Mẹ Minh Béo đã sang Mỹ thăm con trai, sẵn sàng tham dự phiên xét xử thứ ba

Kênh 14 - 23/05/2016, 13:12

Sau khi giải quyết được trục trặc ở khâu xin visa, mẹ Minh Béo đã đáp chuyến bay sang Mỹ để thăm con trai và tham dự phiên tòa xét xử sắp tới.

Theo một nguồn tin cho biết, mẹ Minh Béo đã xin được visa và bay sang Mỹ thăm con trai vào ngày 22/5 vừa qua. Trước đó, vì trục trặc ở khâu xin visa nên bà không thể sang Mỹ sớm hơn như mong muốn. 

Sau khi đến nơi, bà được con trai Hồng Phước Kiên - anh trai Minh Béo - chở đến nhà giam Theo Lacy (quận Cam, California) để gặp nam diễn viên hài. Mẹ Minh Béo và anh Phước Kiên cũng sẽ có mặt tại phiên tòa thương lượng vào ngày 27/5 tới.

 - Ảnh 1.

 Minh Béo và mẹ

Kể từ khi biết được thông tin Minh Béo bị bắt giam ở Mỹ, gia đình anh hạn chế tiếp xúc với báo giới, truyền thông. Số điện thoại anh trai Minh Béo thường dùng để liên lạc công việc cũng trong tình trạng khóa máy. Phía gia đình không nhắc đến chuyện Minh Béo bị bắt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ anh. Những đồng nghiệp của nam diễn viên hài chia sẻ, kể từ sau chuyện xảy ra, mẹ Minh Béo ít tâm sự với người ngoài, đồng thời bà thường đi chùa cầu phước cho con trai.

Ngày 13/5 vừa qua, phiên tòa thứ hai xét xử vụ Minh Béo diễn ra. Đây thực chất chỉ là phiên thương lượng để luật sư biện hộ làm rõ những bằng chứng cáo buộc mà phía tòa án đưa ra. Cũng trong buổi này, tòa chính thức xác nhận luật sư mới bào chữa cho vụ Minh Béo là bà Mia Yamamoto, thay thế luật sư Đỗ Phủ trước đó.

Minh Béo xuất hiện tại phiên xét xử này với hình ảnh gầy gò hơn trước và cạo trọc đầu. Tuy nhiên, những người tham dự cho biết tinh thần anh mạnh dạn, không còn ngơ ngác như trước.

 - Ảnh 2.

 Hình ảnh Minh Béo trong phiên xét xử thứ hai vào ngày 13/5 vừa qua

Tóm tắt vụ việc:

Ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video. Sau đó vài ngày, một cậu bé đã báo lại cho cảnh sát và nhà chức trách việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày hôm sau (24/3), cảnh sát vào cuộc. Họ cử một nhân viên bí mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận với Minh Béo. Ngay sau đó, nam diễn viên đã bị bắt giữ vì bị buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ với trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

Tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas - nói rằng để đề phòng khả năng trốn thoát, không hầu tòa của Minh Béo, nhà chức trách yêu cầu nâng số tiền bảo lãnh tại ngoại lên 1 triệu, thay vì 100 nghìn USD.

Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15/4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Trong phiên tòa thương lượng ngày 13/5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27/5.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất