Lở đất kinh hoàng, lễ trao giải âm nhạc Hàn đổi địa điểm

Zing - 12/01/2016, 07:52

Quyết định được đưa ra chỉ 10 ngày trước khi sự kiện diễn ra.

Đầu tháng 12/2015, ban tổ chức công bố lễ trao giải âm nhạc thường niên của Hàn Quốc Golden Disc Awards lần thứ 30 sẽ được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc trong 2 ngày 20 và 21/1. 

Tuy nhiên, ngày 11/1, đơn vị tổ chức thông báo chuyển địa điểm trao giải về Seoul. 

Giải thích cho sự thay đổi đột ngột, đại diện ban tổ chức cho biết: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự an toàn của nghệ sĩ và khán giả. Trong khi, ngày 20/12/2015, một trận lở đất kinh hoàng đã xảy ra ở Thâm Quyến (Trung Quốc) khiến 58 người thiệt mạng và 77 người mất tích". 

Người đại diện khẳng định, vì những lo ngại về rủi ro cũng như để tưởng nhớ nạn nhân vụ lở đất, chính phủ Trung Quốc quyết định hủy bỏ mọi lễ hội diễn ra tại Thâm Quyến trong tháng 1.

Golden Disc Awards có sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu Kpop. Ảnh: Korea Herald

Golden Disc Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên lâu đời và có uy tín ở Hàn Quốc. Lễ trao giải năm nay sẽ có màn trình diễn của 20 nhóm nhạc hàng đầu Kpop như SNSD, Big Bang, SHINee, f(x), Apink, BTS, VIXX...

Tổ chức tại nước ngoài là hành động nằm trong chiến dịch quảng bá làn sóng Hàn của các giải thưởng xứ kim chi. Trước đây, Golden Disc Awards từng tổ chức tại Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất