Lùm xùm xung quanh đêm Gala trao giải The Voice 2015: “Đầu Voice, đuôi chuột”

Lao động - 27/09/2015, 09:38

Với màn biểu diễn “thiếu muối” của Quán quân Đức Phúc, góc khuất “biển đen im lặng” mà fan Mỹ Tâm dành cho tiết mục của Hà Hồ, nghi án Hà Hồ “nhái” Beyoncé từ trang phục đến vũ đạo, lỗi dịch tiếng Anh khá ngớ ngẩn của hai MC Phan Anh, Mỹ Linh và ngay sau đó là vụ HLV Thu Phương bị cho là chơi chưa ...

Hà Hồ - từ “nạn nhân” tới “tội đồ”

Trong các hạt sạn khách quan lẫn chủ quan nói trên thì cuối cùng, câu chuyện “biển đen im lặng” của fan Mỹ Tâm (bị cho là đã tắt hết các thanh light stick để biểu lộ sự không cộng hưởng) cũng đã được minh oan (?) bởi màn lên tiếng của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Mà lỗi, theo nữ nhạc sĩ này là do góc chụp rộng, “gộp cả khách mời, fan Tuấn Hưng, fan Mỹ Tâm thành Fan Mỹ Tâm” và “do Hà Hồ diễn cuốn hút nên mọi người tập trung xem”… Ừ thì cứ cho là như thế đi, thì đêm Gala trao giải của The Voice 2015 cũng không vì thế mà “nhẹ tội”.

“Quê” nhất ở đây có lẽ là nguyên HLV The Voice Hồ Ngọc Hà khi tiết mục của cô bị cư dân mạng phát hiện là “mượn” Beyoncé từ trang phục đến vũ đạo. Dù sau đó Hà Hồ đã lên tiếng thanh minh một cách khá khôn ngoan rằng: “Showbiz rất nhỏ, nên việc học hỏi nhau là điều không thể tránh khỏi… Bản thân Beyoncé khi lựa chọn trang phục đó cũng lấy cảm hứng từ những bộ đồ của các cheerleader (nhóm cổ vũ)…”, nhưng xem ra khó mà trùng lặp đến mức ấy, nhất là còn cả về vũ đạo.

Việc một HLV The Voice xuất hiện tại đêm gala quan trọng nhất của The Voice một cách thiếu “mẫu mực” như thế vô hình trung làm người ta nhớ lại phát ngôn từng làm dậy sóng dư luận của diva Thanh Lam hồi The Voice vừa về VN: “Không hiểu Hà Hồ… sẽ dạy gì”.

Chỉ trong một đêm gala trao giải kéo dài có mấy tiếng đồng hồ mà Hà Hồ hết bị cho là “nạn nhân” (của fan Mỹ Tâm), lại vừa kiêm luôn chân “tội đồ” (với fan của Beyoncé) - thế cũng là đủ biết cô ấy hot đến mức nào: Đi đến đâu là tạo sóng đấy. Cái đấy, có khi cũng phải học thật!

Và với nhà tổ chức, thế là quá đủ! Kiểu nào cũng được mà, miễn là gây chú ý!

Thu Phương lợi đơn lợi kép

Trong một phản ứng khôn ngoan không kém, ngay sau vụ bị người nhà thí sinh Kiều Anh tố “phân biệt đối xử”, ông Dũng Taylor - chồng Thu Phương, cũng là người quản lý của ca sĩ này - cho biết: Nữ HLV sẽ phản hồi mọi chuyện, nếu như Kiều Anh chính thức lên tiếng. Điều đó có nghĩa, quả bóng khó khăn đã được đẩy sang cho cô học trò vốn không “có duyên” với nữ HLV này, khi mà ở The Voice mùa trước, Hương Tràm cũng đã từng bị mang tiếng “vô ơn”, “qua cầu rút ván” với HLV Thu Minh.

Ngay cả mẹ chồng tương lai của Kiều Anh cũng nói: “Tôi phải nói những điều mà Kiều Anh cũng như các thí sinh khác không thể nói…”. Trong đó có cả “bí mật tày giời”: Thu Phương không hề mua ca khúc “Độc ẩm” cho Kiều Anh hát - như trước đó truyền thông nhầm tưởng, mà chính là ca nương trẻ này đã phải tự bỏ tiền túi đầu tư.

Với The Voice 2015, có thể nói, Thu Phương là người được lợi nhất, khi trước đó, dù là một gương mặt đình đám một thời và lâu ngày vắng bóng, nhưng những chuyến trở về nước biểu diễn của cô chưa bao giờ đủ sức gây dậy sóng như của Bằng Kiều hay Khánh Ly. Thế nhưng, trong và sau khi ngồi ghế nóng The Voice thì cục diện có vẻ khác hẳn: Cái tên Thu Phương bỗng trở nên hot nhất trong số 4 vị HLV, ngay với cả những hoạt động cá nhân bên lề.

Với bề dày kinh nghiệm cùng khả năng ăn nói hoạt ngôn, cá tính (đứng sau là vai trò làm truyền thông quá tốt của Dũng Taylor), nữ ca sĩ hải ngoại này gần như ngay lập tức thu phục được các fan của The Voice và cô cùng ekip cũng đã không dại gì bỏ qua cơ hội này khi liên tục tổ chức các mini show, live show tại TPHCM (cùng Hà Anh Tuấn), Hà Nội và sắp tới đây là tại Hải Phòng. Đó cũng là lý do khiến… học trò của duy nhất nữ HLV này đã không có mặt trên sân khấu đêm Gala trao giải The Voice như 3 vị HLV còn lại: “Chị Phương muốn giữ gìn sức khỏe cho cả 4 thí sinh ở trong đội...” (?).

Giữ gìn sức khỏe, hay muốn được một mình tỏa sáng theo kiểu “chơi trội” - như ai đó đã đặt dấu hỏi - thì có lẽ chỉ mình Thu Phương và Dũng Taylor biết. Và có lẽ, Thu Phương mãi mãi sẽ là vị HLV “lãi” nhất trong mùa The Voice này nếu như không có vụ lùm xùm xảy ra ngay sau đêm Gala.

Khép lại một mùa The Voice vẫn lắm chiêu trò “tạo sóng” như thường thấy, nhưng ở mùa này, có lẽ đây là cái kết khó vui nhất, không chỉ bởi sự thiếu thuyết phục của Quán quân!

Chỉ trong một đêm gala trao giải kéo dài có mấy tiếng đồng hồ mà Hà Hồ hết bị cho là “nạn nhân” (của fan Mỹ Tâm), lại vừa kiêm luôn chân “tội đồ” (với fan của Beyoncé) - thế cũng là đủ biết cô ấy hot đến mức nào: đi đến đâu là tạo sóng đấy. Cái đấy, có khi cũng phải học thật!

Và với nhà tổ chức, thế là quá đủ! Kiểu nào cũng được mà, miễn là gây chú ý!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất