Lệ Rơi: Sai lầm lớn nhất là chạy theo phù phiếm, bỏ cả thanh xuân

24h - 16/03/2018, 01:19

Lệ Rơi trải lòng về cuộc sống của mình sau 4 năm nổi tiếng trên mạng xã hội.

 
 

 - 1

Lệ Rơi xuất hiện trong MV của Bùi Anh Tuấn khiến dân mạng chú ý 

Đã 4 năm được biết đến, Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987) vẫn là cái tên được dân mạng quan tâm. Chỉ từ những việc nhỏ như ra mắt bộ ảnh mới, phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt, tham gia một bộ phim sitcom hay MV ca nhạc nào đó… anh cũng gây chú ý.

Sau những biến cố cuộc đời xảy đến suốt 4 năm qua, Lệ Rơi hết lần này đến lần khác tuyên bố giã từ showbiz và xem đó là một nơi đầy rẫy thị phi, cạm bẫy. Thế nhưng mới đây, dân mạng lại thấy “chàng trai vườn ổi” xuất hiện trong dự án ca nhạc của ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn, thậm chí còn tham gia cả buổi họp báo ra mắt MV.

Trả lời phỏng vấn xung quanh lần xuất hiện mới nhất này, Lệ Rơi có những chia sẻ thật đến trần trụi về cuộc đời mình như: “Tôi vẫn còn giá trị để lợi dụng”, “có người vẫn muốn vực tôi lại làm giải trí”…

Cùng trò chuyện với Lệ Rơi, nghe anh tâm sự nhiều hơn về những sự trở lại này:

 - 2

Bùi Anh Tuấn từng chia sẻ: "Lệ Rơi không làm cho âm nhạc của tôi rẻ tiền"

Từng nói showbiz là chốn thị phi và đã có lúc anh ghê tởm những mánh khóe trong đó. Vậy tại sao anh lại tham gia MV ca nhạc của Bùi Anh Tuấn?

Showbiz quá khắc nghiệt và nhiều cạm bẫy. Từ xưa đến giờ, tôi không phải theo nghệ thuật mà chỉ tham gia một chút cho vui, còn lại vẫn tập trung kinh doanh.

Còn tham gia MV của Bùi Anh Tuấn thì chỉ là chỗ tình cảm, tôi góp mặt vì lời mời với chú Tiến Minh (nhạc sĩ) thôi.

Nghĩa là anh không nhận được cát xê cho vai diễn này?

Vì tôi tham gia đâu phải vì cát xê. Tôi đến chủ yếu vì sự yêu mến nhạc sĩ Tiến Minh và tình cảm đối với anh em trong ê kíp. Cô bé Buzj Nguyễn (cũng góp mặt trong MV) cũng là người em chơi cùng.

Một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của Lệ Rơi làm cho âm nhạc của Bùi Anh Tuấn rẻ tiền đi?

Mỗi người một cách nghĩ khác nhau. Nhiều tác phẩm nghĩ là rẻ tiền nhưng nó lại mang những giá trị nhân văn đến với người xem. Có tác phẩm được cho là sang nhưng thực ra lại không được đón nhận. Cái đó tùy vào suy nghĩ của người xem thôi, tôi không để ý lắm. 

Mới đây anh có nói “Khi còn là hiện tượng người ta sẽ dùng mình làm những điều có lợi cho người ta nhưng hết giá trị thì họ không cần nữa”. Đó có phải là lời cảm thán anh dành cho chính bản thân mình trong nhiều năm qua?

Tôi nói điều này khi nghĩ đến một hiện tượng mạng đang nổi bây giờ - Hoa Vinh. Anh ta nếu không đi đúng hướng thì dễ đi vào vết xe đổ của tôi lắm!

Tôi thấy, anh ta bị hết người này đến người kia làm quen rồi lại nhờ livestream cùng… Nếu không tỉnh táo và có chiến lược phát triển cẩn thận thì dễ bị làm mồi cho dư luận.

 - 3

Chàng trai vườn ổi có nhiều nuối tiếc trong suốt 3 năm qua 

Nhìn lại chặng đường đầy thăng trầm từ khi được chú ý đến nay, có điều gì khiến anh đặc biệt hối tiếc?

Chặng đường tuy không dài nhưng đúng là quá bấp bênh. Sai lầm lớn nhất của tôi là bỏ phí thời gian, chạy theo phù phiếm mà bỏ qua những thứ mình đang có là gia đình, tuổi trẻ, thanh xuân…

Sai lầm nữa là ngày xưa tôi không ngăn cản quyết liệt những kẻ xấu, để họ lừa gạt bố mẹ tôi vay tiền giúp họ, cuối cùng gia đình phải gánh nợ nần. Đó là nỗi ân hận lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi cũng xin đính chính là tôi không mang nợ nần gì về gia đình như một số trang mạng đưa tin.

Còn những thứ tai tiếng khác đều là người ta đổ lên đầu tôi. Họ tự ý gắn cho tôi mấy danh xưng phi lý. Nếu đã không phải là của tôi thì chẳng cần phải phân tâm làm gì, cứ sống đúng với bản chất của mình và đi đi đúng hướng thôi.

 - 4

 - 5

Và điều khiến anh nuối tiếc nhất là để bố mẹ rơi vào cảnh nợ nần 

Đã có lúc than thở khá nhiều về chuyện công việc và cuộc sống tương lai, anh đã tìm thấy hướng đi chưa?

Hiện tại, tôi kinh doanh thiết bị lọc rượu và chưng cất tinh dầu. Đến giờ tôi vẫn cùng anh em thân thiết kinh doanh thôi.

Hát hò chỉ là thú vui của tôi chứ không phải một cái nghề kiếm cơm như những người hành nghề ca sĩ. Kể cả thời gian vào Sài Gòn, tôi cũng không đi hát hò mà chỉ tập trung kinh doanh. Còn bây giờ thì thi thoảng sáng tác vài ca khúc vui rồi nhờ anh em phổ nhạc. Thế là đủ rồi.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

 
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất