MC Anh Tuấn: "Biết ước mơ và sống có ý nghĩa - Là di sản Trần Lập để lại cho chúng ta"

Kênh 14 - 24/03/2016, 17:55

Những chia sẻ trong tâm trạng còn đầy ngổn ngang của MC Anh Tuấn sau một ngày dài đưa tiễn người bạn thân thiết của mình.

Ngày hôm qua 23/3, gia đình, bạn bè, chiến hữu đã tề tựu đông đủ, tiễn đưa Trần Lập trước một chuyến đi dài mới rất xa. Trong tang lễ của thủ lĩnh Bức Tường đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc. Những giọt nước mắt xót xa, những tiếng nấc nghẹn ngào, những tiếng hát vang lên hào sảng, những cái vẫy tay chào tạm biệt. Và một điều khiến rất nhiều khán giả xúc động khi theo dõi suốt quãng đường tiễn đưa Trần Lập đó chính là tình anh em, tình bạn của các chiến hữu dành cho anh Lập trên đoạn đường cuối này. Hình ảnh những người đàn ông mặc vest đen, ngạo nghễ trên xe phân khối lớn  chẳng ngại mưa gió đường trường, bỗng gạt nước mắt vì chiến hữu khiến ai cũng xúc động.

MC Anh Tuấn: Biết ước mơ và sống có ý nghĩa - Là di sản Trần Lập để lại cho chúng ta - Ảnh 1.

 Những người anh em tiễn đưa Trần Lập ngày hôm qua với tiếng động cơ rền vang

Sau tang lễ của Trần Lập, hình ảnh MC Anh Tuấn dẫn đầu đoàn xe vừa đi vừa gạt nước mắt là một trong những khoảnh khắc ám ảnh mọi người nhất. Người ta xúc động trước tấm chân tình của Anh Tuấn dành cho bạn mình. Nhưng với anh, anh lại "cảm thấy ngượng" khi mọi người nhắc nhiều tới mình như vậy. "Tôi nghĩ câu chuyện hôm qua chỉ là bề nổi, còn tình cảm anh em dành cho Lập mới là điều đáng nói. Việc của tôi chỉ là nhỏ thôi, còn nhiều bạn bè thân của Lập cũng gánh vác các việc và giúp Lập còn nhiều hơn tôi. Hãy để tôi được tôn vinh những bạn bè thầm lặng của Lập. Hãy để tôi được nói về người khác. Hãy để câu chuyện này vinh danh tình bạn nói chung". 

MC Anh Tuấn: Biết ước mơ và sống có ý nghĩa - Là di sản Trần Lập để lại cho chúng ta - Ảnh 2.

Anh Tuấn "cảm thấy ngượng" khi mọi người nhắc đến mình quá nhiều

Tâm sự về kỉ niệm nhớ nhất với Trần Lập, Anh Tuấn bồi hồi kể về những mảnh ghép khác nhau: "Nếu nói khách quan thì nhiều người sẽ tưởng tôi với Lập hay nói chuyện về âm nhạc, nhưng ngược lại. Vì thời bọn tôi bắt đầu chơi nhạc phong trào sinh viên thì anh em chơi với nhau nhưng mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc riêng. Lúc Bức Tường thành lập thì ban nhạc sinh viên của tôi là Desire đã không biểu diễn nữa, lúc đó tôi sang chơi Jazz. Năm 96 khi SV thì bọn tôi đều là sinh viên chơi vô tư lắm. Cái thời sinh viên nghèo khó đó mới nhiều kỷ niêm thì lúc đó tôi chưa thân với Lập. Sau này khi tôi với Lập những lần gặp nhau thì toàn bàn chuyện xe và các cung đường "rong chơi". Nên nói về kỷ niệm thì có lẽ tôi nhớ nhất là những cuộc nói chuyện về độ xe. Sau này Lập mua xe Triumph là dòng xe tôi thích và chơi đầu tiên một cách chính thống ở Hà Nội thì 2 thằng có nhiều chuyện hơn để bàn về văn hoá chơi xe, các kiểu độ xe". 

MC Anh Tuấn: Biết ước mơ và sống có ý nghĩa - Là di sản Trần Lập để lại cho chúng ta - Ảnh 3.

 Biết ước mơ và sống có ý nghĩa - Là di sản Trần Lập để lại cho chúng ta

Trong tang lễ, đoàn motor gồm rất nhiều anh em chiến hữu rong ruổi cùng Trần Lập trên các nẻo đường Tổ quốc đã có mặt đưa tiễn anh bằng tiếng động cơ rền vang. Khi còn sống, họ cùng nhau chia sẻ niềm đam mê xe cộ. Khi đưa tiễn, họ chào anh bằng những bài hát và một chuyến diễu hành hoành tráng, để Trần Lập có thể lần cuối đồng hành cùng bạn bè, anh em. 

Anh Tuấn chia sẻ về người bạn, người anh em của mình: "Lập chơi với bạn bè rất thoải mái, nên bạn bè ai cũng quý mến. Hơn nữa như cách Lập viết bài hát, cách sống của cậu ấy hay nên mọi người quý hơn. Làm gì Lập cũng muốn đam mê phải đạt được. Đôi khi hơi nguyên tắc nhưng như vậy mới thành công và đạt đến đích. Tôi nghĩ cách sống tự tin của Lập tạo cảm hứng cho nhiều người. Có một người bạn ở xa nhờ tôi gửi phúng viếng cho Lập đã viết thế này: Biết ước mơ và sống có ý nghĩa - Là di sản Trần Lập để lại cho chúng ta".

Lúc này đây, điều tôi nghĩ mà muốn làm đó là chúng tôi, những người ở lại, làm sao để truyền tiếp những thông điệp, cách sống đẹp đẽ mà Lập đã làm. Tôi nghĩ làm sao để truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ hơn, để chúng ta sống thật và yêu quý nhau thật!".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất