Lady Gaga và Katy Perry từng "flop" vì lời nguyền này, liệu album mới của Ariana Grande có "miễn nhiễm"?

Kênh 14 - 24/07/2018, 04:45

Mong rằng Ariana Grande có thể theo bước Taylor Swift hay Justin Bieber để không bị lời nguyền này "ám".

Ngày 17/8 sắp tới, Ariana Grande sẽ chính thức tung album mới mang tên "Sweeteners". Đây là album phòng thu thứ 4 sau "Yours Truly", "My Everything" và "Dangerous Woman". Với những tín hiệu tích cực ban đầu khi 2 single mở đường là "No Tears Left To Cry" và "God Is A Woman" được đánh giá là một sự trưởng thành về mặt hình ảnh cũng như âm nhạc, khán giả trông đợi vào một màn comeback thật hoành tráng từ cô nàng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, người hâm mộ cũng thể hiện sự lo lắng dành cho Ariana, sợ rằng cô sẽ bị ám bởi lời nguyền "The Forth Album Curse". Định nghĩa này xuất phát từ việc các album thứ 4 của nhiều ngôi sao lớn lại là một "nốt trầm" trong sự nghiệp của họ. Đại diện tiêu biểu nhất của The Forth Album Curse chính là "ARTPOP" (Lady Gaga) và "Witness" (Katy Perry).

Lần đầu tiên "nữ hoàng quái chiêu" không gây chấn động thế giới khi "ARTPOP" ra đời hồi năm 2013 (chỉ đạt 258.000 bản bán ra tuần đầu tiên, bằng 1/5 so với "Born This Way" trước đó). Còn gần đây nhất, "Witness" của Katy Perry đã thất bại thảm hại về mặt doanh số lẫn BXH (chỉ hơn 800.000 bản bán toàn cầu sau nửa năm), sau nhiều album, hit single vô cùng thành công.

Ở mức độ không đến nỗi là "bom xịt" thì có "Can't Be Tamed" của Miley Cyrus hay "Rated R" của Rihanna. Tuy vậy những sản phẩm này cũng lép vế hẳn so với nhiều album khác của họ.

Cụ thể: "Can't Be Tamed" chỉ đạt 100.000 bản trong tuần đầu trong khi album phòng thu "Breakout" trước đó vươn tận 371.000 bản; còn "Rated R" chỉ sở hữu 1 single đứng đầu BXH là "Rude Boy" trong khi "Talk Talk Talk" trước đó có liền 3 hit single đứng top là "Where Have You Been", "We Found Love", "You Da One".

Nối dài chuỗi danh sách này còn có "4" (Beyoncé), "Bionic" (X'Tina),...

Lady Gaga và Katy Perry từng flop vì lời nguyền này, liệu album mới của Ariana Grande có miễn nhiễm? - Ảnh 3.

Toàn là sao lớn nhưng cũng không thoát khỏi nỗi ám ảnh với The Forth Album Curse.

Mặc dù vậy, vẫn còn những Taylor Swift hay Justin Bieber đã may mắn "sống sót" với "Red", "Purpose" là 2 album thành công so với mặt bằng chung. Đây là tín hiệu đáng mừng cho Ariana, mong rằng "Sweeteners" sẽ có thể "miễn nhiễm" với lời nguyền đáng ghét này.

Lady Gaga và Katy Perry từng flop vì lời nguyền này, liệu album mới của Ariana Grande có miễn nhiễm? - Ảnh 4.

Justin Bieber và Taylor Swift đã xuất sắc "miễn nhiễm" với lời nguyền The Forth Album Curse, còn Ariana Grande thì sao?

Lady Gaga và Katy Perry từng flop vì lời nguyền này, liệu album mới của Ariana Grande có miễn nhiễm? - Ảnh 5.

Ariana cũng vừa tiết lộ tracklist 15 bài hát trong album, trong đó có 1 ca khúc đặc biệt mang tên "Pete" dành tặng cho hôn phu hiện tại của cô.

Theo Anh Min/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất