Maroon 5 cần phải học dài theo sao Việt

Tiin - 22/09/2015, 08:25

Tác giả Ngọc Thạch có những phân tích "giật mình" về show diễn của nhóm nhạc nổi tiếng khi ngẫm đến các chương trình nhạc Việt...

Từ đó tới giờ, tôi xem nhiều show ca nhạc Việt Nam, nay được dẫn đi "giải ngố" ở Singapore để coi concert Maroon 5 trong khuôn khổ giải đua xe F1, thấy thất vọng lắm luôn. 
 

Trang phục

Cả cái show gì đâu mà tiết kiệm quần áo thấy sợ, không biết là nghèo, không có tiền mua hay tiết kiệm chi phí tổ chức mà Adam Levine bước ra chỉ mặc áo thun ba lỗ bên trong, sơ mi hoa hoè ở ngoài với quần jeans skinny đáy xệ.

Hát được một lúc thì nóng quá, cởi cái cáo sơ mi ra, chút xíu nữa thì cởi luôn cái áo thun, khoe luôn body bụng phẳng với cả đống hình xăm. Đang chờ anh Adam cởi luôn cái quần thì không thấy, buồn héo úa cả show.

Trang phục diễn thế là không được rồi, phải nhìn mà học hỏi Việt Nam chứ. Người ta hát là phải có lông thú này, có hột cườm, hạt bẹt này, không thì phải áo lông chó đốm này, rồi còn quấn cái mền hàng hiệu thật đắt tiền vào mới đẹp, ít nhất cũng phải trang phục thuỷ thủ mặt trăng, vậy mới ra dáng là show, ai đời chỉ đơn giản thế. Tệ thật.

Trình diễn

Cả show chỉ thấy mỗi mình anh Adam chạy tới chạy lui lăng xăng hết cả lên. Lúc thì ôm cái cây micro, lúc thì đứng với guitar, trống. Chờ mãi mà không thấy có ai ra nhảy phụ hoạ, không có vũ đoàn để hát mỗi câu nhún một cái, hát mỗi câu nhảy một cái, vậy nó mới xung chứ.

Hay lỡ lúc nào đuối quá thì để cho vũ đoàn nhảy che giùm khuyết điểm. Đằng này cứ hát thế thôi, chẳng có vũ đoàn gì cả, nhàm chán muốn chết.

Hát hò

Cả một show một tiếng rưỡi mà hát liên tục gần hai mươi bài, từ One more night, Sugar, She will be loved đến Move like Jagger mà chỉ có mix để nối các bài lại với nhau, chứ không thèm phối mới hay remix rồi thêm nhạc rap vô cho mới lạ gì cả. Phải có rap vô mới thời thượng chứ, phải có "I'm Adam Levine... Yo! Yo!" thì mới hay, đằng này chả chịu làm mới gì cả, nghệ sĩ gì mà làm biếng quá cơ, không thể yêu được.

MC

Show lớn, gần trăm ngàn người đến xem mà không có ai làm MC. Đầu tiên chỉ có một giọng đọc là gần tới giờ biểu diễn, mọi người cùng đứng lên để tạo thêm khoảng trống cho người khác. Rồi nhào cái là Adam ra hát. Show là phải có MC chứ, ra chào xong rồi giới thiệu quá trình hoạt động nghệ thuật, giới thiệu thời khó khăn, các vượt qua khó khăn của cả band này nọ chứ. Không chuyên nghiệp gì cả.

Chào hỏi

Bên quản lý của Singapore cũng kỳ nữa, đã mời người ta là nghệ sĩ lớn thế kia qua hát thì phải lịch sự chứ, phải có các lãnh đạo ra đọc diễn văn khai mạc, rồi đại diện các bên lên tặng hoa, bắt tay, chụp kiểu ảnh lưu niệm để còn đăng lên facebook nữa chứ. Thiếu tôn trọng nghệ sĩ dễ sợ.

Khách mời

Show cũng chả có ai là khách mời hết, một band hát từ đầu tới cuối, chẳng sợ người ta nhàm chán à? Đáng lý ra phải mời thêm người nổi tiếng này nọ đến để còn ra bắt tay, giao lưu, nói chuyện, kể về câu chuyện hai đứa thân nhau ra sao này nọ chứ.

Như show bên nước mình này, cả chục ca sĩ khách mời, tha hồ mà coi, chả sợ chán.

Khán giả

Khán giả của show này cũng kỳ cục lắm, vé thì mắc, gần chục triệu chứ ít đâu, mà mua vé coi đông nghẹt, lại không chịu mua mấy cây gậy ánh sáng để quơ quơ cho có không khí hoành tráng. Chưa kể còn bày đặt hát giùm ca sĩ nữa chứ. Ca sĩ bên trên thì làm biếng, hát xong câu đầu chìa micro xuống, mấy ngàn con người bên dưới bày đặt hát hùa theo, ghét kinh khủng.

Làm show tệ như thế nên tới giờ bên Việt Nam có thèm mời qua làm show đâu, nghe đồn sắp tới Maroon 5 qua Việt Nam, chắc là để học lén cách tổ chức show đó, ghê thật.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất