"Ma-cà-rồng" Ngọc Việt nói về nghi vấn gian lận ở Vietnam Idol

Tiin - 20/06/2015, 15:17

"Nếu gian lận được thì Việt muốn vượt qua Trọng Hiếu hơn chứ không dừng lại ở vị trí thứ 2 đâu’, Ngọc Việt thẳng thắn bày tỏ khi được hỏi về nghi án gian lận.

Chào Ngọc Việt, trong đêm công bố kết quả Gala 2, bạn đứng thứ 2 trong số các những thí sinh được khán giả bình chọn cao nhất. Bạn còn nhớ cảm giác của mình khi về nhì trong cuộc bình chọn?
 

Việt vẫn nhớ cái cảm giác đó. Đó là cái cảm giác sung sướng và biết ơn những người hâm mộ mình như thế nào. Thật sự Việt rất xúc động.

Sau đêm thi, nhiều khán giả bày tỏ rằng việc bạn về nhì không xứng đáng, bởi trong đêm thi trước đó, khi thể hiện ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi, Việt nhận nhiều lời chê từ ban giám khảo. Bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Mỗi người đều có một cách nghĩ hoặc cách bình chọn cho Idol của họ khác nhau....Thực sự thì Việt cũng tiếp nhận lời chê của ban giám khảo để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Đối với những người yêu quý Việt thì họ sẽ âm thầm giúp mình chứ không có đối đáp lại những lời của antifan.

Hot boy ‘ma cà rồng’ ‘Nếu gian lận tôi muốn vượt qua Trọng Hiếu’

Cũng vì sự khác biệt giữa đánh giá của ban giám khảo và bình chọn của khán giả mà nhiều người cho rằng có sự gian lận trong số phiếu bình chọn của bạn. Bạn nói sao trước nghi án này?

Nếu gian lận được thì Việt muốn vượt qua Trọng Hiếu hơn chứ không dừng lại ở vị trí thứ 2 đâu.

Theo bạn, đâu là lý do giúp mình nhận được số phiếu bình chọn cao từ khán giả?

Việt thân thiện với fan từ tiếp xúc ngoài cho đến trả lời inbox trên Facebook nên mình được mọi người yêu quý.

Theo đuổi hình tượng khá cá tính, thậm chí là quái, tại sao bạn lại chọn một ca khúc nhẹ nhàng, ngọt ngào như Nỗi nhớ đầy vơi?

Ngay từ vòng loại đầu tiên Việt đã chia sẻ rằng, không phải những người có ngoại hình như Việt chỉ được nghe hay theo một dòng nhạc mạnh, mà có thể theo nhiều dòng nhạc khác nữa. Dù ngoại hình và âm nhạc khác nhau nhưng Việt tin đó là những cái mới của Việt sau này.

Ngọc Việt cảm thấy thế nào khi nhiều khán giả cho rằng chất giọng của bạn không hợp và thậm chí là làm hỏng ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi vốn được thể hiện rất thành công bởi Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà?

Việt vẫn tiếp thu để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng sau đêm đó chính anh Noo Phước Thịnh cũng không chê Việt mà còn nhắc nhở Việt rất nhiều điều trong nghề. Việt nghĩ nếu mình làm hỏng thì anh ý sẽ chẳng để tâm đến đâu. Việt tâm đắc câu của anh Noo là  “Không phải ai sinh ra đều giỏi luôn mà phải qua quá trình”.

Theo bạn, đâu là điểm khác biệt giúp khán giả phân biệt giữa Nỗi nhớ đầy vơi do Ngọc Việt thể hiện và Nỗi nhớ đầy vơi của Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà?

Việt nghĩ là ngoại hình và chất giọng của mình có thể nó rất lạ và khác với bản gốc nên mọi người chưa thể đón nhận nó.

Nhiều khán giả cho rằng bạn được giám khảo Vietnam Idol chọn là nhờ phong cách quái chứ không hẳn nhờ giọng hát tốt. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Cũng có thể bởi vì của lạ là của hiếm mà (cười).

Cả giám khảo Thanh Bùi và nhiều khán giả đều cho rằng qua các vòng thi, bạn chưa có sự đột phá khi giữ nguyên phong cách quái, bạn nghĩ thế nào về vấn đề này?

Việt đã cân nhắc rất nhiều và sẽ khẳng định mình hơn với những vòng sắp tới.

Trong các đêm thi tới, Ngọc Việt sẽ thay đổi như thế nào?

Đêm tới là đêm nhạc sôi động nên Việt sẽ thử sức với dòng nhạc R&B Rap, Hip-hop và Việt nghĩ mình sẽ mang đến sự khác biệt với những vòng trước.

Đứng trên Ngọc Việt về lượt bình chọn hiện nay là Trọng Hiếu, 1 thí sinh rất mạnh về giọng hát và phong cách biểu diễn, bạn đánh giá thế nào về đối thủ này?

Trọng Hiếu không phải đối thủ nhưng là một người Việt rất nể vì những gì cậu ấy tiếp thu và làm được. Cái mà Việt muốn học ở Hiếu chính là sự tự nhiên trên sân khấu.

Hot boy ‘ma cà rồng’ ‘Nếu gian lận tôi muốn vượt qua Trọng Hiếu’

Với ngoại hình khá quái, bạn đã bao giờ bắt gặp những ánh mắt sợ hãi hay dị nghị từ mọi người xung quanh mình?

Điều đó là tất nhiên nhưng đến khi họ tiếp xúc, họ sẽ thấy một Ngọc Việt hoàn toàn khác.

Gia đình, người thân nói gì trước phong cách quái của bạn?

Gia đình Việt sống rất thoải mái, không gò bó hay ép buộc, nhưng không phải vì thế mà không nghiêm khắc. Gia đình Việt có nói là sẽ ủng hộ mọi mặt của Việt miễn sao không vi phạm pháp luật là được (cười).

Họ có ủng hộ việc bạn theo đuổi âm nhạc?

Tất nhiên rồi, nếu con đường mình chọn là đúng.

Sau Vietnam Idol, bạn sẽ theo đuổi âm nhạc hay trở lại công việc là thợ xăm?

Mình chọn nghề và nghề chọn mình. Đi đâu Việt cũng sẽ mang máy xăm theo và Việt vẫn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Bạn có thể bật mí một chút về tiết mục của mình trong vòng thi tới?

Kể về cuộc đời của một cô gái lỡ bước và chàng trai muốn hỏi cô gái là “Tại sao em lại như thế”. (Cười)

Cảm ơn Ngọc Việt, chúc bạn thành công với đam mê âm nhạc của mình!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất