Lâm Vinh Hải hạnh phúc khi có thể truyền lửa cho các tài năng trẻ

Kênh 14 - 11/09/2015, 13:36

Thời gian nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương, Lâm Vinh Hải dành để biên đạo tiết mục cho các ca sĩ, tham gia diễn xuất tại một số phim truyền hình, điện ảnh và đảm nhận vai trò giám khảo, cố vấn trong các cuộc thi nhảy.

Lâm Vinh Hải từng nhắc đến chấn thương khiến bản thân không thể nhảy được trong thời gian hiện tại, bạn có thể chia sẻ tình trạng sức khỏe hiện tại?

Tôi gặp phải chấn thương trong những vòng cuối cùng của cuộc thi nhảy trước đây. Lúc đó, tôi hay bị căng cơ và đau lưng, vì khối lượng thời gian tập trung cho thi cử khá nhiều nên tôi cũng không để ý đến. Sau cuộc thi thì tôi lại hết đau, mỗi thứ trở lại bình thường, tôi ỷ lại đã không đi khám.

Tôi lại tiếp tục lao đầu vào vòng xoáy của công việc và tập luyện, chấn thương cũ lại tiếp tục “hành hạ”. Đến khi quá đau và không thể đi đứng một cách bình thường, tôi đã ‘”cầu cứu” đến bác sĩ và nhận được chuẩn đoán tôi bị thoát vị đĩa đệm.

Tôi vẫn có thể nhảy được nhưng cơn đau sẽ kéo dài và đến thường xuyên hơn khiến vết thương sẽ không thể lành. Bác sĩ đã khuyên tôi nên dành thời gian để nghỉ dưỡng và hồi phục chấn thương, nếu tôi tiếp tục ngoan cố tập luyện và lao đầu vào công việc như thế, tình trạng nặng hơn tôi sẽ không thể tiếp tục nhảy được nữa.

 
Vốn rất đam mê nhảy, khi phát hiện bệnh và phải tạm gác lại sự yêu thích của mình sang 1 bên, cảm xúc lúc đó của bạn thế nào? Nếu không tập luyện và trình diễn vũ đạo bạn thường dùng thời gian rảnh để làm gì?

Lúc chưa đi khám, những cơn đau hành hạ khiến tôi rất lo sẽ không thể nào nhảy múa được nữa. Đến khi đi khám, bác sĩ bảo tôi có thể hồi phục nên phần nào tôi cũng rất an tâm hơn rất nhiều. Tôi là người rất thích vận động, và đặc biệt là nhảy múa, việc “chôn chân” một chỗ khiến tôi rất khó chịu và ngứa tay ngứa chân. Nhưng nghĩ đến chấn thương sẽ không hồi phục nếu tôi cứ tiếp tục nuông chiều bản thân, tôi đã cố gắng kìm nén lại.

Tôi yêu thích làm việc và không cho phép bản thân vì một lý do nào đó mà lười biếng. Thời gian nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương, tôi dành để biên đạo tiết mục cho các ca sĩ, tham gia diễn xuất tại một số phim truyền hình, điện ảnh và đảm nhận vai trò giám khảo, cố vấn trong các cuộc thi nhảy.

Được biết bạn vừa nhận lời làm giám khảo và huấn luyện cho cuộc thi BeU+ with Honda 2015?

Đúng vậy. Tôi cùng thầy John Huy Trần đảm nhận phần giám khảo và huấn luyện cho các bạn thí sinh ở mảng thi Vũ đạo của BeU+ with Honda 2015. Đây là dịp hiếm có để tôi có thể tiếp xúc, truyền lửa cho rất nhiều bạn trẻ đam mê vũ đạo ở khắp mọi miền trên đất nước nên tôi đã quyết định nhận lời tham gia. Sau những đêm thi đầu tiên, tôi thấy rất vui vì nhìn thấy ở các bạn trẻ sự đam mê, hừng hực lửa như bản thân mình trước đây khi cũng là thí sinh ở cuộc thi nhảy.

 
Bạn nhận xét thế nào về tình hình chung các thí sinh của năm nay?

Ở chặng đường đầu tiên, tuy chỉ mới đi qua một vài tỉnh thành nhưng tôi đã nhìn thấy nhiều bạn trẻ triển vọng. Tuy không được đào tạo chính quy nhưng các bạn vẫn thể hiện rất tốt khả năng vốn có của mình. Tôi hy vọng khi có dịp tiếp xúc, huấn luyện từ BGK thì các bạn sẽ càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Ngoài ra, với giải thưởng từ BTC cho người chiến thắng là tiền mặt và một MV chuyên nghiệp thì sẽ giúp các bạn có một hướng đi tốt trong tương lai.

Một lời nhắn của giám khảo Lâm Vinh Hải cho các thí sinh?

Hãy luôn là chính mình trên sân khấu và cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ. Tôi từng có thời điểm nghĩ mình không thể tiếp tục với công việc nhảy múa nhưng với quyết tâm của bản thân thì giờ cũng có thể sống và làm việc với đam mê của mình. Tôi hy vọng chính các bạn cũng sẽ như thế và trong tương lai sẽ gặp lại các bạn như các đồng nghiệp của nhau.

Xin cảm ơn và chúc Lâm Vinh Hải tiếp tục gặt hái thành công.

BeU+ with Honda 2015 đã trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới. Không chỉ có 2 hạng mục Âm Nhạc và Vũ đạo, cuộc thi năm nay còn mở rộng với Sasuke và Bóng đá.

Người chiến thắng ở 2 hạng mục Âm Nhạc và Vũ đạo của cuộc thi còn được ban tổ chức hỗ trợ việc sản xuất một MV chuyên nghiệp, cùng 50.000.000 đồng. Đây sẽ là bước khởi đầu vững chắc cho các bạn trẻ tài năng bước chân vào con đường chuyên nghiệp.

Ngoài ra, với hai bảng thi Sasuke và Bóng đá, giải thưởng dành cho người chiến thắng năm nay lần lượt là một xe máy Honda Blade và phần thưởng tiền mặt trị giá 20.000.000 đồng.

Với những đột phá trong nội dung, chất lượng và giải thưởng cực lớn, BeU+ with Honda 2015 hướng đến một thông điệp đó là Khơi nguồn cho ước mơ cho các tài năng trẻ. Truy cập ngay vào website: www.honda.com.vn/beu+ để biết thêm chi tiết và giành lấy cơ hội cho chính mình.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất