Mẹ ruột không có mặt tại phiên tòa, Minh béo có xấu hổ?

Người đưa tin - 28/05/2016, 11:42

Theo nhiều người dự đoán trước đó, mẹ ruột của Minh Béo sẽ có mặt trong phiên tòa thứ 3 thế nhưng mọi dự đoán đã sai lầm.

Theo lịch trình đã được ấn định vào 9 giờ sáng ngày 27/5 giờ địa phương tức rạng sáng ngày 28/5 tại Việt Nam. Phiên tòa thứ 3 vụ việc Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục tại Mỹ đã được diễn ra.

Phiên điều trần được gọi là "pre trial" mang ý nghĩa như một cuộc thương lượng. Tuy nhiên, các bằng chứng liên quan lại không được bên công tố và luật sư đưa ra. Vì vậy, tại phiên tòa không hề có bất cứ sự tranh luận nào diễn ra giữa 2 bên.

 - Ảnh 1

Được biết đây là lần thứ 2 phiên thương lượng bị lùi lại, nhưng dường như bà Mia đang tận dụng mọi quyền hạn của bị cáo và luật sư để kéo dài thời gian chuẩn bị.

Còn nữa, theo giới truyền thông nhận định sau khi bà Mia tiếp nhận vụ án Minh Béo thì hầu như mọi thông tin về nam diễn viên đều vô cùng "nghèo nàn". Nguyên nhân chính là do gia đình Minh Béo đang mong muốn mọi chuyện lắng xuống nên từ chối trả lời mọi câu hỏi từ báo chí. Bà Mia cũng hoàn toàn giữ im lặng và không hề chia sẻ bất kỳ thông tin nào về vụ án.

 - Ảnh 2

Luật sư Mia Yamamoto.

Bên cạnh các tình tiết mới xoay quanh phiên điều trần thì nhiều người cũng quan tâm đến người mẹ ruột của Minh béo trước đó đã được cấp visa đến Mỹ và cho rằng sẽ có mặt tại phiên tòa để động viên tinh thần con trai.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin có mặt tại phiên tòa cho biết, khác với dự đoán trước đó của nhiều người, mẹ Minh Béo không hề có mặt tại phiên tòa.

Việc mẹ ruột Minh Béo không xuất hiện tại phiên tòa khiến nhiều người đặt ra nghi vấn rằng có thể mẹ của Minh Béo có việc đột xuất nên không thể dự được phiên tòa?...

Trước đó, vào ngày 28/3, thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ được đăng tải trên nhiều kênh truyền thông trong và ngoài nước khi biết thông tin này mẹ Minh Béo đã rất suy sụp và sốc nặng.

Liên quan đến lý do vì sao trong phiên điều trần ngày 27 truyền thông chỉ được ghi âm chứ không thể quay phim, chụp ảnh. Trực tiếp đưa ra lời yêu cầu này là quan tòa Derek G. Johnson. Trao đổi trên tờ Dân Việt, Luật sư Vi Văn Diện (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết đây là điều hết sức bình thường.

Theo luật sư Diện, luật pháp Mỹ không chỉ bảo vệ quyền cá nhân của các công dân bình thường mà kể cả người kiện, người bị kiện đều được bảo vệ. "Trong tình huống các hình ảnh về diễn viên Minh Béo ít ỏi với truyền thông, có thể lý giải bằng việc anh ta đã yêu cầu thẩm phán không cho báo chí ghi hình khi xuất hiện trước tòa. Đó cũng là một trong những cách phổ biến mà phía người bị kiện thường dùng để bảo vệ hình ảnh của mình.

Sau yêu cầu từ thẩm phán, đây được xem như lệnh chính thức, tất cả phải tuân thủ và nếu ai vi phạm, chụp lén, phát tán hình ảnh của bị can đều bị phạt theo luật. Ngay đến phiên điều đình của nghi can Minh Béo, với quy định chỉ được ghi âm thì quy định này cũng không dành cho tất cả mọi người mà thường giới truyền thông mới được áp dụng”.

Hiện những thông tin về phiên điều trần lần 3 vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Lan Anh (T/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất