Lộn Xộn Band: "Mục tiêu thi Sing My Song là mang âm nhạc của nhóm đi khắp mọi nơi, giờ chắc đạt được rồi!"

Kênh 14 - 06/03/2018, 08:31

Lộn Xộn Band đã có những chia sẻ thẳng thắn sau tập 1 "Sing My Song - Bài hát hay nhất" mùa 2.

"Sing My Song - Bài hát hay nhất" mùa 2 khởi đầu khá màu sắc khi để lại nhiều tiết mục đáng nhớ cho khán giả. Trong đó, ca khúc "Người yêu tôi không có gì để mặc" là một điểm nhấn thú vị với cách chọn đề tài, lời lẽ, âm nhạc bắt tai, mang tính trào phúng cao. Lộn Xộn Band - một cái tên Underground đã bước gần hơn tới khán giả bằng chính cá tính "lộn xộn" đó của mình. Cùng trò chuyện nhanh với nhóm nhạc 3 thành viên này ngay sau tập 1 vừa được phát sóng.

Chào Lộn Xộn, tại sao nhóm lại quyết định đi thi một show truyền hình, dù trước đó đã có tiếng tăm trong giới Underground?

Việc bọn mình lựa chọn tham gia cuộc thi này không liên quan đến việc đã có tiếng tăm hay chưa. Chúng mình vẫn hay bảo với nhau và bảo với cả những người yêu mến chúng mình nữa, rằng thứ âm nhạc này sẽ được những người có chuyên môn nhìn nhận và đánh giá thế nào nhỉ. Những câu hỏi ấy là những điều đầu tiên để chúng mình quyết định đem những bài hát của Lộn Xộn đến đây.

Tại sao không phải là một ca khúc mới hoàn toàn mà lại là "Người yêu tôi không có gì để mặc", một bản nhạc đã phát hành lâu, đã ra MV? Như thế có hơi bất công không khi ít nhiều khán giả đã biết đến, hiệu ứng khi lên sân khấu sẽ tốt hơn?

Với bọn mình, mỗi bài hát khi mang lên sân khấu đều như lần đầu tiên được diễn. Và dù cho những khán giả trong hội trường hôm đó có chưa ai biết đến ca khúc này thì bọn mình vẫn tự tin rằng sẽ làm cho không khí ý như vậy.

Lộn Xộn Band: Mục tiêu thi Sing My Song là mang âm nhạc của nhóm đi khắp mọi nơi, giờ chắc đạt được rồi! - Ảnh 2.
 

Thường trong nhóm, vai trò của từng bạn cụ thể như thế nào? Các bạn hãy giới thiệu thêm về bản thân mình, chuyên môn của mình?

Mỗi thành viên trong nhóm đều có 1 vai trò riêng: Quỳnh là người sáng tác và hòa âm mọi ca khúc, Nhàn đảm nhiệm phần hát chính và Rica là người viết cũng như thể hiện phần rap của mình.

Các bạn có thường xuyên bị đụng độ, mâu thuẫn trong công việc, gu âm nhạc, phong cách, định hướng... vì như các bạn nói, các bạn khá "lộn xộn" không?

Cái này thì đương nhiên rồi, nhóm nhạc càng nhiều mâu thuẫn, càng nhiều gu thì mới thể hiện rằng mỗi người đều có cái tính mạnh, chứ ai cũng dè dặt và thống nhất nhanh mỗi khi đưa ra quyết định gì thì lại buồn lắm (cười). Rất may là chính cái việc mỗi người 1 gu này lại khiến cho những bài nhạc của bọn mình có thêm nhiều màu sắc hơn.

Lộn Xộn Band: Mục tiêu thi Sing My Song là mang âm nhạc của nhóm đi khắp mọi nơi, giờ chắc đạt được rồi! - Ảnh 3.

 

Có điều gì đặc biệt khiến các bạn chọn về với HLV Lê Minh Sơn, ngoài việc anh ấy khác với các bạn nhất không?

Bọn mình chọn HLV Lê Minh Sơn, cùng với việc thử thách và hoàn thiện hơn mình ở những phong cách âm nhạc mới, còn là bởi rất ngưỡng mộ tính cách của anh ấy: có 1 chút kiêu hãnh nhưng luôn gần gũi, rất giống với tính cách riêng của từng đứa bọn mình.

Nếu sau cuộc thi, các bạn không đạt được mục tiêu đã đề ra, nhóm vẫn Underground, vẫn chỉ một cộng đồng người biết đến, các bạn sẽ nghĩ gì?

Mục tiêu của bọn mình là mang âm nhạc của Lộn Xộn đi khắp mọi nơi, chắc giờ đã đạt được rồi (cười).

Điểm mạnh của các bạn có phải là âm nhạc trào phúng, mang lại tiếng cười cho khán giả? Hay đây chỉ là 1 trong vô vàn những phong cách của nhóm bạn?

Nếu đã theo dõi âm nhạc của tụi mình thì chắc nhiều người cũng biết đến những ca khúc như: "Trên những chuyến xe qua" (kể về tuổi thơ của cậu bé với những chuyến xe đi qua trước cửa nhà của bố và mẹ) hay "Những mà xuân bỏ lại" (vào vai một người lính thanh niên xung phong viết tặng người vợ đã mất). Hãy tiếp tục chờ đợi những phần thi tiếp theo, sản phẩm tiếp theo của tụi mình để biết bọn mình còn làm được nhiều hơn thế.

Lộn Xộn Band: Mục tiêu thi Sing My Song là mang âm nhạc của nhóm đi khắp mọi nơi, giờ chắc đạt được rồi! - Ảnh 4.

 

Để đi đường dài các bạn dự kiến phải đầu tư, tập trung những điểm gì?

Chắc chắn là cải thiện về kỹ năng âm nhạc của cả 3, đây là thứ duy nhất bọn mình còn thiếu, trong khi rõ ràng nó lại là cái quan trọng nhất (cười lớn).

Nhóm bạn có vẻ đi theo đúng con đường của Lê Thiện Hiếu mùa 1 khi đều về team Lê Minh Sơn, đều có một bài hát viral mang chất hài hước?

Bọn mình đang đi một con đường của Lộn Xộn, không phải chỉ có mỗi "Sing My Song" mà còn rất nhiều dự án khác song song thời gian diễn ra chương trình bọn mình sẽ mang đến cho những người yêu mến Lộn Xộn.

Tập 1 cũng giới thiệu một nhóm có màn rap ấn tượng, hài hước là Juun - R.Tee. Các bạn có xem đây là đối thủ của mình?

Bọn mình không quan tâm lắm.

Lộn Xộn Band: Mục tiêu thi Sing My Song là mang âm nhạc của nhóm đi khắp mọi nơi, giờ chắc đạt được rồi! - Ảnh 5.
 

Các bạn có nghĩ âm nhạc Indie, sự trỗi dậy của Underground đang là trào lưu tại Việt Nam và cũng sẽ thoái trào một lúc nào đó?

Bọn mình không nghĩ đây là 1 trào lưu, gọi là làn sóng thì đúng hơn. Bản thân Indie hay Underground vẫn luôn tồn tại bền bỉ nhiều năm qua và có thể thời điểm hiện tại các nghệ sĩ đang có nhiều cơ hội hơn để phổ biến sản phẩm của mình. Mình tin rằng sức sống của nó không phải là một thứ gọi là "trào lưu".

Tương lai của các nhóm nhạc tại Việt Nam hiện đang không "sáng sủa" lắm, các bạn có suy nghĩ về điều này?

Ngược lại, chúng mình thấy các nhóm nhạc ở Việt Nam đang ngày càng đa dạng, ngày càng phát triển đó chứ. Với Lộn Xộn, chúng mình sẽ luôn viết những điều chân thành và luôn đứng cạnh nhau trên mọi sân khấu bất cứ khi nào còn có thể.

Cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn của các bạn!

Theo Quang MT/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất