Luhan (EXO) và SM lần đầu tranh luận tại tòa

Zing - 19/08/2015, 15:36

Nam thần tượng tiếp tục kiện đại gia Kpop tội gian lận tiền bạc, nhập nhèm tỷ lệ ăn chia lợi nhuận.

Ngày 19/8, đại diện pháp lý của SM Entertainment và ca sĩ Trung Quốc - Luhan tham gia phiên tranh luận miệng đầu tiên tại Tòa án Trung tâm Quận Seoul. Một mẩu của nhóm nhạc EXO nộp đơn kiện công ty giải trí Hàn Quốc từ tháng 10/2014, yêu cầu vô hiệu hóa bản hợp đồng độc quyền. Gần một năm qua, hai bên nhiều lần tham gia hòa giải theo yêu cầu Tòa án nhưng đều thất bại. 

Theo Allkpop, phiên tranh luận đầu tiên không thu được kết quả khả quan khi không ai chịu nhường ai. Phía SM Ent và Luhan giữ vững quan điểm đối lập liên quan tới thời hạn hợp đồng, lợi nhuận... 

Thẩm phán đề nghị giảm số năm cộng tác trong hợp đồng. Tuy nhiên, SM Ent từ chối vì thời hạn hợp đồng của tất cả thành viên EXO phải giống nhau. 

Luhan có nhiều hoạt động nghệ thuật cá nhân ở Trung Quốc.

Luhan tích cực đẩy mạnh hoạt động nghệ thuật ở Trung Quốc.

Đối với gợi ý về tỷ lệ phân chia lợi nhuận, đại gia Kpop giải thích: “Các thành viên khác của EXO đã chấp nhận những điều khoản hợp đồng hiện tại. Tỷ lệ lợi nhuận của họ cũng đã được nhất trí. Vì vậy, nếu có sự khác biệt giữa tỷ lệ của họ với Luhan, các thành viên sẽ khó chấp nhận”.  

Luật sư của Luhan chia sẻ, thân chủ chưa bao giờ nhận được khoản tiền lương tử tế trong 2 năm hoạt động cùng EXO. Dù làm việc không ngừng nghỉ, Luhan chỉ thu về 10 triệu won (khoảng 187 triệu đồng). Anh không biết con số này hợp lý hay không, do công ty không chịu đưa ra báo cáo tài chính dù lỗ hay lãi.  

Nhóm nhạc Hàn Quốc EXO.

Nhóm nhạc Hàn Quốc EXO.

Luhan cáo buộc công ty Hàn Quốc chưa bao giờ trình bày rõ ràng về tỷ lệ ăn chia ngay từ đầu. Nếu SM Ent chịu tiết lộ giấy tờ có liên quan, mọi người sẽ nhận ra sự chênh lệch lớn giữa tỷ lệ ăn chia so với toàn bộ doanh thu của nhóm EXO. SM Ent cho rằng phía Luhan không có bằng chứng cho lý luận đó. 

Thần tượng sinh năm 1990 cũng quyết định tăng thêm một đơn kiện dành cho công ty Hàn Quốc về tội tham ô, gian lận tiền bạc, dựa trên cáo buộc tỷ lệ ăn chia mập mờ, thiếu công bằng.  

Tòa án tiếp tục đề nghị hai bên đàm phán để có được giải pháp hòa bình. Phiên tranh luận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 11/9.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất