Trung Quân – Hãy trở về với dòng nhạc ballad

Người đưa tin - 11/01/2016, 08:46

Sau 2 đêm trình diễn trong cuộc thi The Remix 2016 gây thất vọng và bị loại, nhiều ý kiến cho rằng “Hoàng tử ballad” nên an toàn trong thế giới âm nhạc của riêng mình.

Ngay từ khi thông tin Trung Quân sẽ tham gia The Remix xuất hiện, nhiều khán giả đã tỏ ra thú vị và tò mò. Mọi người nghi ngại về việc giọng ca “Dấu mưa” sẽ “rung, lắc, nhảy nhót” thế nào trong một chương trình đề cao yếu tố giải trí với những động tác nhảy điêu luyện, các bài vũ đạo bắt mắt. Bản thân Trung Quân cũng khẳng định: “Có lẽ điều đầu tiên khi tôi đến với chương trình này là muốn thay đổi bản thân, làm mới âm nhạc cũng như muốn dấn thân vào dòng nhạc điện tử. Tôi muốn thử xem giọng hát của mình thể hiện như thế nào ở những dòng nhạc khác nhau. Tôi nghĩ việc tôi tham gia chương trình là một bất ngờ rất lớn cho khán giả vì trước giờ mọi người quen với việc tôi đứng im trên sân khấu và hát, do đó tôi muốn làm chủ sân khấu tốt hơn nữa’.”

Tất nhiên, yếu tố thú vị chỉ ở những phút giây đầu khi nhận thông tin, còn sau đó khán giả hoàn toàn có quyền đòi hỏi Trung Quân – với tư cách là 1 thí sinh tham gia cuộc thi – sẽ thể hiện thế nào tại sân chơi này. Và thực tế sau 2 đêm thi vừa qua, có thể thấy Trung Quân dù đã rất nỗ lực nhưng phần nào vẫn khiến khán giả thất vọng.

Trong đêm liveshow đầu tiên, điều đáng khen của “thánh mưa” Trung Quân đó là việc anh thông minh lựa chọn “trình làng” liên khúc 2 bản hit đã từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong thời gian qua là: Trót yêuDấu mưa với phiên bản remix. Việc tạo sự gần gũi với khán giả từ chính các ca khúc “đóng đinh” tên tuổi của mình sẽ là ưu thế để Trung Quân chinh phục khán giả. Tuy vậy, ngoài yếu tố chọn bài, Trung Quân gần như hụt hơi và mất hút với dàn vũ công trong đêm diễn. Vốn quen với hình một chàng ca sĩ chuyên trị dòng nhạc Pop Balad nên Trung Quân dù tạo được sự ngạc nhiên cho khán giả khi thể hiện tự tin màn vũ đạo của mình cùng với vũ đoàn nhưng vẫn không thể che lấp được những nhược điểm về phần vũ đạo. Những động tác ngô nghê, vụng về của Trung Quân không tạo được sự thông cảm nơi khán giả mà phần đông ý kiến sau đó đều chỉ biết ngao ngán với phần nhảy nhót của anh.

 - Ảnh 1

Trung Quân và vũ đạo "khó đỡ" trong đêm mở màn chương trình.

Đến đêm thi thứ hai vừa kết thúc tối qua, Trung Quân cũng không khá hơn với phần trình diễn không được đánh giá cao từ ban giám khảo lẫn khán giả. Ở đêm thi này, anh hiểu thế mạnh của mình là giọng hát nên chú trọng hơn vào phần này. Tuy nhiên, giọng hát của Quân dù hay nhưng chỉ phù hợp với dòng nhạc nhẹ nhàng trữ tình, hoàn toàn không phù hợp với tiết tấu nhạc dance sôi động.

Với phần vũ đạo, anh đã hạn chế tối đa việc "trổ tài" nhảy nhót, các động tác biên đạo cũng được thể hiện có phần dễ dàng với những động tác....đánh bụng, xoa bụng! Trung Quân cũng đã đưa phần ảo thuật vào tiết mục là một cách làm tăng yếu tố giải trí và giảm bớt thời lượng của ca khúc vào phần vũ đạo. Tuy vậy, tất cả mọi cố gắng của anh dường như là chưa đủ để anh có thể tiếp tục ở lại với chương trình.

 - Ảnh 2

 

 - Ảnh 3

Trung Quân trong đêm liveshow thứ 2 của The Remix 2015.

Vẫn biết The Remix chỉ là một cuộc chơi, và người nghệ sĩ hoàn toàn có quyền thử sức và thể hiện mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Nhưng sau tất cả, yếu tố hiệu quả vẫn cần được chú ý đến và quan tâm nếu họ muốn giữ hình ảnh của mình vẫn còn đẹp trong mắt khán giả.

Trung Quân đã thật sự hết mình ở sân chơi The Remix. Anh sẽ được nhắc đến là một mảng màu đáng yêu của mùa giải năm nay. Nhưng sau khi cuộc thi kết thúc, hãy trở lại với dòng nhạc ballad vốn dĩ là thế mạnh của mình. Đó mới là nơi phù hợp nhất để chàng ca sĩ này tung sức và bay bổng trong men say của chiến thắng và thành công.

Vũ Minh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất