SM tuyên bố vẫn sở hữu Kris và Luhan (EXO)

Zing - 21/05/2015, 13:21

Công ty Hàn chính thức kiện ngược “gà cưng” giữa lúc tòa án đòi hòa giải vụ kiện ban đầu.

Mới đây, công ty đại gia Kpop lên tiếng về mối quan hệ với 2 ca sĩ gốc Hoa giữa lúc vụ kiện có diễn biến mới. Ngày 20/5, SM Entertainment khẳng định mình vẫn giữ tư cách “công ty đại diện”, và gọi Kris, Luhan là “thành viên EXO”.
 

Trong thông báo này, công ty Hàn nhắc lại kế hoạch đòi lại quyền lợi của mình: “Chúng tôi đã và đang chuẩn bị chính thức gửi 2 đơn kiện, chống lại một công ty mỹ phẩm ở Thượng Hải, và một công ty công nghệ ở Bắc Kinh thuê Luhan, người đang tự ý quảng bá ở Trung Quốc, làm người mẫu quảng cáo. Hồ sơ đã được gửi tới Tòa án Nhân dân Bắc Kinh ngày 18/5”.
 

Luhan trên sân khấu một giải thưởng điện ảnh ở Bắc Kinh.
Luhan tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh ngày 9/5.


Sau nhiều năm được SM Ent đào tạo, năm 2012, Kris và Luhan chính thức ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng EXO gồm 12 người. Hai thành viên lần lượt đâm đơn đòi chấm dứt hợp đồng vào tháng 5 và tháng 10/2014. Hiện nay, Kris và Luhan tích cực hoạt động solo như ca hát, đóng phim, quảng cáo ở quê nhà.
 

Tòa án Trung tâm Seoul nhiều lần tổ chức phiên hòa giải, nhưng bất thành. Nhóm EXO tiếp tục quảng bá mà không có Kris, Luhan. Trong mắt khán giả, 2 người đã gần như rời khỏi nhóm.
 

Kris chụp cùng Phạm Băng Băng trong buổi họp báo show Challenges Union ngày 20/5.
Kris chụp cùng Phạm Băng Băng trong buổi họp báo show Challenges Union ngày 20/5.


Ngày 18/5, tòa tuyên bố những bên có liên quan bắt buộc phải hòa giải, theo quy định của pháp luật. Người được tòa chỉ định đóng vai trò trung gian sẽ đưa ra bản thỏa thuận đề xuất, thay vì chờ đợi SM Ent và nghệ sĩ tự thương lượng. Sở Tư pháp Hàn Quốc cho biết, nếu không ai phản đối phán quyết nói trên trong vòng 2 tuần tới, vụ kiện sẽ khép lại.
 

Trong khi luật sư của các ca sĩ thừa nhận đang xem xét bản thỏa thuận, SM Ent chỉ lên tiếng nhắc lại “quyền sở hữu” hiện tại đối với Kris và Luhan. Theo đó, hợp đồng vẫn còn hiệu lực trước khi án kiện kết thúc. SM Ent quyết định khởi kiện hoạt động nghệ thuật mang lại lợi nhuận cá nhân của 2 ca sĩ trong thời gian qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất