Không riêng gì Hoàng My, nhiều bông hậu Việt cũng có phát ngôn vạ miệng gây... bão cấp 12

08/11/2017, 16:36

Nhiều Hoa hậu, Á hậu Việt tự "bôi đen" lý lịch của mình trong mắt công chúng với những phát ngôn thiếu suy nghĩ.

 Hoàng My - Á hậu Việt Nam 2010

Hoàng My đang là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất hiện nay khi so sánh cơn bão số 12 chẳng là gì so với cơn bão mà các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 phải "chịu đựng". 

"Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm nhò gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ... Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé", câu nói khiến cộng đồng và dư luận lên tiếng chỉ trích Á hậu. Nặng nề hơn, nhiều người còn lên tiếng đòi tẩy chay Hoàng My vì phát ngôn "não ngắn".

Không lâu sau, Hoàng My đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Tuy nhiên, không vì thế mà "cơn bão tức giận" của dư luận dành cho cô giảm bớt. Nhiều người cho rằng, Hoàng My chỉ đang bao biện cho lời phát ngôn nông cạn, thiếu suy nghĩ của mình. 

Ngay cả siêu mẫu Xuân Lan cũng lấy làm tiếc cho một Á hậu có đời tư sạch, cá tính như Hoàng My.

Trước đó, Hoàng My được khán giả biết đến sau khi giành ngôi vị Á hậu I Hoa hậu Việt Nam 2010. Năm 2011, cô là đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 nhưng không đạt được kỳ vọng. Năm 2012, người đẹp sinh năm 1988 tiếp tục ghi danh tham gia Hoa hậu Thế giới 2012. Sau cuộc tình đổ vỡ với Phillip Nguyễn, Hoàng My dành thời gian đi du lịch và làm nhà sản xuất, đạo diễn phim Giải Mã Trí Thông Minh Do Thái, Israel. Hiện, cô đang là Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. 

Đặc biệt, việc Hoàng My không sa đà vào các sự kiện thú vui của làng giải trí càng khiến cô ghi điểm trong mắt dư luận. Một Á hậu cá tính, mạnh mẽ, quyết tâm theo đuổi đam mê trở thành một đạo diễn phim, tham gia nhiều chương trình từ thiện càng giúp hình ảnh Hoàng My đẹp hơn trong mắt công chúng. Ấy thế nhưng, chỉ vì một hành động "khôn ba năm dại một giờ", Hoàng My đang gặp phải cơn bão dư luận chỉ trích chưa từng có trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam. 

Huyền Trang - Top 5 Hoa hậu Đại dương 2017

Trước khi ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 và dừng chân ở Top 5, Huyền Trang từng gây sốc với câu trả lời "Đi thi Hoa hậu để kiếm tiền" tại vòng loại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

Câu trả lời thật thà của Huyền Trang khiến cả giám khảo lẫn thí sinh phải sốc. Tuy nhiên, hiệu ứng cô gây ra không nghiêm trọng như Hoàng My vì nhiều người cho rằng, câu nói của mỹ nữ 9X thật và đúng trong bối cảnh "loạn" Hoa hậu hiện nay. Bên cạnh đó, cô cũng nhận nhiều "gạch đá" của dư luận.

Chia sẻ về cuộc sống đời thường, Huyền Trang cho biết quan điểm sống của cô cũng thẳng thắn như cách cô trả lời trên sóng truyền hình: “Mình thích tiền nhưng tiền không phải là tất cả. Mình không nên đánh đổi tất cả vì tiền nhưng hãy lấy tiền là mục tiêu cố gắng cho bản thân.

Vì cuộc sống bây giờ cái gì mà chẳng cần tiền, có tiền mới nuôi được bản thân, nuôi bản thân tốt thì nuôi gia đình, còn lớn hơn nữa thì giúp ích cho xã hội. Tiền không xấu, xấu là cách người ta kiếm ra nó như thế nào”, người đẹp Quảng Ninh nói.

Không lâu sau đó, khi Tân Hoa hậu Đại dương là Lê Âu Ngân Anh bị dư luận chỉ trích về nhan sắc. Huyền Trang lại phát biểu: "Nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ vì tôi có giúp được gì đâu".

Nguyễn Thị Loan - Top 20 Miss Grand International

Giữa tháng 10 vừa qua, Nguyễn Thị Loan bất ngờ gửi tâm thư xin lỗi Hoa hậu Quốc tế 2016 người Philippines trước khi lên đường thi  Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017. 

Tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016, người đẹp Philippines - Kylie Verzosac đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Khi chuyên trang nhan sắc Missosology đăng tải một bức ảnh của Kylie trong đêm chung kết lên Instagram của họ, Nguyễn Thị Loan bất ngờ để lại bình luận với nội dung ngắn gọn: "Ugly" - dịch ra tiếng Việt nghĩa là "xấu xí". 

Ở thời điểm đó, bình luận của mỹ nhân nổi tiếng tại Việt Nam đã khiến cộng đồng fans sắc đẹp Philippines "sôi máu". Cô phải đón rất nhiều chỉ trích vì... dám chê nữ hoàng sắc đẹp của đất nước nghìn đảo. Với người hâm mộ Việt, không ít người cảm thấy xấu hổ vì hành động thiếu tế nhị của Nguyễn Thị Loan. 

Khi Nguyễn Thị Loan được công bố là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017, fans sắc đẹp Philippines đã gợi lại sự việc cũ bằng giọng điệu hậm hực.

Trước sức ép từ dư luận Philippines, Nguyễn Thị Loan đã viết một bức tâm thư dài bằng tiếng Anh để giải thích rõ vụ việc, đồng thời gửi lời xin lỗi tới hoa hậu Kylie Verzosac và người hâm mộ sắc đẹp tại quốc gia cô. 

Nguyễn Thu Thủy - Hoa hậu Việt Nam 1994

Nguyễn Thu Thủy là Hoa hậu Việt Nam có nhiều tai tiếng nhất. Ngoài scandal bị tố cướp chồng, cô là Hoa hậu giữ kỷ lục có nhiều phát ngôn "vạ miệng" nhất.

Trong một talkshow Bốn mùa yêu thương bàn về chuyện "tham vàng bỏ ngãi", đối thoại với NSND Quốc Anh vào tháng 6 vừa qua, Hoa hậu Việt Nam 1994 gây bão dư luận với phát ngôn bị đánh giá là thực dụng. 

NSND Quốc Anh chia sẻ, anh thích nhất câu này: "Một người phụ nữ ngồi sau xe wave tàu cười phe phé hơn là người phụ nữ ngồi trong camry mà lại thút thít khóc".

Thế nhưng, trái với quan điểm của NSND Quốc Anh, Hoa hậu Thu Thuỷ cho rằng: "Tụi em, phụ nữ với nhau thường nói rằng, thực ra khóc ở đâu cũng thế thôi, nhưng khóc ở trong xe mercedes vẫn thích hơn là sau cái xe đạp hay wave tàu". 

Phát ngôn của Hoa hậu gây ra một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng vì lối sống thực dụng của những cô gái hiện nay. Dù tranh cãi theo chiều hướng nào, hình ảnh Hoa hậu Thu Thủy đã lui vào dĩ vãng. Thay vào đó, nhiều người cho rằng, Hoa hậu hiện nay đẹp thôi chưa đủ, thông minh thôi chưa đủ, nếu không có sự hiểu biết về vấn đề đời sống, xã hội.

Đây không phải lần đầu Thu Thủy vướng thị phi vì phát ngôn. Trong một bài phỏng vấn năm 2010, cô thản nhiên cho biết "Bản thân cái đẹp đã là một tài năng". 

Việc cô đánh giá cái đẹp cao hơn cả vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ, học vấn bị cộng đồng chỉ trích kịch liệt. Không ít người cho rằng, các cô gái ngày nay chạy theo cái đẹp phù phiếm một phần là do câu nói của Hoa hậu thuở nào.

(tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất