới quay trở lại với mảng điện ảnh. Vì muốn có một kịch bản dành riêng cho mình và có thể chạm tới trái tim của mình lẫn khán giả, nên Minh Hằng đã chờ đợi hết lần này đến lần khác, từ năm này qua năm khác.

Minh Hằng mong muốn sự trở lại lần này sẽ mang đến một Minh Hằng hoàn toàn khác từ hình ảnh đến cách diễn xuất… để khán giả hiểu rằng Minh Hằng không chỉ có "một màu".

- Lần đầu hợp tác với vợ chồng đạo diễn Dustin Nguyễn - Bebe Phạm mang đến cho Minh Hằng sự mới lạ như thế nào?

- Mình từng biết đến những bộ phim do anh Dustin sản xuất trước đây. Cứ tưởng tượng rằng anh này phải gai góc và lạnh lùng lắm nhưng nhưng khi gặp và làm việc cùng, Minh Hằng mới thấy hoàn toàn trái ngược hẳn.

Anh Dustin là một người rất tình cảm và hiền như cục bột. Còn chị Bebe thì rất là tâm lý. Minh Hằng nhìn thấy giữa hai người là một tình yêu đẹp. Anh chị đã có với nhau hai đứa con rồi nhưng đến giờ phút này cả hai vẫn nắm tay nhau trìu mến. Điều ấy khiến Minh Hằng tin vào tình yêu, nó có thật giữa cuộc đời này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất