Lương Triều Vỹ kể chuyện bị Châu Tinh Trì rủ rê làm diễn viên

VnExpress - 09/06/2015, 14:32

"Vua hài" mất nhiều thời gian thuyết phục người bạn thân bỏ việc để cùng anh thi vào lớp đào tạo của đài TVB.

Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng mới đây mời Lương Triều Vỹ dự buổi chiếu phim Diễn viên quần chúng (I Am Somebody) - kể về công việc, cuộc sống của những người tìm cơ hội đóng phim ở trường quay Hoành Điếm (Trung Quốc). Sau buổi chiếu phim, Lương Triều Vỹ cho biết, Diễn viên quần chúng khơi gợi trong anh nhiều kỷ niệm thời mới vào nghề cũng như quan điểm của anh về nghề diễn.

Tài tử họ Lương kể, cách đây 30 năm anh làm việc ở một cửa hàng bán đồ điện gia dụng, ngày tháng qua đi bình lặng. Lúc bấy giờ Triều Vỹ chỉ nghĩ, nếu không có biến động gì, anh sẽ cố để lên chức giám đốc bán hàng.

vet-5101-1433824237.jpg

Châu Tinh Trì (bên trái) và Lương Triều Vỹ thời trẻ.

"Thực ra như vậy thì cũng tốt. Nhưng đôi lúc tôi nghĩ rằng, dường như đây không phải cuộc đời mà tôi muốn. Còn rốt cuộc bản thân muốn gì, lúc đó tôi còn chưa biết. Thật khổ cho một người bạn, hồi đó luôn phải mở mang đầu óc cho tôi, hàng ngày vẽ ra trước mắt tôi một tương lai kỳ lạ mà đầy hào quang. Cậu ấy khuyên tôi bỏ việc để cùng thi vào lớp đào tạo diễn xuất. Cuối cùng cậu ấy thuyết phục được tôi.

Tôi rất cảm ơn người bạn đó nhưng mẹ tôi thì giận lắm. Vì bà cho rằng gã trai tên Châu Tinh Trì hại con trai bà bỏ mất công việc ổn định để vào lớp đào tạo nghệ sĩ, tương lai chẳng biết sẽ thế nào. Đến bây giờ tôi còn nhớ như in câu mẹ nói: 'Thằng con mất dạy, tao không cho mày một đồng nào hết'".

Dù bị mẹ phản đối, không cho tiền tiêu khi đi học (thời gian đào tạo, anh không có thu nhập), Triều Vỹ quyết không bỏ lớp vì nhận ra rằng, đây là cuộc sống mà anh muốn.

Cuối cùng, Lương Triều Vỹ thể hiện tâm niệm của anh với nghề diễn viên. Từ lúc mới vào nghề, tài tử luôn có ý nghĩ mãnh liệt rằng, dù nhân vật của mình là gì, đất diễn nhiều hay ít, dù chỉ xuất hiện một giây trên phim, anh cũng sẽ nghĩ cách để khán giả nhớ đến mình. Để thực hiện điều này, Lương Triều Vỹ chia sẻ, anh đã rèn luyện rất lâu.

Hơn 30 năm đóng phim, Lương Triều Vỹ góp mặt trong nhiều phim kinh điển, với các vai đòi hỏi cao về khả năng lột tả chiều sâu nhân vật, điển hình là Tâm trạng khi yêu (In the Mood for Love), Happy Together, Trùng Khánh sâm lâm (Chungking Express)... Anh giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Cannes năm 2000, với Tâm trạng khi yêu.

Trong khi đó, Châu Tinh Trì gặt hái thành công rực rỡ ở mảng phim hài. Sang tuổi ngũ tuần, diễn viên kiêm đạo diễn họ Châu vẫn là tên tuổi đảm bảo ăn khách ở rạp chiếu.

Hải Lan

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất