Mẹ con Hồng Vân, Kim Xuân cùng đoạt giải nhất "Hát cùng mẹ yêu"

Ngoisao.net - 05/04/2017, 08:50

Một tiết mục hoành tráng, một tiết mục đầy cảm xúc đã chiếm trọn tình cảm của giám khảo và khán giả trong chung kết.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu

Cùng đạt số điểm tuyệt đối là 30, mẹ con NSND Hồng Vân - Trê Phi (trái) và mẹ con NSƯT Kim Xuân - Huy Luân đồng đoạt giải nhất cuộc thi 'Hát cùng mẹ yêu' trong chung kết xếp hạng, phát sóng tối 4/4.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-1

Giải nhì thuộc về mẹ con nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí (phải), còn mẹ con nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên đoạt giải ba.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-2

Trước đó, mẹ con NSND Hồng Vân thể hiện tiết mục 'Tiếp nối', quy tụ hơn 60 diễn viên trên sân khấu. Tiết mục nói về truyền thống yêu nước của người Việt, được kế thừa và phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây là màn hoành tráng nhất trong chung kết. 

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-3

Trong tiết mục, NSND Hồng Vân vào vai Thái hậu Dương Vân Nga, vì hoàng đế còn nhỏ nên phải đứng ra gánh vác việc triều chính. Với bản lĩnh của mình, NSND Hồng Vân đã vào tròn vai Thái hậu Dương Vân Nga. Thông qua tiết mục này NSND Hồng Vân nhắn nhủ đến con trai: 'Khi con trưởng thành rồi con phải làm được điều đã lưu truyền từ đời này sang đời khác, đó là dựng nước và giữ nước. Tự hào dân tộc và hào khí của dân tộc đang rất cần thiết trong mỗi con người chúng ta, từ già đến trẻ'.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-4

Trê Phi vào vai chàng thanh niên trẻ của thời hiện đại, tiếp nối tinh thần yêu nước của cha ông. Anh thể hiện ca khúc 'Dòng máu Lạc Hồng' (sáng tác Lê Quang). Dù chỉ có hai buổi để học vovinam nhưng Trê Phi đã táo bạo trình diễn màn đấu võ với những thế khó như kẹp cổ hạ gục 3 người. Tiết mục kết lại với lời tuyên bố khí thế 'Nước Nam độc lập muôn đời'. Ngay sau khi kết thúc đêm chung kết xếp hạng, Trê Phi phải ra sân bay quay lại Mỹ tiếp tục học. Anh đã tranh thủ nói với mẹ: 'Lúc mới tham gia chương trình này, con nghĩ tham gia vì mẹ nhưng sau 14 tập thi thì con mới thấm thía việc mẹ tham gia vì con. Sau tất cả những ngày tháng mẹ con mình tập luyện, con muốn nói con nể phục mẹ và con yêu mẹ rất nhiều'.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-5

Giám khảo - Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét: 'Thông điệp từ tiết mục này có giá trị giáo dục rất tốt về tình mẫu tử và rộng ra là tình đồng bào, tình yêu đất nước'. Nhạc sĩ Đức Huy đứng lên vỗ tay khen ngợi: 'Khôi Nguyên hát đến nơi đến chốn, làm cho tôi nổi da gà, nghĩ đến sự hào hùng, tinh thần bất khuất, lúc nào cũng yêu độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Bạn đánh trống đúng nhịp, bạn đánh võ đẹp, tiết mục tuyệt vời'. NSND Ngọc Giàu cũng khen ngợi tiết mục và cho biết NSND Hồng Vân đã làm ra tiết mục này để dành cho Trê Phi. 

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-6

Nếu như tiết mục của NSND Hồng Vân và Trê Phi được dàn dựng hoành tráng thì tiết mục của NSƯT Kim Xuân và con trai Huy Luân lại thiên về cảm xúc. Tiết mục bắt đầu với đoạn video về hình ảnh của Huy Luân từ những bước đi đầu tiên ngày còn nhỏ được ba mẹ dìu dắt đến khi trưởng thành tự bước đi con đường của riêng mình. NSƯT Kim Xuân tâm sự: 'Con yêu âm nhạc, với tất cả say mê từng phút từng giờ. Mẹ thích cách con bước đi chậm nhưng chắc và hãy biết rằng mẹ luôn ở ngay đây để dõi theo con. Cố gắng và thành công nghe con, Huy Luân của mẹ'.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-7

Ca sĩ Huy Luân đã thể hiện hai ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết về người mẹ là 'Lời mẹ ru' và 'Huyền thoại mẹ'.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-8

Để hỗ trợ cho tiết mục của con, NSƯT Kim Xuân đã thể hiện khả năng múa cùng vũ đoàn Việt Hải. Đặc biệt, chị liều mình múa mềm mại, uyển chuyển dưới nước xối liên tục từ trên mái nhà sân khấu xuống mặt. Quá xúc động vì sự hy sinh của mẹ, Huy Luân đã quỳ xuống, như tôn vinh những người mẹ đã vất vả suốt cả cuộc đời vì con. Tiết mục đã làm cho ban giám khảo và khán giả xúc động, nghẹn ngào.

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-9

NSND Ngọc Giàu khen ngợi: 'Giọng Huy Luân tốt, hát xuất sắc. Đặc biệt mẹ con xuất sắc hơn'. Nhạc sĩ Đức Huy cũng đứng lên vỗ tay khen tiết mục: 'Huy Luân hát nhiều cảm xúc. Tôi không nghĩ NSƯT Kim Xuân có thể múa đẹp như thế, nhất là khi chị múa chung với diễn viên múa của vũ đoàn. Tôi cũng rưng rưng nước mắt”. 

 

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-10

Với thế mạnh cải lương, nghệ sĩ Phương Dung và Dũng Nhí thể hiện bản 'Dạ cổ hoài lang' (sáng tác Cao Văn Lầu) và bài hát 'Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang' (sáng tác Vũ Đức Sao Biển) trong đêm chung kết.

 

me-con-hong-van-kim-xuan-cung-doat-giai-nhat-hat-cung-me-yeu-11

Nghệ sĩ cải lương Kim Phương lần đầu táo bạo hát nhạc trẻ ở tuổi 64 với những ca khúc hit gần đây như 'Lạc trôi' (sáng tác Sơn Tùng M-TP), 'Cho em gần anh thêm chút nữa' (sáng tác Tăng Nhật Tuệ)... Con trai chị là Tống Hạo Nhiên lần đầu giả gái và thể hiện hai trích đoạn cải lương Hồ Quảng của tác giả Tô Thiên Kiều.

Theo Hàn Quốc Việt/Ngoisao.net
Ảnh: Khang

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất