Không dùng Hà Hồ để gây chú ý cho đêm nhạc An Thuyên

Zing - 08/10/2015, 19:17

Đó là khẳng định của ca sĩ Bông Mai, con gái của cố nhạc sĩ An Thuyên về chương trình Tan vào Hà Nội tưởng nhớ cha mình vào 2 ngày 11-12/10/2015.

Ca sĩ Bông Mai, con gái cố nhạc sĩ An Thuyên là đạo diễn của đêm nhạc Tan vào Hà Nội.

- Live show tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên tăng lên thành 2 đêm so với kế hoạch 1 đêm duy nhất như ban đầu. Điều này có làm thành phần nghệ sĩ trong 2 đêm diễn bị thay đổi?

- Sẽ có một chút thay đổi về nghệ sĩ, tiết mục nhưng tôi chắc chắn một điều, chất lượng chuyên môn vẫn giữ nguyên. Những tên tuổi tham gia đêm thứ 2 là những nghệ sĩ lớn mà không chỉ riêng gia đình Mai trân trọng mà cả khán giả cũng yêu mến.

- Ca sĩ Hồ Ngọc Hà được mời tham gia đêm diễn khiến nhiều người rất tò mò và quan tâm. Điều gì khiến gia đình chị đưa ra quyết định này?

- Có một khán giả đã gửi email cho tôi và tư vấn về việc có nên để Hà Hồ hát trong đêm nhạc này. Tôi mời Hồ Ngọc Hà bởi cô ấy là cựu học sinh của nhà trường, là người được ba tôi phát hiện năng khiếu âm nhạc khi còn nhỏ.

Điều quan trọng nhất nằm ở chỗ, đây không phải là chương trình nghệ thuật để biểu diễn đơn thuần, mà là đêm nhạc để cho những người bạn, người học trò được tề tựu. Đây cũng là đêm nhạc dành cho khán giả, những người yêu mến ca khúc, âm nhạc của ba tôi được ngồi bên nhau.

Hồ Ngọc Hà chắc chắn có tình cảm của riêng mình mà không ai có thể phản đối là được hay không được phép thể hiện.

- Hiện có dư luận đang phản đối việc gia đình mời Hồ Ngọc Hà biểu diễn trong đêm nhạc. Chị và gia đình có ý kiến gì về vấn đề này?

- Nếu nói dư luận phản đối thì tôi nghĩ sự việc quá lớn, dễ gây hiểu lầm là gia đình chúng tôi dùng những "phản đối" ấy để gây sự chú ý, thu hút cho đêm nhạc. Có một số người nhân danh hội nào đó để kêu gọi tẩy chay chương trình chỉ vì sau khi họ "góp ý" mà tôi không hề có sự thay đổi. 

Tôi thực sự mong họ có thể mua vé đến đêm nhạc này không phải để xem mà là để nhìn thấy khán phòng Nhà hát lớn được lấp đầy bằng những tình cảm yêu mến, trân trọng ba tôi.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên.

- Đêm nhạc sẽ kết hợp trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến cố nhạc sĩ An Thuyên. Chị thực hiện ý tưởng này như thế nào?

- Tôi muốn khán giả đến đêm nhạc này để hiểu thêm về những góc nhỏ khác trong cuộc sống của nhạc sĩ An Thuyên. Khi khán giả bước chân vào nhà hát sẽ gặp những tấm ảnh ba tôi. Họ sẽ cảm thấy như nhạc sĩ An Thuyên đang đón tiếp họ. 

- Đêm nhạc sẽ được bán vé để gây quỹ, thực hiện những dự định dang dở của ông. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

- Giá tiền bán vé của đêm nhạc này thực sự không cao như các chương trình khác được tổ chức tại Nhà hát lớn. Bởi chúng tôi mong muốn được cùng với những người yêu mến nhạc sĩ An Thuyên thực hiện những dự án còn dang dở của ông.

- Vậy quỹ An Thuyên đang trong "tình trạng" như thế nào?

- Hiện nay quỹ chưa chính thức được hoạt động vì chưa có nguồn vốn. Nhưng gia đình chúng tôi đã xin được ủng hộ 1 ca mổ tim vì ba tôi mất vì bệnh này. 

Gia đình cũng đã hoàn tất tập sách nhạc đầu tiên cho nhạc sĩ Thanh Phúc và sẽ gửi tặng ông trong đêm nhạc sắp tới.

- Chị sẽ tiếp tục các dự án dang dở của cha mình như thế nào sau 2 đêm nhạc Tan vào Hà Nội sắp tới đây?

- Khi ba ra đi tôi thực sự như gục ngã, đôi khi còn giận vì ba không chia tay tôi và gia đình. Nhưng giờ tôi hiểu những dự án này không hề bị dang dở, bởi ba muốn tôi sống tiếp thật tốt, làm nhiều điều có ý nghĩa với cuộc sống này.

- Gia đình có ý định tổ chức thường niên đêm nhạc An Thuyên không thưa chị?

Chắc chắn chúng tôi sẽ tổ chức hàng năm vào những ngày giỗ của ba.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất