Mai Thu Huyền kể kỷ niệm "lọt vào mắt xanh" Minh Thuận

24h - 19/09/2016, 14:20

Minh Thuận đã phải thuyết phục bố của Mai Thu Huyền rất lâu mới được ông đồng ý cho con gái đóng MV.

 

Sự ra đi đột ngột của ca sỹ Minh Thuận vào sáng hôm qua 18.9 đã khiến gia đình, bạn bè, người hâm mộ vô cùng thương tiếc. Trên mạng xã hội, các đồng nghiệp đồng loạt nói lời chia tay giọng ca Nỗi đau ngọt ngào. Những nghệ sĩ miền Nam không ngại đêm khuya đã đến nhà riêng của thăm viếng, nói lời vĩnh biệt, mong anh yên nghỉ nơi suối vàng.

Từng có dịp hợp tác với ca sỹ Minh Thuận với tư cách bạn diễn trong video ca nhạc, diễn viên gốc Bắc Mai Thu Huyền cũng vô cùng sửng sốt khi hay tin dữ.

"Tôi đang rất sốc khi vừa biết tin anh Thuận qua đời. Mấy hôm trước tôi cũng được biết anh bị bệnh nhưng vẫn hy vọng mọi thứ sẽ tiến triển tốt đẹp, thậm chí là sẽ bình phục được như trước đây. Thế nhưng thực tế không như vậy khiến tôi rất buồn. Xin chia sẻ mất mát và nỗi đau này với gia đình anh Thuận", Mai Thu Huyền ngậm ngùi cho biết.

 - 1

Minh Thuận và Mai Thu Huyền chụp ảnh tại một căn nhà cổ trên đường Trần Hưng Đạo - Hà Nội.

Chia sẻ về kỷ niệm làm việc chung, Mai Thu Huyền kể, cô từng được Minh Thuận mời đóng 2 MV ca nhạc cách đây 20 năm.

"MV đầu tiên là 'Đợi em trở về' được quay vào năm 1996. Đây cũng là MV ca nhạc đầu tiên mà tôi tham gia. Khi đó, anh Thuận và Nhật Hào đang rất nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. Chính vì thế, việc được một ca sĩ nổi tiếng như vậy mời đóng MV với riêng tôi là một niềm vinh dự lớn", Mai Thu Huyền cho biết.

 - 2

Minh Thuận phải bỏ nhiều công sức để thuyết phục.. bố của Mai Thu Huyền.

 

 - 3

Vẻ đẹp đậm chất Hà thành của Mai Thu Huyền - khi ấy vừa tròn 20 tuổi.

Nữ diễn viên Những ngọn nến trong đêm chia sẻ thêm, khi đó cô mới chỉ là một người mẫu trẻ, hay chụp hình trên các tạp chí, chưa lấn sâu vào con đường diễn xuất. Cảm nhận đầu tiên của Mai Thu Huyền về Minh Thuận chính là sự nhiệt tình, nhẹ nhàng, hiền lành, dễ thương và hát rất hay.

Một năm sau MV Đợi em trở về, Minh Thuận trở lại Hà Nội để mời Mai Thu Huyền đóng thêm một MV ca nhạc nữa nhưng địa điểm quay là Ninh Bình. Bên cạnh, Mai Thu Huyền, Minh Thuận còn mời thêm chị gái của nữ diễn viên là Mai Thu Trang.

 - 4

Một cảnh trong MV "Đợi em trở về".

Trong MV thứ 2 này, Mai Thu Huyền có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ vì là lần đầu tiên cô và chị gái đi xa nhà. Mai Thu Huyền kể: “Bố tôi khi đó rất nghiêm khắc, không cho con đi đâu xa qua ngày thứ 2. Thành ra, cả đoàn quay xa rất vất vả nhưng vẫn phải cố gắng hoàn thành để trở về trong đêm”.

Nhớ lại những ngày đó, Mai Thu Huyền cho biết đó là những kỷ niệm đã rất xa xưa rồi nhưng thật đẹp: “Lúc đó, anh Thuận đã rất nổi tiếng còn tôi mới chỉ chập chừng vào nghề. Đó là những kỷ niệm và cũng là trải nghiệm khiến tôi nhớ mãi”.

Về lý do Minh Thuận lại ra Hà Nội và “cất công” để mời Mai Thu Huyền vào MV, nữ diễn tâm sự thật thà: “Hồi đó, Nam – Bắc đi lại còn khó khăn chứ chưa phát triển như bây giờ nên việc Minh Thuận ra Hà Nội làm MV khiến nhiều người khó hiểu. Thật ra lúc đó tôi chưa đóng phim nhưng nói theo cách bây giờ, cũng là một “hot girl”, được mọi người biết đến khi thường xuyên chụp hình cho các báo, làm mẫu trẻ”.

 - 5

Minh Thuận khi ấy trẻ và điển trai, còn Mai Thu Huyền có gương mặt rất buồn.

Khi đó, MV của Minh Thuận được quay ở Hà Nội và đạo diễn rất cần một thiếu nữ đậm chất Hà Nội xưa. Anh và ekip tìm đến Mai Thu Huyền nhưng phải mất công thuyết phục bố của cô rất lâu thì ông mới đồng ý cho con gái mình tham gia.

Khi ấy, truyền thông chưa phát triển và việc đi lại giữa hai miền cũng còn khó khăn nên việc có một sản phẩm âm nhạc kết hợp giữa các tên tuổi của 2 miền Nam – Bắc như vậy cũng là điều hiếm hoi” - nữ diễn viên cho biết.

 - 6

Những bức ảnh hiếm hoi giữa Mai Thu Huyền và Minh Thuận.

Sau này khi Mai Thu Huyền trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng nhưng thật tiếc là cả hai chưa có cơ hội nào để tiếp tục làm việc cùng nhau: “Sau này vào Sài Gòn, tôi và anh có gặp gỡ nhau tại các sự kiện cũng như các buổi họp báo phim. Không có cơ hội làm việc cùng nhau nữa nhưng tôi vẫn luôn trân trọng những kỉ niệm khi làm việc cùng anh trong những bước đường nghệ thuật đầu tiên”.

Mai Thu Huyền cũng cho hay cô đang cố gắng sắp xếp công việc và thời gian để đến dự tang lễ của người anh Minh Thuận.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất