Lan Khuê không muốn trở thành "gà công nghiệp"

8showbiz - 05/06/2015, 19:28

(MT) - Hẹn gặp Lan Khuê tại quán cà phê nhỏ gần nhà, nghe cô nàng chia sẻ hành trình 3 năm "lăn lộn" trong showbiz mới cảm nhận được Khuê "chững" hơn so với lứa tuổi 9X, từ cách nói chuyện rất thông minh đến sự nhạy bén trong xử lí vấn đề.

Khuê có thể chia sẻ thêm về dự án BWAP mà bạn đang thực hiện không?

Khuê và các cộng sự của mình đang trong giai đoạn nước rút để triển khai dự án cộng động BWAP nhằm đem đến cuộc thi Miss World 2015. Dự án này giúp xoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhi ung thư, có tên gọi chung là Chung tay cùng Khuê. Ai có điều kiện sẽ giúp đỡ bằng vật chất còn không sẽ động viên về mặt tinh thần bằng cách vận đồng những người xung quanh quyên góp sách vở, đồ chơi…

Dẫu sao Khuê triển khai dự án này cũng nhằm mục đích đoạt giải phần thi Hoa hậu nhân ái. Nhiều người đang hoài nghi bạn đang lấy việc từ thiện để trục lợi cá nhân đấy!

Khuê hoàn toàn không phủ nhận điều này, nói không nghĩ đến giải thưởng là xạo. Tuy nhiên, Khuê luôn cân bằng hai chuyện: làm từ thiện bằng cái tâm và hướng đến giải thưởng. Ban giám khảo chỉ đánh giá cao những dự án phản ánh đúng thực trạng của đất nước và cách giải quyết hiệu quả. Nếu làm được, bạn bè thế giới sẽ có cái nhìn tích cực về đất nước mình. Khi bắt tay vảo thực hiện, Khuê mới hiểu rõ làm người tốt không hề dễ. Chính vì hằng ngày mọi người thường thấy nhan nhản những bài báo về sự trục lợi lòng tốt nên dần mất niềm tin và có cái nhìn không thiện cảm khi ai đó nhắc đến việc từ thiện.

Ngoài BWAP, bạn còn chuẩn bị gì khác cho cuộc thi Miss World sắp tới không?

Về phần thi catwalk, do đã quen với công việc của người mẫu nên để thi hoa hậu, Khuê phải thay đổi từ dáng đi, ánh mắt đến gương mặt cho phù hợp. Khi bước trên sân khấu, trục cơ thể của người mẫu luôn thẳng đứng, gương mặt lạnh lùng, sải bước dài còn đối với một hoa hậu thì cơ thể sẽ hơi nghiêng ra phía sau, phong thái bồng bềnh, nụ cười phải rạng rỡ.

Khuê đang cộng tác với Donald Nguyễn – một người có kiến thức rất tốt về các cuộc thi hoa hậu, đã từng làm giám khảo khá nhiều cuộc thi sắc đẹp trên các trang web uy tín của thế giới. Ngoài ra, toàn bộ trang phục trong một tháng tham dự cuộc thi của Khuê đều do nhà thiết kế Lý Quí Khánh phụ trách. Để có sức “chống chọi” với lịch làm việc dày đặc của cuộc thi, ngày nào Khuê cũng chạy bộ, tập gym nhằm nâng cao thể lực.

Trước đây, rất nhiều đại diện Việt Nam được đánh giá là tiềm năng nhưng vẫn “trắng tay” ở đấu trường quốc tế. Khuê có cảm thấy áp lực vì điều đó không khi bạn đang được mọi người đặt quá nhiều kì vọng?

Khuê quan niệm rằng áp lực hay không phụ thuộc vào việc bạn có cho người khác quyền “đè” nặng lên vai mình. Bản thân Khuê cảm thấy rất thoải mái. Đánh giá khả năng của một người từ kết quả cuối cùng thì hoàn toàn bất công cho mọi nỗ lực trước đó của họ. Khuê chỉ biết tự tin thể hiện mình còn nếu kết quả không như mong đợi thì xem như “học tài thi phận” vậy! Nói như thế không có nghĩa là chuẩn bị qua loa, những người “há miệng chờ sung” chẳng bao giờ thành công được.

Trong showbiz, nhất là các cô nàng chân dài hay nhận được lời mời khiếm nhã từ các đại gia, riêng bạn thì sao?

Thật ra mọi người cứ nghĩ đại gia sẽ “ngỏ lời” một cách sỗ sàng, phản cảm nhưng không đâu, chỉ có những đại gia có đầu óc mới tìm đến người đẹp thôi,  họ thường đưa ra “lời đề nghị” rất khéo léo, quan trọng là bản thân mình hiểu được ngụ ý trong câu nói đó và từ chối một cách tinh tế. Định kiến của mọi người về nghề này đã tồn tại từ nhiều năm nên để thay đổi là rất khó, thay vì tìm cách xoay chuyển suy nghĩ của họ thì mình cứ làm công việc của mình thật tốt, thành công chân chính là cách bạn chứng minh với công chúng.

Nếu không theo nghệ thuật chắc bạn đã nối nghiệp nhà giáo của gia đình rồi nhỉ?

Nhầm to! Khuê sẽ ngồi ở vị trí của bạn và cầm chiếc điện thoại để phỏng vấn (cười lớn). Báo chí cũng là ngành nghề Khuê yêu thích. Một điều nữa nói ra chắc mọi người sẽ rất bất ngờ, nếu được làm phóng viên thì Khuê không thích làm ở mảng thời trang đâu.  Khuê muốn làm ở mảng xã hội, thâm nhập vào thực tế để viết bài phóng sự cơ.

Nhắc đến nghề giáo là nhắc đến sự kỉ cương, nghiêm khắc, bạn lại quyết định dấn thân vào môi trường khắc nghiệt, nhiều cạm bẫy như showbiz, đã bao giờ ba mẹ cấm cản bạn theo nghề chưa?

Chính vì gia đình có truyền thống theo nghề giáo nên ngay từ khi Khuê còn nhỏ bố mẹ cũng mong muốn Khuê nối nghiệp. Vì vậy, khi bày tỏ nguyện vọng muốn theo nghệ thuật, ban đầu mọi người không ủng hộ nhưng cũng không cấm cản vì tư tưởng gia đình Khuê cũng rất hiện đại. Khuê xin bố mẹ cho mình 1 năm để làm nghề thuật, nếu sau khoảng thời gian đó vẫn không tìm được phương hướng, chưa đạt được thành công thì sẽ đi theo con đường gia đình lựa chọn. May mắn thay, sau một năm Khuê đã có cho mình sự thành công nhất định và đó chính là động lực để Khuê bước tiếp trên con đường này cũng như là cách chứng minh cho bố mẹ thấy Khuê có thể sinh tồn ở môi trường mà mọi người cho rằng dễ biến chất.

Liên tục dành nhiều giải thưởng: Top 3 Siêu mẫu Châu Á, Siêu mẫu vàng Việt Nam, Hoa Khôi Áo Dài… Khuê có sợ câu “chóng đến rồi chóng tàn” không?

Không đâu! Tuổi trẻ rất ngắn, tại sao mình phải sợ mất cái này cái kia. Khi cơ hội đến, mình cứ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu. Thành công này là ngã rẻ để dẫn đến một thành công khác, có “tuột dốc” hay không là do bản thân mình thôi. 

Nhìn lại chặng đượng 3 năm, Khuê nghĩ mình được và mất gì?

Khuê được rất nhiều thứ, đặc biệt là có cho mình nhiều cơ hội. Khuê của ngày hôm nay và của 3 năm trước rất khác nhau, từ một cô bé nhút nhát, ngại đám đông thì nay đã dám tự tin thể hiện mình. Mất ở đây là không có nhiều thời gian dành cho gia đình và bạn bè nhưng bây giờ Khuê cũng ít nhiều cân bằng được mọi thứ rồi, không gặp mặt được thì Khuê vẫn hay nhắn tin, gọi điện.  

“Ganh tị” là tính từ được nhắc đến nhiều khi nói về nghề người mẫu, bản thân Khuê thấy thế nào?

Để thúc đẩy nhau phát triển thì phải có sự cạnh tranh với nhau. Nhưng để cạnh tranh chuyển dần thành trạng thái ganh tị thì hơi tiêu cực, Khuê cũng từng như vậy khi nhìn thấy người này, người kia được cái mà mình chưa có. Sau một thời gian, Khuê nhận ra thay vì suốt ngày đi dòm ngó “nhà hàng xóm” thì bản thân mình phải tự biết phấn đấu, ganh tị chỉ làm mất thời gian, đến khi nhìn lại mình đã bị bỏ xa.

Cảm ơn Lan Khuê!

Theo KHANG TRẦN/ Mực Tím

Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất