Mạc Hồng Quân có đáng mặt là đàn ông?

24h - 19/10/2015, 10:24

Khi chia tay bạn gái đang mang bầu 3 tháng, Mạc Hồng Quân bị "ném đá" tới tấp vì lý do “không đáng mặt nam nhi”.

Giữa tâm bão scandal bị tố bạc tình khi chia tay bạn gái đang mang bầu 3 tháng, tiền đạo Mạc Hồng Quân lại lên tiếng cho rằng vì người yêu to tiếng với mẹ mình nên anh quyết định chia tay, tuy nhiên, khi quyết định này vừa tới tai công chúng thì những “hòn đá” được ném tới tấp vào anh với lý do “không đáng mặt nam nhi”.

Một câu chuyện mà mấy ngày qua đang sục sôi trên khắp các trang mạng khiến nhiều người dù không muốn tò mò cũng không được, bởi một anh chàng tiền đạo vừa mới đây thôi còn gây “ấn tượng” trên sân cỏ cùng với một tình yêu đẹp, đáng ngưỡng mộ thì bỗng nhiên bị tố phụ tình và vô trách nhiệm. 

Cho đến thời điểm này, cư dân mạng vẫn dành nhiều lời động viên và bênh vực cho cô gái trẻ tên Ly kute, họ thấy cô đáng thương và có lẽ cũng chẳng có lý do gì để trách cô gái này, nếu có trách thì chỉ trách cô quá ngây ngô tin và dám gửi gắm cả tương lai sáng lạng của mình vào một người con trai không có bản lĩnh và lập trường mà thôi.

Thế nhưng vẫn phải nói rằng, nếu cô không “nông nổi” thì đã chẳng hao phí tuổi thanh xuân của mình với những chuyện “kinh thiên động địa” như vậy. Nếu không vì yêu mù quáng thì sự nghiệp nghệ thuật của cô có lẽ đang trên đà phát triển chứ không phải như bây giờ chọn cách im lặng và thu mình trước đám đông. (Trước đây cô đã từng gây ấn tượng trong Nhật ký Vàng Anh với vai Dịu và là một Chị Ong Vàng dễ thương, xinh xắn của 10 vạn câu hỏi vì sao? một thời gian dài trên VTV3). Nghĩ đến điều này, không ít người cảm thấy xót xa và tiếc nuối cho Ly kute. 

 - 1

Là một người đàn ông thật sự thì phải biết che chở, bảo vệ cho người mình yêu

Còn với Mạc Hồng Quân, có lẽ vì chưa ý thức được những gì mình đã làm chăng? Những biện minh thiếu trách nhiệm đại loại như “vì Ly to tiếng với mẹ nên tôi không chấp nhận”, hay “vì Ly tự ý đi khám thai một mình nên chúng tôi xảy ra mâu thuẫn và chia tay...” trong khi cô ấy đang mang đứa con của mình thì chỉ khiến người ta cảm thấy anh là một người con trai hèn nhát và nhu nhược.

Trong xã hội này, không thiếu những người con trai phải đứng giữa bố mẹ và vợ, không thiếu những người con trai phải khổ tâm dằn vặt suy tính để trọn vẹn trách nhiệm một người con, một người chồng. Và cũng có không ít những người con dâu to tiếng, cự cãi với mẹ chồng, nhưng chắc gì lúc ấy mẹ chồng đã đúng?

Nói như vậy không phải là để cổ xúy cho những người con dâu có quyền “lên mặt” với mẹ chồng, điều này chẳng bao giờ là đúng với bậc dâu con, nhưng cũng không thể nhìn về một hướng để rồi quyết định những chuyện đáng ra sẽ được giải quyết tốt đẹp hơn. Nếu là một người con trai nào đó, người ta sẽ dùng mọi sự khôn khéo của mình để làm vừa lòng mẹ, rồi vừa lòng vợ, để hai người quan trọng nhất trong cuộc đời mình được hòa hợp, thuận thả, như thế mới đáng mặt nam nhi. 

Trong khi Mạc Hồng Quân lại không hiểu đầu đuôi câu chuyện “lớn tiếng” bắt nguồn từ đâu mà lại quyết định chia tay, bỏ người bạn gái vì yêu anh mà chấp nhận mang giọt máu ấy trong người. Cô chấp nhận thiệt thòi vì chưa được “đường đường chính chính” mang danh nghĩa vợ chồng, và chấp nhận “lời ra tiếng vào” của dư luận khi chưa cưới mà đã có thai để đến với anh...

Nhiều người cho rằng, Ly kute có lẽ đang bị ức chế trong thời kỳ mang thai như bao nhiêu người phụ nữ khác, cộng với việc bị “mẹ chồng” “xài xể” nên xảy ra chuyện to tiếng. Thật ra suy nghĩ ấy cũng có cơ sở, vì bản thân Mạc Hồng Quân còn chưa biết lý do vì sao mà vội vàng quyết định như vậy thì người ngoài họ cũng có thể nhìn theo một hướng khác để quyết định câu chuyện và con người của Mạc Hồng Quân.

 - 2

Chuyện tình cảm dù đúng hay sai thì đàn ông vẫn là người đứng mũi chịu sào

Nếu nghĩ đến luân thường đạo lý để nói rằng Ly kute to tiếng với mẹ bạn trai là một việc làm sai trái thì cũng không có gì bàn cãi, nhưng ít nhất, nếu yêu thương bạn gái thật sự thì Mạc Hồng Quân nên một lần thử đặt mình vào vị trí của cô ấy để hiểu được cảm giác tủi thân, khổ sở và đau đớn đến như thế nào khi đang mang bầu đứa con của bạn trai mà gia đình “bên ấy” chẳng ai chấp nhận và ngay cả “tác giả” cũng ruồng bỏ rồi bảo xem như một người bạn bình thường.

Con người, ai không có những lúc sai trái, nhưng những lúc người yêu cần được sự cảm thông nhất như trong lúc này thì anh chàng Mạc Hồng Quân ấy lại chạy trốn ở đâu?

Không ít người đặt nghi vấn cho câu chuyện này, có thể Mạc Hồng Quân không hề nghiêm túc để tính chuyện “đường dài” với Ly kute, vì anh vốn dĩ mang tiếng đào hoa, quen cô nọ lại yêu cô kia nên chưa muốn kết thúc sự “phóng khoáng” của mình để ở bên cạnh cô người yêu mang bầu 3 tháng.

Trong tình yêu, nếu đó là chuyện nghiêm túc và chân thật thì không thể nói bỏ là sẽ bỏ được ngay, cũng không thể vì một lý do cỏn con ấy mà chấm dứt một mối quan hệ đã từng là quan trọng nhất với mình. Trong khi Ly kute chấp nhận sự mất mát, thiệt thòi về phía mình, kể cả khi bị anh chàng tiền đạo này ruồng bỏ thì anh ta lại chẳng đoái hoài quan tâm, thậm chí còn tung tăng chơi đùa với nhiều tin đồn gái gú liên tiếp bủa vây. 

Chuyện tình cảm dù đúng hay sai thì đàn ông vẫn là người đứng mũi chịu sào và cần có đủ tỉnh táo cũng như cách cư xử văn minh giải quyết vấn đề về tình yêu và gia đình. Nếu đủ bản lĩnh làm người ta...có bầu thì cũng phải có đủ trách nhiệm để mang đến cho người ta hạnh phúc.

Là một người đàn ông thật sự thì phải biết che chở, bảo vệ cho người mình yêu chứ không thể lên tiếng theo kiểu vô trách nhiệm như vậy, dù Mạc Hồng Quân cho rằng mình sẽ có trách nhiệm nuôi con, nhưng còn cuộc đời ở phía trước của Ly kute thì sẽ ra sao? Và khi đứa trẻ ra đời, liệu nó có được hạnh phúc như bao đứa trẻ khác khi biết cha mẹ mình như thế?!. Chưa kể, tương lai của nó sẽ có những hận thù, hay là một sự trượt dài nghiệt ngã mà nó cho rằng đó là bất hạnh lớn nhất trong cuộc đời của nó... 

Có thể những lời này sẽ trở nên nặng nề với Mạc Hồng Quân, nhưng điều mà anh nên làm lúc này là hãy cư xử cho đáng mặt đàn ông chứ không phải lên tiếng biện minh hay giải thích cho bản thân rồi tìm cách trốn tránh vấn đề và bỏ mặc người bạn gái đang mang bầu kia...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất