Lâm Chi Khanh: Tôi đi cúng Tổ chứ đâu có lễ chùa?

Tiin - 14/09/2016, 09:56

Lâm Chi Khanh cho biết, việc "ném đá" cô vì ăn mặc gợi cảm khi cúng Tổ nghề sân khấu là thiếu hiểu biết.

Ngày 13/9, sau khi đăng tải hình ảnh đi cúng Tổ nghề sân khấu cùng 1 người bạn thân, nữ ca sĩ Lâm Chi Khanh nhận về khá nhiều phản hồi trái chiều.

Nhiều người cho rằng việc cô diện váy xuyên thấu lộ nội y để cúng Tổ là 'lố lăng', 'khoe da thịt quá đà'. Thậm chí, có người còn dùng những từ ngữ nặng nề để mạt sát cô, rằng: 'hàng sửa mà cứ thích khoe.

 Bộ trang phục khiến Lâm Chi Khanh bị ném đá

Liên hệ với Lâm Chi Khanh, nữ ca sĩ tỏ ra rất bức xúc khi bị chỉ trích nặng nề như vậy. Cô cho biết, mọi người ném đá cô vì không hiểu biết cặn kẽ: 'Tổ nghề sân khấu là người phù hộ cho các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, Tổ nghề ăn mặn chứ không ăn chay, Tổ nghề cũng không phải là Phật trong chùa.

Chính vì thế, khi cúng Tổ nghề, chúng tôi cúng heo quay, gà quay chứ ít người cúng chay. Và khi tới với Tổ nghề, chúng tôi ăn mặc thoải mái, sao cho đẹp chứ không cần kín đáo như khi đi lễ chùa.

Chừng nào tôi đi lễ chùa mà ăn mặc như vậy thì hãy ném đá. Tổ nghề cũng là nghệ sĩ, cũng yêu cái đẹp mà.

Bộ đồ đó của tôi tuy là xuyên thấu, nhưng tôi có mặc nội y bên trong thì đâu có hở hang, lố lăng gì. Hơn nữa, đó là đồ diễn của tôi, sau khi cúng Tổ, tôi biểu diễn luôn.

 Nữ ca sĩ cho biết, bộ trang phục này không hề lố lăng

Ở sân khấu nào cũng có bàn thờ tổ nghề hết. Trước khi diễn, các nghệ sĩ đều tới thắp hương khấn Tổ phù hộ cho mình diễn hay, diễn tốt. Lúc đó ai cũng mặc đồ biểu diễn cả, mà đồ diễn thì đâu có nghiêm trang như đồ bình thường? Lúc đó đâu có ai ném đá các nghệ sĩ đâu?

Tôi thấy, sau khi tôi đăng ảnh lên, rất nhiều người khen bộ đồ đó đẹp và gợi cảm. Chỉ có một số ít người không hiểu cặn kẽ, thiếu hiểu biết về Tổ nghề nên mới 'ném đá' vậy thôi'.

Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, chị cảm thấy rất bức xúc trước những comment mạt sát chị bằng những lời nặng nề như 'bán nam bán nữ', 'nhìn thấy gớm', 'hàng sửa'…

Chị thẳng thắn cho biết: 'Facebook của tôi là nơi để tôi chia sẻ về cuộc sống, về công việc của tôi cho những khán giả, bạn bè, người thân yêu mến tôi chứ không phải là nơi để tiếp những người kỳ thị, săm soi hạ bệ tôi.

 'Chỉ những người không hiểu cặn kẽ về Tổ nghề mới 'ném đá' tôi'

Vậy nên, nếu ai yêu mến, quan tâm tôi, tôi luôn tôn trọng và đáp lại. Còn những người không ưa tôi, vui lòng rời khỏi Facebook của tôi.

Tôi tôn trọng những lời góp ý chân thành, mang tính xây dựng. Những lời góp ý như vậy, tôi luôn lắng nghe và nếu tôi sai, tôi sẽ sửa, nếu chưa hợp lý thì tôi sẽ giải thích. Còn những lời mạt sát, kỳ thị, hoặc những phát ngôn thiếu lịch sự, thiếu hiểu biết thì tôi thường bỏ qua, không quan tâm tới.

Mong mọi người hiểu cho, ca sĩ hay nghệ sĩ cũng là người, cũng có những cảm xúc hoặc những lúc sai sót. Chúng tôi cũng có sĩ diện của mình. Không thể cứ nhân danh khán giả để chửi bới, nhục mạ chúng tôi rồi yêu cầu chúng tôi phải im lặng trước những lời như vậy.

Nghệ sĩ cũng như người làm dâu trăm họ, không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Vậy nên tôi chỉ có thể là chính bản thân mình. Ai yêu thương, quan tâm thì tôi cảm ơn, còn ai ghét thì phải chịu chứ biết làm sao được bây giờ?'.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất