Kỳ Duyên xót thương khi đến gia đình có 4 người tâm thần

Ngoisao.net - 01/02/2016, 10:01

Cuối tuần qua, Hoa hậu đã có chuyến từ thiện về Hải Dương để trao 3 căn nhà tình nghĩa. 

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than

Mặc dù khá bận rộn cùng gia đình mua sắm và chuẩn bị cho Tết Bính Thân nhưng cuối tuần qua, Kỳ Duyên vẫn sắp xếp tham gia chương trình từ thiện tại xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Hoa hậu trực tiếp ghé thăm 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất của xã để trao 3 căn nhà tình nghĩa cùng số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng.

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-1

Trường hợp đầu tiên Kỳ Duyên tìm đến là một gia đình có 4 người con trai, trong đó 3 người bị tâm thần, đang được điều trị tại trung tâm thần kinh. Người con trai còn lại trong gia đình cũng mắc tâm thần nhưng ở mức nhẹ. Anh cùng vợ ở trong căn nhà dột nát, cũ kỹ, mỗi lần mưa lớn phải chịu cảnh dột, thậm chí không có điện để thắp sáng. Vợ chồng anh đi làm thuê bằng cách chăn bò, làm ruộng cho người dân trong làng để kiếm sống qua ngày. Nói về hoàn cảnh này, Kỳ Duyên chia sẻ: “Tôi không nghĩ ở tỉnh đồng bằng như Hải Dương lại có người khổ như vậy. Trong căn nhà không có bất cứ vật dụng nào giá trị, ngoài chiếc quạt điện cũ nhưng ngay cả chiếc quạt cũng không thể chạy vì nhà không có điện. Tôi thực sự đau lòng khi biết về hoàn cảnh éo le của vợ chồng anh. Với ngôi nhà tình nghĩa mới mà tôi và đoàn tình nguyện trao, tôi hy vọng, vợ chồng anh sẽ có một cuộc sống mới tốt hơn”.

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-2

Cô còn đến thăm cụ ông 77 tuổi, một vị lão thành Cách mạng. Trong ngôi nhà đơn sơ và ẩm thấp, cụ treo rất nhiều bằng khen, thơ, sưu tầm trong những ngày kháng chiến. Hiện tại, cụ sống một mình và không có ai chăm sóc. 

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-3

Khi trò chuyện với người đẹp Nam Định, cụ đã xúc động đến ứa nước mắt nói về hoàn cảnh éo le của mình. 

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-4

Hoa hậu nhẹ nhàng lau nước mắt và an ủi cho bậc lão thành cách mạng. Cô mong cụ sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi chuyển đến ngôi nhà tình nghĩa mới xây.

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-5

Hoa hậu cũng đến nhà một phụ nữ độc thân 57 tuổi, không có người thân để nương tựa vì cha mẹ đã qua đời do bệnh tật. Bà sống trong căn nhà nhỏ, dột nát, mái nhà chỉ lợp bằng bạt nilon. Khi đến trao căn nhà tình nghĩa khang trang, bà cụ đã nắm tay cám ơn Kỳ Duyên và đoàn thiện nguyện.

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-6

Cũng trong chuyến đi về xã An Bình, Kỳ Duyên còn dự đêm văn nghệ từ thiện cùng hàng nghìn người dân giữa thời tiết lạnh giá. 

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-7

Hoa hậu Việt Nam 2014 trao 150 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình khó khăn. Khi thấy các cụ già đi lại khó khăn, Kỳ Duyên nhanh chóng đến bên dìu cụ bước lên sân khấu.

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-8

Cô được người dân vây quanh sau khi kết thúc chương trình vào đêm muộn. 

ky-duyen-xot-thuong-khi-den-gia-dinh-co-4-nguoi-tam-than-9

Dịp này, Kỳ Duyên còn hội ngộ với một số nghệ sĩ tham gia biểu diễn như Quang Tèo, Trà My, Mai Thỏ... 

Ảnh: Tùng Bách

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất