Minh Béo bị bắt ở Mỹ: Những hệ lụy khôn lường

Người đưa tin - 06/04/2016, 07:49

Bên cạnh những hậu quả mà bản thân Minh Béo phải gánh lấy, thì vụ việc của anh ít nhiều cũng ảnh hưởng tới các sân khấu, chương trình anh tham giá cũng như các nghệ sĩ khác.

Vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội danh “lạm dụng tình dục trẻ em dưới 18 tuổi” gây xôn xao dư luận những ngày qua. Chuyện nam nghệ sĩ đang trong lúc nước sôi lửa bỏng và khó tránh những câu chuyện “dậu đổ bìm leo”. Bản thân Minh Béo chắc chắn bị ảnh hưởng tới danh tiếng mà anh gây dựng từ trước tới nay. Ngoài ra, vụ việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới các sân khấu, chương trình anh tham gia cũng như các nhân sự đang cộng tác với nam danh hài.

Sân khấu Sao Minh Béo

Sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) được Minh Béo thành lập, và quy tụ nhiều nghệ sĩ trẻ của thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu…

Tuy mới thành lập được 3 năm, nhưng sân khấu Sao Minh Béo dần trở thành một địa điểm xem kịch thường xuyên của người dân thành phố.

 - Ảnh 1

Sân khấu Sao Minh Béo là một trong những tâm huyết của nam nghệ sĩ, diễn viên Minh Béo

Song, với tình trạng của Minh Béo hiện nay thì đã có những ý kiến cho rằng sân khấu này sẽ không thể trụ được lâu. Sau khi nam nghệ sĩ bị bắt, một loạt những dự án của anh cũng đổ bể, trong đó dự án lớn nhất là dự án phim với đạo diễn Quyền Lộc. Tuy hiện, sân khấu Sao Minh Béo vẫn sáng đèn, những có thể thấy các nghệ sĩ ở đây đều rất rối ren và hoang mang trước tin sân khấu sao Minh Béo sẽ bị đóng cửa.

Em trai Quyền Linh, đạo diễn Quyền Lộc đã từng gắn bó với sân khấu hài Minh Béo lên tiếng lo lắng. Anh nói: "Diễn viên tham gia sân khấu Sao Minh Béo chủ yếu là các bạn trẻ. Đây là sân chơi, cơ hội để các bạn rèn luyện nghề. Nếu sân khấu phải dừng lại thì rất tội nghiệp cho các em. Đây cũng là nơi Minh Béo đổ nhiều tâm huyết".

Chương trình “Lục lạc vàng”

Bên cạnh việc điều hành và biểu diễn tại sân khấu Sao Minh Béo của mình, Minh Béo còn tham gia nhiều chương trình truyền hình, đáng chú ý là Lục lạc vàng. Chương trình “Lục lạc vàng” do nghệ sĩ Minh Béo dẫn chương trình tìm tới những người nông dân nghèo, đặc biệt là những hộ đang nuôi con đi học để trao tặng một cặp bò được mua từ số tiền quyên góp của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm.

Nam diễn viên trở thành gương mặt quen thuộc với người dân nhờ chương trình này. Vì vậy, khi biết tin MC Minh Béo bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi quấy rối tình dục, nhiều người đã quay lưng lại với chương trình này. Ngay sau đó, ban tổ chức chương trình Lục lạc vàng xác nhận với báo chí ê-kíp đang tìm kiếm MC mới thay cho vai trò của Minh Béo.

 - Ảnh 2

Nghệ sĩ hài Minh làm MC trong chương trình “Lục lạc vàng”

Ông Mai Quốc Chính - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện Lasta, đơn vị thực hiện Lục lạc vàng, cho biết vai trò dẫn dắt của Minh Béo trong chương trình sẽ được thay thế vì scandal nhạy cảm này. Bên cạnh đó, các tập phim có Minh Béo phát sóng sau sự kiện Minh Béo bị bắt đều được chỉnh sửa lại toàn bộ.

Tuy nghệ sĩ Minh Béo hoàn thành rất tốt với vai trò MC trong chương trình “Lục lạc vàng” trong 5 năm qua, nhưng mức độ nghiêm trọng của sự việc buộc nhà sản xuất và nhà đài phải loại hình ảnh Minh Béo ra khỏi chương trình. Mức độ thiệt hại của chương trình khi phải thay đổi nội dung và mời MC mới là khá nặng nề.

“Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của MC Minh Béo trong vai trò người dẫn chương trình Lục lạc vàng thành công trong những năm qua. Tuy nhiên, với sự cố trên, trước mắt Lục lạc vàng phải casting một MC khác để dẫn chương trình. Những chương trình đã thực hiện xong cũng sẽ được ghi hình lại, biên tập lại để đảm bảo hình ảnh khi lên sóng truyền hình”, nhà sản xuất Lục lạc vàng cho biết.

Hình ảnh Việt Nam bị ảnh hưởng

Vụ việc của Minh Béo không chỉ dừng lại ở chuyện của cá nhân, mà nó còn ảnh hưởng đến hình ảnh, danh dự của nghệ sĩ Việt và người Việt Nam nói chung trên đất bạn. Sự việc của Minh Béo là “một con sâu làm rầu nồi canh”, bị đưa lên truyền thông Mỹ và khắp thế giới, vô tình khiến hình ảnh của nghệ sĩ Việt Nam bị ảnh hưởng.

Không chỉ dừng lại ở pháp lý, mà vụ việc này còn liên quan đến đạo đức, nhân văn của con người. Vì vậy, điều này ít nhiều ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam với người nước ngoài.

Người đồng tính

Từ trước đến nay, Việt Nam vốn có cái nhìn không mấy thiện cảm về đồng tính. Trong khi những người đồng tính tại Việt Nam đang cố gắng xây dựng hình ảnh tốt đẹp nhằm hòa nhập với cộng, thì vụ việc của nghệ sĩ Minh Béo ít nhiều sẽ khiến nhiều người có suy nghĩ xấu về người đồng tính.

Dù chưa biết anh có tội hay không, nhưng dư âm của vụ việc này sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng mà cộng đồng người đồng tính ở Việt Nam phải gánh lấy. Và con đường tìm tiếng nói và xóa bỏ thành kiến của cộng đồng LGBT vốn đã khó nay còn nhọc nhằn hơn.

Ngọc Diệp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất