Không người nghệ sĩ nào tính toán với tình yêu

Kênh 14 - 28/06/2015, 19:12

Giữa ngày vui của thế giới vì tình yêu chân chính chiến thắng rào cản xã hội, một anh chàng nghệ sĩ Việt Nam lại đứng ngoài sự đồng cảm của những trái tim biết yêu, và tính toán nó bằng sự hoài nghi lạnh nhạt.

Tôi luôn tin rằng, tình yêu và nghệ thuật có một sự liên quan nhất định với nhau. Một mối dây khăng khít bền chặt, một sự tương hỗ đặc biệt mà cái này chỉ tồn tại khi có cái kia. Nghệ thuật phản ánh thời đại, nghệ thuật vị nhân sinh, nghệ thuật vị nghệ thuật, có rất nhiều trách nhiệm mà chúng ta đặt lên nghệ thuật. Thế nhưng bản chất của tất cả những trách nhiệm cao cả đó, chỉ là tình yêu. Nghệ thuật tồn tại vì tình yêu tồn tại, nghệ thuật xuất phát từ tình yêu.Và người nghệ sĩ tồn tại là vì trái tim họ vẫn còn biết rung cảm trước cuộc sống xung quanh mình.
 
Imagine hoài thai từ tình yêu bất diệt của John Lennon với hoà bình, và một ước vọng về một thế giới không còn đường biên ngăn cách. Polly chào đời trong nỗi xót xa của Kurt Cobain trước một bài báo về một vụ hiếp dâm rồi tra tấn dã man. Diễm xưa ngân nga sau những chiều nhạc sĩ họ Trịnh ngẩn ngơ lặng lẽ chờ cô gái Bích Diễm rảo bước về nhà. Người nghệ sĩ có thể say sưa rung động với bất cứ điều gì trái tim của họ mách bảo, từ những trăn trở mang tính thời đại cho đến màu sắc của vệt nắng ngày hôm nay. Hàng triệu nghệ sĩ trên Trái Đất này vẫn sống với niềm tin như vậy, với trái tim như thế và với sứ mệnh đơn giản nhất mà nghệ thuật có thể làm: Truyền tải tình yêu. 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất