Khủng bố đẫm máu ở Paris: Facebook ra ứng dụng Safety Check

Thanh Niên - 14/11/2015, 15:53

Một ứng dụng, được xem là một trong những điểm tích cực của mạng xã hội, vừa được Facebook cho kích hoạt: Safety Check, hướng đến người dân Paris (Pháp), sau hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thiệt mạng.

(TNO) Một ứng dụng, được xem là một trong những điểm tích cực của mạng xã hội, vừa được Facebook cho kích hoạt: Safety Check, hướng đến người dân Paris (Pháp), sau hàng loạt khiến hàng trăm người thiệt mạng. 

 - ảnh 1

Ứng dụng thông báo an toàn của Facebook - Ảnh chụp màn hình mạng xã hội Facebook

Safety Check , ứng dụng thông báo an toàn, được xem là một công cụ hữu ích, nhất là trong những tình huống hay hoàn cảnh có các sự cố, thảm họa xảy ra.
 
Theo đó, những người sử dụng Facebook ở thủ đô Paris (Pháp) sẽ được nhận được một thông báo qua ứng dụng trên điện thoại. Công cụ này yêu cầu người dùng cho biết liệu họ có đang an toàn hay không, theo Daily Mail.
 
Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập để kiểm tra xem người thân và bạn bè họ đang ở Paris liệu có đang an toàn hay không. Vị trí của người dùng sẽ được xác định ở nơi cuối cùng mà họ truy cập internet.
 
Ứng dụng này có thể được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, có thể hoạt động trên cả hệ điều hành Android lẫn iOS, đăng nhập trên điện thoại lẫn máy tính cá nhân.
 
Nó được xem là rất hữu ít và là một trong những điểm tích cực của mạng xã hội, đặc biệt là khi xảy ra thảm họa hay sự cố. Người dùng có thể thông báo họ đang an toàn, giúp người thân không phải lo lắng.
 

 - ảnh 2

Những người may mắn thoát khỏi vụ tấn công ở nhà hát Bataclan (Pháp) - Ảnh: Reuters

Cộng đồng mạng xã hội Facebook trên khắp thế giới đã đồng loạt phản đối vụ tấn công ở Paris. Họ sử dụng hashtag #Prayers4Paris và #PrayForParis khi nhắc đến sự việc.
 
Hàng loạt vụ tấn công đã xảy ra vào đêm 13.11 ở thủ đô Paris và Saint-Denis (Pháp) khiến ít nhất 158 người thiệt mạng. Tổng thống Francois Hollande đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Pháp, theo The Guardian.
 

Ngọc Quý

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất